Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ như thế nào?

29/03/2016 11:26 GMT+7

(iHay) Minh Béo phải đối mặt với bản án tối đa 5 năm và 8 tháng trong nhà tù tiểu bang. Nhật báo Register của quận Cam đã mô tả cụ thể tình tiết nam diễn viên sinh năm 1977 bị bắt.

Theo thông tin đăng tải trên trang web Sở cảnh sát quận Cam (bang California, Mỹ), Minh Béo bị bắt vào hôm 24.3 và hiện đang bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy. Số tiền bảo lãnh tại ngoại được đưa ra là 1 triệu USD. Nhật báo Register của quận Cam cũng mô tả cụ thể tình tiết nam diễn viên sinh năm 1977 bị bắt.

Tên nghệ sĩ Minh Béo xuất hiện như thế nào trên website nhà tù?Thông tin của Minh Béo trên website của Sở cảnh sát quận Cam (California)
Vụ Minh Béo bị bắt trên nhật báo quận Cam

Cũng theo thông tin này, mức phí tại ngoại mà tòa đặt ra với nam diễn viên là 1 triệu USD. Ngoài ra, Minh béo sẽ hầu tòa vào ngày 15.4 tới tại Cơ quan Tòa án trung ương.
Nhật báo Orange County Register sáng 29.3 cũng đã đưa tin Minh Béo bị bắt. Bản tin viết: nghệ sĩ Việt Nam Hồng Quang Minh (tên thật của Minh Béo), 39 tuổi, bị truy tố với tội có ý định thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi, và hẹn hò gặp gỡ với trẻ vị thành niên để thực hiện ý định này.
Các công tố viên cho biết Minh Béo là nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam, đã tiếp cận với nhóm các vũ công nhỏ tuổi khi làm giám khảo tại một cuộc thi tài năng dành cho người Việt tại một đài phát thanh ở Huntington Beach hôm 20.3. Theo các công tố viên, đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện đang được lưu giữ tại sở cảnh sát.
Minh Béo trong ngày lên đường sang Mỹ lưu diễn 
Tiếp đó, ngày 23.3, Minh Béo có cuộc nói chuyện mang tính chất khẩu dâm với một bé trai khi em này đến thử giọng dự thi. Không lâu sau, nạn nhân này báo cảnh sát Garden Grove và họ bắt đầu tiến hành cuộc điều tra. Một cảnh sát chìm đã giả dạng làm một trẻ em dưới 14 tuổi liên lạc với Minh Béo. Nam diễn viên hài Việt Nam bị bắt khi cố gắng gặp gỡ nhân viên này với mục đích tấn công tình dục, theo các công tố viên.
Cũng theo nhật báo trên, nếu bị kết án các tội danh trên, Minh Béo phải đối mặt với bản án tối đa 5 năm và 8 tháng trong nhà tù tiểu bang, đồng thời lưu tên vào hồ sơ tấn công tình dục suốt đời. Sau khi hoàn thành bản án, Minh Béo sẽ bị trục xuất vĩnh viễn khỏi nước Mỹ.
Minh Béo bị giam tại nhà tù lớn nhất quận Cam

Theo Lacy là nhà tù lớn nhất quận Cam với sức chứa tối đa 3.442 tù nhân trong nhiều tình trạng khác nhau, từ tạm giam đến sau khi kết án.
Toàn bộ tù nhân bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy được phân loại ở các khu vực khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tiền án tiền sự, phí tại ngoại, tội danh… Sau khi phân loại, các tù nhân được sắp xếp về các khu vực giam giữ khác nhau với phòng giam từ 2 tù nhân tới nhiều tù nhân một phòng. Mục đích của việc phân loại này là nhằm giảm thiểu tối đa những rủi ro cho tù nhân và cả nhân viên. Đồng thời, việc phân loại giúp ban quản lý đánh giá được thái độ của tù nhân nhằm điều chỉnh mức án…
Tuy bị giam giữ nhưng các tù nhân ở nhà tù Theo Lacy đều được truy cập email, xem vô tuyến, đọc báo, mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa thực phẩm…Các tù nhân cũng được nhận các dịch vụ y tế, tín ngưỡng và các chương trình giáo dục. Vào ba ngày cuối tuần, các tù nhân được gặp người thăm nuôi.
Ngoài ra, các tù nhân đã bị kết án vẫn có quyền được làm việc trong các nhà bếp, lao động công ích để xem xét giảm án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.