Mở cửa Đại nội Huế về đêm từ quý 2.2017

17/10/2016 18:54 GMT+7

Với mong muốn tạo thêm dấu ấn cho du khách khi đến Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế có kế hoạch mở cửa bán vé tham quan Hoàng cung Huế vào ban đêm từ quý 2.2017.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, đơn vị này đang xây dựng chương trình mở cửa Hoàng cung Huế về đêm để tạo thêm sản phẩm hấp dẫn cho du khách khi đến du lịch tại Thừa Thiên-Huế.

Chương trình này dự kiến sẽ chính thức bắt đầu được thực hiện từ quý 2.2017, thời gian mở cửa từ 18 giờ 30 phút - 22 giờ hằng ngày, giá vé không thay đổi so với giá vào cổng ban ngày.

Theo ông Hải, tuyến tham quan Hoàng cung Huế về đêm dự kiến là: Ngọ Môn - điện Thái Hòa - Thế Miếu - cung Diên Thọ - cung Trường Sanh - lầu Tứ Phương Vô Sự; đồng thời kết hợp với trục phía đông: Duyệt Thị Đường - khu Phủ Nội Vụ.

Ngoài ra, trung tâm đang nghiên cứu tổ chức một số hoạt động trưng bày, giới thiệu, diễn giải về các giá trị lịch sử, văn hóa và tín ngưỡng... của xứ Huế, chủ yếu là các giá trị tiêu biểu của văn hóa cung đình, với những hoạt động chính như: lễ đổi gác, trình diễn Đại nhạc, Tiểu nhạc, trung tâm diễn giải tín ngưỡng thờ cúng cung đình tại Hiển Lâm Các, các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại cung Trường Sanh, Nhã Nhạc ở Duyệt Thị Đường, thao diễn các nghề truyền thống ở Phủ Nội Vụ...

“Việc mở cửa về đêm sẽ tạo điều kiện để du khách có thêm thời gian khám phá cố đô Huế, nhất là trong không gian huyền ảo lung linh của Hoàng cung. Du khách sẽ tránh được cái oi ả của mùa hè đồng thời có thêm thời gian để trải nghiệm tại các không gian văn hóa được tổ chức bên trong Hoàng cung”, ông Hải cho biết.

Một số hình ảnh Hoàng cung Huế lung linh về đêm:

Tái hiện lễ đổi gác và các cấm vệ binh trong cung Ảnh: BÙI NGỌC LONG
Biểu diễn ca Huế tại trong chương trình Đêm Hoàng cung tại Festival Huế Ảnh: BÙI NGỌC LONG
Biểu diễn múa lục cúng hoa đăng trong Đêm Hoàng cung tại Festival Huế Ảnh: BÙI NGỌC LONG
Tái hiện các hoạt động trong cung cấm ngày xưa Ảnh: BÙI NGỌC LONG
Không gian Dạ nhạc tiệc phục dựng lại nghi thức buổi Ngự yến tại Festival Huế 2016 Ảnh: BÙI NGỌC LONG
Hoa ngô đồng nở vào dịp tháng 4 trong Hoàng cung Huế Ảnh: BÙI NGỌC LONG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.