Michelle Williams: Một năm làm biểu tượng sex

16/02/2012 11:13 GMT+7

Michelle Williams-vợ cũ của nam diễn viên quá cố Heath Ledger - chia sẻ hậu trường vào vai Marilyn Monroe - vai diễn mang về cho cô Quả cầu vàng và đề cử Oscar Nữ chính xuất sắc.

Michelle Williams-vợ cũ của nam diễn viên quá cố Heath Ledger - chia sẻ hậu trường vào vai Marilyn Monroe - vai diễn mang về cho cô Quả cầu vàng và đề cử Oscar Nữ chính xuất sắc.

 
Michelle Williams tạo hình rất giống Marilyn Monroe - Ảnh: Supplied

My week with Marilyn (Một tuần với Marilyn), phim của đạo diễn Simon Curtis. Bạn diễn Kenneth Branagh (vào vai sir Laurence Olivie) kể lại: “Gần tới lúc bấm máy, tôi nhìn quanh và chỉ thấy Michelle Williams. Nửa tiếng sau khi hóa trang, tôi thấy một Marilyn xuất hiện nhưng có vẻ hơi buồn ngủ.

Lại nửa giờ sau trôi qua, tôi đã thấy một Marilyn thực sự, vui vẻ và cứ như thể cô ấy sống lại với mái tóc, điệu bộ và ánh nhìn sáng rực”. Khi đoàn làm phim casting vai Marilyn Monroe, nhiều người những tưởng nữ diễn viên nóng bỏng Scarlett Johansson - nàng thơ của Woody Allen - nhận được vai, nhưng đạo diễn chọn Michelle Williams.

Marilyn Monroe huyền thoại từng ước ao tỏa sáng trong vai diễn nghiêm túc, nhưng cuối cùng cô lại trở thành biểu tượng sex vĩnh cửu, với hình ảnh trong một số phim hài, clip. “Một trong những ấn tượng đầu tiên của tôi về cô ấy trong thời gian nghiên cứu kịch bản, là cách cô ấy luôn nói cho bạn biết bạn nên nhìn cô ấy ở đâu với đôi tay thông minh.

Cô luôn nâng niu, vuốt ve cơ thể mình và hướng dẫn mắt đối phương phải dán vào cơ thể nóng bỏng. Lạy Chúa, đúng là phong cách vũ công tuyệt vời. Cô mang lại niềm vui bất cứ nơi nào cô ấy xuất hiện, mọi thứ tuôn ào một cách tự nhiên”, Michelle Williams nói về nguyên mẫu.

Nữ diễn viên 31 tuổi nói, sử dụng trí tưởng tượng chẳng bao giờ là ý tồi đối với một diễn viên. “Marilyn hát ca khúc Heat wave trong một bộ phim và để lại ấn tượng quá sâu đậm. Tôi không muốn thực hiện điều mà cô ấy đã làm theo cùng cách.

Không ai có thể làm tốt như cô ấy. Bạn có thể bắt chước cô ấy, thế thì khô khan quá. Tôi chọn cách chỉ lấy nguồn cảm hứng thôi, thế là ổn”, Williams tâm sự.

Vợ cũ của nam diễn viên Heath Ledger giành 6 tháng để tìm hiểu mọi thứ về Monroe: đọc tiểu sử, nhật ký, thư từ, thơ ca, xem ảnh, nghe băng ghi âm và xem các bộ phim, clip về Monroe trên mạng.

Trước khi đi ngủ, cô cũng đặt hàng đống sách viết về Marilyn bên cạnh, cứ như thể hồi nhỏ bọn trẻ thường đặt sách cạnh giường mong mọi điều trong đó thẩm thấu vào đầu.

Sau 6 tháng nghiên cứu cả kho dữ liệu về biểu tượng sexy Hollywood, Michelle bước vào giai đoạn mới - học cách đi đứng và có vóc dáng gần như Marilyn. “Tôi có cảm giác mình tái sinh, bởi sau thời gian tập luyện, nhiều đường nét trên cơ thể tôi có vẻ giống cô ấy hoàn toàn”.

Phim lấy cảm hứng từ cuốn hồi ký cùng tên của Colin Clark- chàng trai trẻ có một tuần trải nghiệm đầy mê hoặc với ngôi sao nổi tiếng bậc nhất Hollywood thời bấy giờ.

Phim tái hiện không khí năm 1956, khi Marilyn đến Anh thực hiện bộ phim The prince and the showgirl (Hoàng tử và vũ nữ). Colin Clark với vai trò trợ lí trường quay, có cơ hội khám phá chuyện đằng sau bộ phim, và có khoảng thời gian bí mật với Monroe.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.