Minh Hằng: Tôi không làm MV để ‘đá xoáy’ ai cả

13/12/2017 19:20 GMT+7

Trong MV mới nhất của Minh Hằng - Điều em cần chỉ là anh - xuất hiện nhiều nội dung, lời thoại gắn liền với các vụ lùm xùm trong showbiz thời gian gần đây. Nhiều người cho rằng cô đang 'đá xoáy' đồng nghiệp.

Thanh Niên đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn với Minh Hằng để hiểu rõ hơn về MV mới của cô, cũng như những ẩn ý của nữ ca sĩ đằng sau MV này. 
* Trong MV Điều em cần chỉ là anh, mọi người nhanh chóng nhận ra các sự kiện, câu nói mang tính thời sự nóng hổi trong showbiz được Minh Hằng tận dụng. Từ đâu mà chị quyết định làm điều này?
- Ca sĩ Minh Hằng: Hằng đã hoạt động trong lĩnh vực này nhiều năm nhưng hiếm khi có cơ hội nói lên những góc khuất phía sau hậu trường hay là những vất vả, áp lực mà người nghệ sĩ phải trải qua. Và từ đó, Hằng đã cho ra đời MV có nội dung rằng đôi khi chúng ta mệt nhoài với những điều thị phi, căng thẳng trong cuộc sống mà quên đi những tình cảm có thể khiến chúng ta mạnh mẽ hơn. Đây là MV có nội dung mang tính thời sự và gắn liền với công việc mà Hằng đang làm.
* Có phải những vấn đề thời sự trong MV là những trải nghiệm thực tế của chị?
- Chuyện các nội dung đó từng trải qua trong cuộc đời Hằng hay chưa không quan trọng. Nhưng những cái mà Hằng truyền tải trong MV là có thật trong giới showbiz. Các nghệ sĩ luôn phải đối mặt và sống với tin đồn đại gia-chân dài, có người chống lưng, phẫu thuật thẩm mỹ, antifan và rất nhiều thứ ảnh hưởng đến bản thân họ và người thân. Song song đó cũng là những tin nhắn hỏi thăm, lời động viên mà bạn bè gửi đến cho mình khi mình gặp những lùm xùm đó. Tất cả những điều này đều rất quen thuộc với các nghệ sĩ. Mình đưa vào MV cho mọi người có cái nhìn tổng quan, để thấu hiểu hơn về cuộc sống của người làm nghệ thuật.
Người đẹp khẳng định chất liệu làm nên MV Điều em cần chỉ là anh là lấy từ hiện thực của showbiz Việt

* Lời thoại “có nó là không có cô Ba này” của Ninh Dương Lan Ngọc trong MV khiến mọi người liên tưởng đến scandal chị bị một ca sĩ đàn chị trong nghề chèn ép, không chịu ngồi chung “ghế nóng” cách đây không lâu. Có ý kiến cho rằng Minh Hằng dùng MV mới để “đá xéo” đàn chị này có đúng không?
- MV Điều em cần chỉ là anh không hề có ý “đá xéo”, “đá xoáy” ai cả. Có rất nhiều MV nói về các ca sĩ, diễn viên cũng như là giới showbiz thì MV lần này của Hằng cũng là một sản phẩm có nội dung đơn thuần như vậy thôi. Nó mang tính thời sự và dàn trải rất nhiều nội dung, nhiều vấn đề thời sự chứ không phải như mọi người thấy chỉ là nội dung “có người này mà không có người kia” như vậy.
* Theo nghề hát đã 10 năm nhưng khi nói đến khả năng âm nhạc của chị vẫn còn tồn tại nhiều ý kiến trái chiều, khen có và chê cũng không ít. Chị nghĩ sao về điều này?
- Chắc chắn là có rồi, như mọi người nói thì vẫn có người khen và vẫn có người chê, đó là cái mà mình phải tiếp nhận trong cuộc sống vì không có gì là hoàn hảo, vừa ý mọi người hết được. Là một người nghệ sĩ thì mình càng phải biết lắng nghe và tiếp nhận những ý kiến đó để bản thân hoàn thiện từng ngày. Chúng ta nên vui khi có nhiều người khen chê sản phẩm của mình vì khi đó nghĩa là họ còn quan tâm đến mình. Ở một môi trường khắc nghiệt như showbiz mà nếu Hằng không chịu thay đổi, không lắng nghe những góp ý của mọi người thì sẽ rất nhanh bị đào thải.
* Minh Hằng nghĩ sao về đề xuất xin cơ quan chức năng cấp thẻ hành nghề cho ca sĩ, nghệ sĩ?
- Hằng nghĩ mình không đủ sự hiểu biết và quyền lực để nói về vấn đề này. Nếu điều đó thực sự được thông qua thì Hằng vẫn sẽ chấp hành như một công dân bình thường.
Cũng như Chi Pu, Minh Hằng từng vướng nhiều ý kiến trái chiều khi từ một diễn viên chuyển hướng ca hát

