Mỹ Linh “kể chuyện” 20 năm ca hát

02/04/2012 03:17 GMT+7

Ca sĩ Mỹ Linh muốn chia sẻ câu chuyện của 20 năm đã qua, cùng những bước đi có khi nhanh, khi chậm với khán giả trong chương trình Và em sẽ hát...

Ca sĩ Mỹ Linh muốn chia sẻ câu chuyện của 20 năm đã qua, cùng những bước đi có khi nhanh, khi chậm với khán giả trong chương trình Và em sẽ hát...

 
Ca sĩ Mỹ Linh - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Mỹ Linh thực sự thấy mình “khác” kể từ khi cùng gia đình chuyển về ngôi nhà ở ngoại ô Hà Nội, được sống giữa thiên nhiên, xung quanh có núi, có rừng. “Tôi thấy mình sống, nghĩ và làm chậm hơn, bình tĩnh hơn. Có lần tôi hỏi chú Thụ (nhạc sĩ Dương Thụ) rằng đó có phải là tuổi già? Chú bảo tôi là cháu đang được sống”, Mỹ Linh chia sẻ. Chị nói: “Tôi muốn truyền tới khán giả những xúc cảm, tình yêu dành cho gia đình, những người thân yêu, bạn bè và cả thiên nhiên. Tất cả những điều đã tạo nên, mang lại cho tôi cuộc sống. Và em sẽ hát... là đêm nhạc lung linh cảm xúc, để mọi người thấy cuộc sống đẹp hơn, tin yêu hơn”. 

Trong chặng đường 20 năm, có những khúc ngoặt đầy sóng gió với Mỹ Linh. Đó là khi khán giả chưa quen với việc chị không còn theo phong cách của những Chị tôi, Trên đỉnh Phù Vân hay Hà Nội đêm trở gió, mà lại đột ngột chuyển sang phong cách khác hoàn toàn với Tóc ngắn. “Khán giả lúc đó rất khó thay đổi thói quen. Muốn đưa cái mới vào phải hơi cực đoan, gần như người nghệ sĩ buộc họ phải chấp nhận. Người ta có thể không nghe, có thể ghét, nhưng như thế lại giúp tôi bước tiếp”, Mỹ Linh bộc bạch.

Năm ngoái, sau khi phát hành album Tóc ngắn Acoustic, Mỹ Linh dự định làm live show cho riêng mình, nhưng còn mãi loay hoay. Phải tới năm nay, dự định này mới thành hiện thực, khi Mỹ Linh hợp tác cùng những người thực hiện In the Spotlight - chương trình âm nhạc khắc họa con đường nghệ thuật của các nghệ sĩ. Họa sĩ Thành Chương - người mà Mỹ Linh coi là bạn vong niên - sẽ dẫn chuyện trong đêm nhạc tại Hà Nội. Vị họa sĩ này cho biết ông tham gia với tư cách là người làm chứng cho cuộc đời, sự nghiệp của Mỹ Linh. Ông là người nắm nhiều “bí mật” của Mỹ Linh, cả những “ba chìm bảy nổi”, những rèn giũa, lao lực trên con đường nghệ thuật.

Ca sĩ Hàn Quốc là khách mời

Vẫn là tư tưởng “âm nhạc không biên giới”, đêm nhạc có sự xuất hiện của khách mời là ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc - Im Tae-kyung. Là ca sĩ cùng thế hệ với Mỹ Linh, anh được công chúng công nhận với con đường nghệ thuật riêng biệt. Và em sẽ hát... diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) vào ngày 11 và 12.4, Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) ngày 12.5, Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) ngày 25.5.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.