'Me Before You' - Cười rồi khóc với bản tình ca tươi sáng mùa hè

04/06/2016 14:05 GMT+7

Không theo mô típ một câu chuyện tình như mơ, cũng không có cái kết “cổ tích” nhưng tình cảm chân thành của hai nhân vật chính Will Traynor và Louisa Clark đã khiến Me Before You trở thành dấu ấn đặc biệt của mùa phim hè.

Me Before You (Tên tiếng Việt: Trước ngày em đến) là một trong những phim tình cảm lãng mạn hiếm hoi gây sốt không thua các phim bom tấn ngay khi vừa tung ra trailer giới thiệu. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Mojo Moyes xoay quanh câu chuyện tình đặc biệt của hai con người dường như hoàn toàn trái ngược.
Chàng là Will Traynor, tỉ phú điển trai, giàu có, thành đạt, đầy sức sống bỗng chốc mất đi tất cả sau khi liệt nửa người vì một tai nạn mô tô. Nàng là cô gái miền quê nghèo khó Louisa Clark, luôn tận hưởng thực tại nhưng không hề có ý niệm gì về dự định tương lai. Hai con người khác biệt, gặp nhau không đúng lúc và khởi đầu bằng việc không ai mong muốn gắn bó với người kia, thế nhưng sự chân thành đã trở thành xúc tác lớn nhất khiến cả hai cuộc đời thay đổi.  
Thực sự tình yêu lớn đến đâu khi đối diện với tương lai và những quyết định của bản thân? Liệu tình yêu có thực sự thay đổi cuộc đời nếu đó chỉ là thứ duy nhất ta còn có? Phải làm gì nếu bỗng chốc ta nhận ra mình gặp đúng người nhưng không đúng thời điểm? Tất cả sẽ lần lượt được giải đáp qua những tình tiết nhẹ nhàng, xúc động mà Will và Louisa đem đến cho nhau.
Việc phải gắn bó với nhau ban đầu không hề dễ dàng với cả hai
Bộ phim không hề có những nút thắt cao trào, mâu thuẫn hay bất ngờ lớn, nhất là với những ai đã đọc tiểu thuyết gốc. Bộ phim chuyển thể gần như hoàn hảo tiểu thuyết với một Will Traynor điển trai có ánh mắt, nụ cười khinh khỉnh, luôn cố che giấu cảm xúc của mình; một Louisa vô tư thuần khiết với nụ cười miệng rộng luôn bộc lộ mọi niềm vui, lo lắng và hay có biểu cảm “làm quá” trước những điều yêu thích; ông Traynor là một người cha điềm tĩnh chấp nhận mọi quyết định còn bà Traynor thể hiện khát khao níu giữ cuộc sống cho con qua đôi mắt đầy hy vọng nhưng luôn chực chờ nước mắt.
Không thu hút người xem bằng kịch tính cao trào, cũng không dạy những bài học quá lớn lao, Me Before You chạm đến trái tim khán giả bằng những câu thoại, tình tiết “không đẹp như phim”. Như lời khuyên của cha Louisa cho con gái khi bế tắc: “Con không thể thay đổi bản chất của một con người, con chỉ có thể yêu thương họ thật nhiều thôi”.
Kết hợp với những góc quay đẹp, nhạc phim là yếu tố quan trọng giúp Me Before You tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ với khán giả. Cùng với những ca khúc quen thuộc qua giọng hát tình cảm của Ed Sheran như Thinking Out Loud, Photograph hay Not Today của Imagine Dragons và đặc biệt là ca khúc chính Me Before You hứa hẹn sẽ là hit mới của mùa hè này.
Hai diễn viên chính đã đem đến những cảm xúc đặc biệt về một mối tình khi không thể gặp nhau đúng lúc 
Dĩ nhiên không thể không nhắc đến hai diễn viên chính Sam Claflin và Emilia Clark, những người thổi hồn thành công cho hai nhân vật Will và Louisa như bước từ tiểu thuyết ra. Từng theo đuổi nghề cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nhưng một chấn thương nghiêm trọng đã khiến Sam Claflin rẽ ngang đến với điện ảnh, thế nên nam diễn viên càng có cảm xúc chân thật khi vào vai chàng trai trẻ Will Traynor từ một người “không gì là không thể” bỗng chốc mất đi khả năng vận động. Từng ghi điểm với nét đáng yêu, điển trai trong bộ phim tình cảm ăn khách khác là Love, Rosie nhưng Me Before You mới thật sự là bước trưởng thành của Sam Claflin trong việc diễn tả cảm xúc. 
Còn với “mẹ Rồng” Emilia Clark, để thoát khỏi cái bóng quá lớn của vai diễn quyến rũ trong Games of Thrones (Trò chơi vương quyền), cô gái nhỏ nhắn này thậm chí đã từ chối vai nữ chính trong bom tấn 50 sắc thái và rồi vào vai Louisa của Me Before You, chừng đó đủ hiểu sự liều lĩnh, hết mình và tình yêu của cô với vai diễn này. Hoàn toàn khác với hình tượng “mẹ Rồng” đã đưa cô lên đỉnh cao sự nghiệp, Emilia đem đến vai diễn mới đầy sức sống, tươi vui với những bộ trang phục màu mè kỳ quặc, nụ cười tươi thường trực và cá tính mạnh mẽ khiến người xem không khỏi bật cười. Dù vẫn chưa thật sự diễn tròn trịa ở những phân đoạn cảm xúc nhưng Emilia Clark vẫn đã có một vai diễn thành công trong Me Before You.
Giàu cảm xúc, khát khao, nhiều ý nghĩa về tình yêu và lựa chọn trong cuộc sống, Me Before You là một bản tình ca đẹp đáng xem của mùa hè này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.