"Megamind" không dễ làm người hùng

29/10/2010 02:33 GMT+7

Bằng kỹ xảo hình ảnh, qua từng lời thoại của nhân vật, hãng sản xuất DreamWorks Animation và nhà phân phối Paramount Pictures hy vọng bộ phim hoạt hình 3D Megamind sẽ tạo nên làn sóng khán giả đến rạp.

Với kinh phí 160 triệu USD, Megamind xứng đáng là bộ phim bom tấn của mùa thu 2010. Phim do Tom McGrath (nổi tiếng qua phim hoạt hình Madagascar) đạo diễn với dàn diễn viên ngôi sao lồng tiếng như Will Ferrell (Megamind), Tina Fey (Roxanne Ritchi), Brad Pitt (Metro Man), Jonah Hill (Hal), David Cross (Minion)...

Ganh tỵ với những gì siêu nhân Metro Man đang có (sự nổi tiếng, lòng khâm phục, quyền lực) dù cả hai đều là những sinh vật ngoài hành tinh đổ bộ xuống thành phố Metro từ tấm bé, nên Megamind quyết định trở thành gã “siêu ác” với cái đầu xanh quá khổ. Metro Man và Megamind là hiện thân của thiện - ác.

Trong cuộc chiến tương tàn thiện - ác, Megamind ngỡ đâu đã chiến thắng Metro Man nhưng rồi lại rơi vào tâm trạng buồn chán vì không ai đối kháng với quyền lực đang có. Do vậy, gã tạo ra một siêu anh hùng mới là Titan từ nhà quay phim Hal. Nhưng ác thay Hal lại biến thành kẻ siêu ác, chống lại Megamind. Tình yêu của Roxanne Ritchi đã cảm hóa Megamind, biến gã thành “người” để chống lại cái ác mà đại diện là Titan.

Không có những tình huống bất ngờ, song phim Megamind lại thu hút khán giả bằng lời thoại dí dỏm, hài hước pha chút tinh quái. Kỹ thuật 3D trong Megamind đạt đến độ tinh tế khiến khán giả hoàn toàn hài lòng dù đây là phim hoạt hình.

Tuy nhiên, Megamind vẫn đi vào lối mòn khi tạo ra những người hùng đậm chất Mỹ với thông điệp quen thuộc: trừ gian diệt bạo, thiện thắng ác, chính thắng tà. Dù sao thì với kỹ xảo 3D, Megamind hoàn toàn đủ khả năng chinh phục khán giả từ người lớn đến trẻ nhỏ khi xem phim. Siêu phẩm 3D Megamind sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 5.11 tới.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.