Minh Nhí hạn chế thí sinh giả gái trong cuộc thi hài

08/11/2016 11:23 GMT+7

Bất mãn trước hiện trạng "hài nhảm", "hài xàm" đang tràn lan, nghệ sĩ hài Minh Nhí cho biết anh sẽ không để thí sinh của mình làm lố và hạn chế việc giả gái trong chương trình Tiếu lâm tứ trụ .

Tập 2 vòng tuyển chọn của Tiếu lâm tứ trụ sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ ngày 9.11 tới đây trên kênh THVL1. Trong tập này, bốn vị huấn luyện viên Minh Nhí, NSND Hồng Vân, Thanh Thủy và nghệ sĩ Đức Hải tiếp tục chọn ra những thí sinh tài năng và chiêu dụ về đội của mình. Tuy nhiên, điều khiến các huấn luyện viên vô cùng trăn trở đó là tình trạng "hài nhảm", "hài xàm" tràn lan hiện nay.
Nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ: "Mỗi vở hài kịch đều mang lại cho mọi người tiếng cười vui vẻ. Tuy nhiên, hiện nay hài nhảm, hài xàm đang tràn lan. Các em học trò của tôi và các bạn diễn viên trẻ bây giờ đôi khi có những cái hài rất xàm xí, nhí nhố".
Minh Nhí kể, khi ngồi giám khảo một số chương trình, anh cũng từng đưa ra những nhận xét rất thẳng nhưng mà khi phát sóng lại bị cắt mất. Có lần, nam nghệ sĩ hài ngồi làm giám khảo một chương trình, đang ghi hình ngon trớn thì nhà sản xuất nhắc khéo rằng đừng nhận xét học thuật nhiều quá, cứ khen thôi và cần độ giải trí nhiều hơn. "Lúc đang ghi hình, tôi rất vui nhưng nghe xong thì xìu xuống hẳn, băn khoăn vì không có người ủng hộ cho hài đàng hoàng", Minh Nhí bộc bạch. 
Nghệ sĩ hài Minh Nhí quyết bài trừ hài nhảm, hài xàm
Tham gia Tiếu lâm tứ trụ, Minh Nhí cho biết qua chương trình này, anh hi vọng sẽ "níu kéo" khán giả trở lại thưởng thức hài có chiều sâu, lắng đọng chút chứ không phải xem xong, cười ha hả rồi quên. "Thà cười nhẹ một chút nhưng khi cười là thấm", nam nghệ sĩ hài cho biết.
Trong chương trình này, Minh Nhí cùng các huấn luyện viên đặt ra mục tiêu giúp các diễn viên trẻ có thêm nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp và có được một tác phẩm tốt nhất có thể đồng thời quyết tâm đào tạo các môn sinh của mình đến nơi đến chốn.
Đặc biệt, để hạn chế "hài nhảm", "hài xàm", Minh Nhí rất nghiêm khắc trong việc thí sinh giả gái gây cười. Anh kể: "Vừa rồi có học trò thi chương trình hài và giả gái "lố", chúng tôi cũng gọi học trò về để phân tích, giảng giải rằng không nên làm như vậy, giả gái như vậy chẳng có duyên chút nào. Vì vậy, trong Tiếu lâm tứ trụ, chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế tối đa việc giả gái. Chỉ giả gái trong tình huống cho phép và nếu giả gái thì phải làm như thế nào để sạch đẹp chứ không được phản cảm, mất hình tượng người phụ nữ".
Các huấn luyện viên cho biết sẽ cố gắng hết sức dung hòa giải trí với học thuật để khán giả không cảm thấy hài quá khô cứng. "Đặc biệt, các tác phẩm tại Tiếu lâm tứ trụ sẽ đề cao thuần phong mỹ tục và không bôi bẩn tác phẩm văn học như cách một số bạn trẻ đang vấp phải hiện nay", nghệ sĩ Thanh Thủy chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.