Mỹ nhân '4.000 năm có một' của Trung Quốc bị tố gian lận trên sóng truyền hình

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
06/03/2019 18:56 GMT+7

Sina đưa tin hôm 6.3, tiết mục violin của Cúc Tịnh Y phát sóng trên đài Hồ Nam hồi tháng 6.2018 vừa bị hai nghệ sĩ chuyên nghiệp đem ra 'mổ xẻ' và khẳng định phần nhạc và động tác chơi đàn không khớp nhau.

Trong một chương trình của đài truyền hình Hồ Nam phát sóng ngày 24.6.2018, sao nữ sinh năm 1994 gây thương nhớ cho hàng triệu khán giả khi thể hiện khả năng kéo đàn violin đỉnh cao bên cạnh Mã Tuyết Dương. Thế nhưng, khi chương trình đã lên sóng được hơn nửa năm, Cúc Tịnh Y lại khiến khán giả hụt hẫng vì sự thật đằng sau tiết mục ấy bị “khui” ra.

Nữ ca sĩ bị tố chơi đàn trên nền nhạc phát sẵn ẢNH: WEIBO

Cụ thể, Brett và Eddy - hai nghệ sĩ violin người Trung Quốc hiện đang hoạt động tại Úc, đã đăng tải một video ngắn phân tích những kẽ hở trong phần thể hiện “thần sầu” của Cúc Tịnh Y. Theo nhận xét từ hai nghệ sĩ, phần trình diễn trên về cơ bản đều ổn và khó bị phát hiện lỗi sai nếu không phải là dân trong nghề bởi các chuyển động ngón tay, động tác cúi đầu hay thời gian đều khá trùng khớp. Thế nhưng, chúng thực sự không hoàn hảo như nhiều người từng nghĩ.

Brett và Eddy cho rằng có thể ai đó đã cố tình phát một bản nhạc nền hoàn hảo và việc của người cầm đàn là chơi làm sao cho khớp với bản nhạc ấy. Bởi các động tác của Cúc Tịnh Y không đủ khéo léo đến mức tạo ra khúc nhạc hay đến vậy. Để thuyết phục người xem, hai người kể trên đã dùng kiến thức chuyên môn phân tích cặn kẽ nhiều điểm vô lý trong phần trình diễn trên. Họ nhận xét Cúc Tịnh Y và Mã Tuyết Dương đã chơi đàn một cách “bừa bãi”.

Khi sự việc được đem ra "mổ xẻ", rất nhiều cư dân mạng đã tỏ ra bất bình trước thái độ thiếu trung thực của nữ thần tượng ẢNH: WEIBO

Brett và Eddy đã trả lời rằng đoạn video phân tích của họ được đăng tải không nhằm mục đích thể hiện sự tức giận hay phẫn nộ bởi không hiểu rõ những quy ước của các đài truyền hình trong nước. Tuy nhiên, ở góc độ nghề nghiệp, hai người này cho rằng các nghệ sĩ nên tập luyện chăm chỉ và biểu diễn trung thực với khán giả.

Sau khi được phát hành trên mạng, video của Brett và Eddy nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả và thu về nhiều ý kiến trái chiều. Rất nhiều người đã bày tỏ sự tức giận vì Cúc Tịnh Y và Mã Tuyết Dương đã dùng chiêu trò để tiết mục trở nên hoàn hảo. Số khác lại cho rằng có thể lỗi lầm không thuộc về người biểu diễn nhưng khi chương trình đã phát sóng, cả nghệ sĩ lẫn nhà đài đều im lặng, như vậy cơ bản đã lừa gạt người xem. Trước ồn ào trên, phía Cúc Tịnh Y không có phản hồi trong khi đài Hồ Nam từ chối phỏng vấn.

Trong khi sự việc đang gây xôn xao trên mạng xã hội xứ Trung, Cúc Tịnh Y chọn cách im lặng ẢNH: WEIBO NV

Cúc Tịnh Y là một nghệ sĩ đa năng, xinh đẹp và rất được yêu mến tại Trung Quốc. Người đẹp sinh năm 1994 đảm nhiệm nhiều vai trò từ ca sĩ thần tượng, diễn viên đến nghệ sĩ Violin. Năm 2014, cô chính thức trở thành thành viên nhóm SNH48 hoạt động tại thị trường Trung Quốc. Nữ thần tượng liên tục nằm trong top những thành viên xuất sắc nhất trong nhóm nhạc đông người.

Ngay từ khi ra mắt, Cúc Tịnh Y nhận được sự quan tâm của khán giả Nhật Bản bởi nhan sắc nổi bật. Truyền thông nước này tôn vinh cô là “thần tượng 4.000 năm có một”. Sang đến Trung Quốc, cụm từ này được dịch thành “mỹ nữ 4.000 năm có một” và trở thành biệt danh mà người hâm mộ quê nhà ưu ái gọi Cúc Tịnh Y.

Sau vụ việc, hình ảnh của nghệ sĩ trẻ ít nhiều bị "sứt mẻ" trước công chúng ẢNH: WEIBO NV

Bên cạnh sự nghiệp ca hát, nữ nghệ sĩ còn được yêu mến qua loạt vai diễn trong những bộ phim truyền hình như: Cửu Châu Thiên không thành, Hiên viên kiếm, Tân Bạch nương tử truyền kỳ, Nhiệt huyết Trường An, Vân Tịch truyện…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.