Mệt nhoài tìm chiếc vé vàng của Vietnam Idol 2012

26/07/2012 14:10 GMT+7

(TNO) Vòng Sơ tuyển và Thử giọng của chương trình Vietnam Idol 2012 vừa kết thúc hôm 25.7 tại TP.HCM, với khoảng 25.000 thí sinh tham gia, đã trở thành một thử thách cam go không chỉ đối với thí sinh mà với cả ban giám khảo và êkíp sản xuất.

(TNO) Vòng Sơ tuyển và Thử giọng của chương trình Vietnam Idol 2012 vừa kết thúc hôm 25.7 tại TP.HCM, với khoảng 25.000 thí sinh tham gia, đã trở thành một thử thách cam go không chỉ đối với thí sinh mà với cả ban giám khảo và ê kíp sản xuất.

Kỷ lục về số lượng người tham dự

Vòng Sơ tuyển và Thử giọng của Vietnam Idol 2012 bắt đầu vào ngày 1.7 tại TP.Huế và Thái Nguyên, và kết thúc vào ngày 25.7 tại TP.HCM.

Khi vừa “cập bến” tại Đà Nẵng vào ngày 4.7, con số thí sinh đăng ký dự thi đã lên đến 15.000 người. Và tổng số thí sinh tham gia vòng Sơ tuyển của Vietnam Idol 2012 vượt mức 25.000 người, phá vỡ kỷ lục của mùa thứ 3 năm 2010 là 20.000 người.

Trong đó, tại TP.HCM, số lượng thí sinh tại vòng Sơ tuyển lên đến hơn 10.000 người, nêm chặt khu vực tuyển sinh là khuôn viên Trường đại học Tôn Đức Thắng.


Vietnam Idol 2012 thu hút số lượng thí sinh đăng ký kỷ lục


Ban giám khảo vòng Sơ tuyển tại TP.HCM 

Trong ba ngày (21 - 23.7), bộ phận đăng ký tuyển sinh và ban giám khảo Sơ tuyển đã phải làm việc với cường độ chóng mặt từ sáng sớm đến tận tối khuya, để tiếp nhận và chọn lọc số lượng thí sinh kỷ lục này.

Còn các thí sinh thì đã phải lũ lượt kéo đến khu vực sơ tuyển từ tờ mờ sáng, rồi làm thủ tục đăng ký, chờ đợi đến lượt vào phòng thi… Có trường hợp, thí sinh đến với trường thi lúc 8 giờ sáng và hoàn thành phần thi sơ tuyển của mình vào lúc… 8 giờ tối!

Khó khăn để chọn vé vàng

Khi các thí sinh “lọt” được qua cửa Sơ tuyển và đến vòng Thử giọng, đối diện với ban giám khảo chính thức gồm ca sĩ Mỹ Tâm, đạo diễn Quang Dũng và nhạc sĩ Quốc Trung, thì phần khó khăn, vất vả lại được chuyển sang cho bộ ba này, để làm sao có thể “chọn mặt gửi vàng” cho những giọng ca xứng đáng nhất.

Sau ba đợt ngồi “ghế nóng” tại Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết: “Tôi nghĩ mặt bằng thí sinh năm nay đều, đều về thẩm mỹ cũng như khả năng của các em. Rất khó để đánh giá về những thí sinh có gu và có khả năng trở thành Thần tượng âm nhạc năm nay”.

Sự đồng đều về khả năng, sự chuẩn bị khá bài bản và sự quyết tâm của mỗi thí sinh đã phần nào khiến các giám khảo phải túng lúng trong việc lựa chọn.

 
Ban giám khảo đã phải vất vả để lựa chọn những giọng ca xứng đáng nhận tấm vé vàng vào vòng Nhà hát

Tuy nhiên, giám khảo - ca sĩ Mỹ Tâm cũng tiết lộ về phương châm lựa chọn của mình: “Tâm không bàn về giọng hát vì rõ ràng mình phải tìm kiếm những bạn hát tốt rồi, nhưng Tâm thấy ở các bạn có được cảm xúc rất chân thành, hồn nhiên, vô tư, đó là tiêu chí mà Thần tượng âm nhạc muốn xây dựng. Có thể giọng hát của các bạn chưa được mài giũa, thậm chí công việc của họ cũng không liên quan đến âm nhạc nhưng họ có khả năng trở thành Thần tượng âm nhạc thì điều đó quả là tuyệt vời”.

Kết thúc vòng Thử giọng, Ban giám khảo cũng tỏ ra khá hài lòng về những lựa chọn cho tấm vé vàng của mình. Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ: “Tôi tin vào việc tìm ra những Thần tượng âm nhạc mới và tôi hy vọng Thần tượng âm nhạc năm nay cũng văn minh và cập nhật được đời sống âm nhạc hơn những năm trước”.

Những thí sinh xuất sắc nhất nhận được vé vàng từ ban giám khảo sẽ có mặt trong vòng Nhà hát vào tháng 8 tới. Đây cũng chính là thời điểm mà các thí sinh sẽ cùng rèn luyện và trau dồi thêm về giọng hát, trình diễn… để có thể tỏa sáng và trở thành Thần tượng âm nhạc Việt tiếp theo.

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> Vietnam Idol 2012 đến TP.HCM
>> Vietnam Idol 2012: Quốc Trung, Nguyễn Quang Dũng “khắt khe” với thí sinh
>> Vietnam Idol 2012 “nóng” tại Hà Nội
>> Hàng ngàn thí sinh tại Hà Nội đến với Vietnam Idol 2012
>> Vietnam Idol 2012 sắp phá vỡ kỷ lục thí sinh đăng ký dự thi
>> Vietnam Idol 2012 bắt đầu vòng thử giọng
>> Mỹ Tâm làm giám khảo Vietnam Idol 2012
>> Khởi động Vietnam Idol mùa thứ tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.