* Cũng như Chi Pu, Minh Hằng xuất thân là một diễn viên rồi mới chuyển hướng ca hát. Thời điểm khởi nghiệp cầm ca thì chị vẫn bị ý kiến trái chiều nhưng may mắn là đã vượt qua được để có thành quả như hôm nay. Nhưng có vẻ như Chi Pu kém may mắn hơn, bị chỉ trích rất khắc nghiệt. Là một người có kinh nghiệp và có hoàn tương tự thì chị có lời khuyên gì cho đàn em không?
- Mình là người từng trải qua hoàn cảnh tương tự nên điều chắc chắn mà mình dành cho Chi đó là sự khích lệ. Con đường phía trước của em ấy sẽ còn rất nhiều gian nan và cần cố gắng rất nhiều. Hằng may mắn hơn là thời Hằng chuyển hướng ca hát mạng xã hội chưa phát triển như bây giờ nên những cái không ủng hộ, chỉ trích sẽ ít có phương tiện để phát triển như vậy, dù có thì nó cũng ở phía sau lưng mình. Thời nay thì lại khác, chỉ cần một chút sai sót nhỏ thì có thể bị phát hiện và lan truyền với vận tốc chóng mặt mà mình không thể nào kiểm soát được. Và dù có xấu hổ, đau buồn cỡ nào thì mình cũng không thể ngăn chặn lại được nên Hằng nghĩ mình phải coi nó như “liều thuốc đắng giã tật”, mà chính bản thân mình nếu thấy mình làm chưa tốt thì sẽ lấy đó làm áp lực mà cố gắng rèn luyện để khắc phục. Nghệ sĩ là phải tập luyện không ngừng. Nghệ sĩ không phải chỉ được tỏa sáng bằng nhan sắc, quần áo hay xe sang mà còn là nỗ lực cố gắng không ngừng. Mọi người đang rất khắc nghiệt với Chi Pu, một cô gái còn rất trẻ. Và biết đâu bạn ấy sẽ cố gắng để mọi người thay đổi suy nghĩ về mình.
* Trong MV Điều em cần chỉ là anh, nhân vật nam chính không được quay trực diện mà được giấu mặt bằng các góc quay xa và qua vai. Chị sợ bạn trai ghen hay là có ẩn ý gì?
- Việc quay một MV ba ngày và phải di chuyển ở cả Việt Nam - Dubai thì rất tốn kém để mang cả nam chính người Việt đi theo. Nên ê-kíp đã thuê một người mẫu tại Dubai vào vai, mà theo MV thì bạn trai của nữ chính theo cô từ Việt Nam sang nên việc sử dụng diễn viên nước ngoài sợ sẽ làm mọi người hiểu sai ý đồ sản phẩm. Vì lẽ đó nên chúng tôi chọn quay không cận mặt nam chính, đồng thời cũng ngụ ý đây là một tình cảm thầm lặng luôn âm thầm sau lưng nữ chính, giúp cô ấy vượt qua mọi biến cố trong đời.
* Năm 2017 có phải là một năm đầy biến động của chị không?
- Trong 10 năm hoạt động showbiz thì hầu như Hằng không có scandal gì cả. Bản tính của Minh Hằng đều là giữ im lặng vì không muốn đụng chạm đến đồng nghiệp của mình, thà bị cho là vô tâm còn hơn là người nhẫn tâm. Năm 2017 có một chuyện khiến mình thấy biến động lắm nhưng cũng đã qua rồi, Hằng không muốn nhắc lại. Chuyện đó cũng khá khó khăn với Hằng nhưng bão đã qua rồi. Minh Hằng thấy càng sống lâu càng nghĩ sâu.
* Rất cảm ơn những chia sẻ của Minh Hằng. Chúc chị thành công với sản phẩm mới lần này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.