Mỹ Ngọc Bolero bị hacker chiếm Facebook, đòi tiền chuộc 200 triệu đồng

07/05/2019 10:49 GMT+7

Quán quân Duyên dáng Bolero Trần Mỹ Ngọc cho biết bị chiếm đoạt tài khoản Facebook và hacker đang lợi dụng tên tuổi của mình để đi lừa đảo chiếm đoạt tiền và tài khoản của các nghệ sĩ thân cận khác.

Trước đó, quán quân Duyên dáng Bolero 2018 Trần Mỹ Ngọc từng bị hack Facebook, sau đó đã nhờ người thân lấy lại được. Tuy nhiên mới đây cô lại bị lừa khi hacker giả mạo bạn bè lấy lý do là tài khoản của Mỹ Ngọc đang bị chiếm đoạt nên cần mail đăng nhập và mật khẩu để xử lý. Do chủ quan nên cô bị hacker lấy mất Facebook lần nữa. Cũng chiêu trò tương tự, danh hài Thúy Nga cũng từng bị haker lừa lấy mất tài khoản Facebook.
Hiện tại, tài khoản của Mỹ Ngọc vẫn hoạt động và thường xuyên liên lạc với các nghệ sĩ trong danh sách bạn bè của Mỹ Ngọc như ca sĩ Khang Việt, ca sĩ Nguyễn Phú Cường, Thiên Hương Bolero… để giả mạo là xin giới thiệu người em của Ngọc làm "tích xanh" (tick xanh chỉ dành cho những người nổi tiếng) miễn phí để xin mail và mật khẩu cá nhân. Nếu nghệ sĩ không tỉnh táo có thể tiếp tục bị hacker chiếm đoạt trang cá nhân. 
Nam Thư đã từng bức xúc và còn nhờ pháp luật can thiệp khi bị hacker đòi tiền chuộc Facebook Ảnh: TL
Sau khi lừa được tài khoản Facebook, Mỹ Ngọc bị hacker tống tiền 200 triệu đồng nhưng sau đó liên tục giảm xuống để có được "giao dịch". Tuy nhiên, Mỹ Ngọc cho biết rất khó để tin những hacker này, cô lo sợ chuyển tiền xong lại mất cả tiền lẫn trang tài khoản cá nhân. Sự cố này khiến Mỹ Ngọc rất buồn và lo lắng vì xây dựng nhiều năm số lượng fan mới lên 100.000 người. Đây là nơi liên kết công việc, giao lưu với người hâm mộ của "mỹ nhân Bolero". Cô muốn các nghệ sĩ cảnh giác tránh bị kẻ gian lừa đảo như mình.
Việc nghệ sĩ bị hacker chiếm đoạt trang cá nhân Facebook không còn hiếm hoi bởi với số lượng người theo dõi lớn. Những tài khoản Facebook này sẽ mang lại số tiền lớn cho hacker khi bắt nghệ sĩ chuộc hoặc đổi tên bán cho một bên khác. Trước đó, Nam Thư cũng từng rất bức xúc khi bị hacker đòi 20 triệu đồng để chuộc lại Facebook. Đã từng có rất nhiều nghệ sĩ bị hacker chiếm đoạt tài khoản Facebook như: Lan Khuê, Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Khả Ngân, Đức Phúc, Võ Hoàng Yến, Sơn Tùng M-TP, diễn viên Hạ Vi, Á hậu Tú Anh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.