MV mới của Taylor Swift bị tố phân biệt chủng tộc

03/09/2015 15:26 GMT+7

(TNO) Đạo diễn MV mới nhất của Taylor Swift - Joseph Kahn đã lên tiếng phản bác trước một số chỉ trích của các nhà phê bình âm nhạc về việc MV này đã thể hiện sự phân biệt chủng tộc đối với người châu Phi.

(TNO) Đạo diễn MV mới nhất của Taylor Swift - Joseph Kahn đã lên tiếng phản bác trước một số chỉ trích của các nhà phê bình âm nhạc về việc MV này đã thể hiện sự phân biệt chủng tộc đối với người châu Phi, Reuters đưa tin ngày 2.9.

MV mới của Taylor Swift bị tố phân biệt chủng tộc 1Hình ảnh Taylor Swift quyến rũ tại một sa mạc châu Phi - Ảnh chụp từ clip
MV Wildest Dreams của công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift vừa chính thức ra mắt hôm 31.8. Bên cạnh những lời khen về các hình ảnh “đẹp như mơ” trong khung cảnh thiên nhiên hoang dã thì MV này cũng vấp phải một số chỉ trích trong việc lấy bối cảnh châu Phi nhưng lại không có bất kỳ người da đen nào xuất hiện.
Trong một bài viết cho trang National Public Radio, James Kaaga Arinaitwe và Viviane Rutabingwa, cả hai đều có nhiều năm sống và làm việc ở nhiều nước châu Phi cho biết Taylor Swift không phải là người đầu tiên sử dụng nơi đây như một bối cảnh cho câu chuyện lãng mạn.
“Chúng tôi thật sự rất sốc khi hãng sản xuất của cô ấy nghĩ rằng việc quay một video ở vùng đất của người da màu mà lại chỉ thể hiện duy nhất vẻ quyến rũ chỉ có trong tưởng tượng của người da trắng”, James Kaaga Arinaitwe và Viviane Rutabingwa viết trên trang National Public Radio.
MV mới của Taylor Swift bị tố phân biệt chủng tộc 2Taylor Swift có những cảnh diễn tình tứ trong MV Wildest Dreams - Ảnh chụp từ clip
Đạo diễn Joseph Kahn đã lên tiếng bảo vệ “đứa con tinh thần” của mình khi cho biết MV này được sản xuất bởi một phụ nữ da đen và được biên tập cũng bởi một người da đen. Kahn còn khẳng định rằng “không hề có bất kỳ yếu tố chính trị nào trong video mà mục tiêu duy nhất là để kể một câu chuyện tình bi thảm trong hình tượng của một diễn viên Hollywood thập niên 50”.
Tuy nhiên trước một số ý kiến chỉ trích MV của mình, nữ ca sĩ vừa giành giải thưởng “Video của năm” tại lễ trao giải Video Music Awards 2015 không hề đưa ra bất kỳ bình luận nào.
Wildest Dreams được quay trong bối cảnh thiên nhiên hùng vĩ của châu Phi với sự xuất hiện của đàn hươu cao cổ, sư tử, thác nước và cảnh hoàng hôn lãng mạn. MV đã gần cán mốc 20 triệu lượt xem chỉ sau 4 ngày ra mắt.
Tất cả số tiền thu được từ MV này, Taylor Swift sẽ quyên tặng cho quỹ bảo tồn động vật hoang dã của tổ chức African Parks Foundation of America.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.