'Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80' Hoàng Cúc: 'Tôi quá ít người yêu, quá ít… chồng'

07/10/2019 13:45 GMT+7

Sau hơn 10 năm, NSND Hoàng Cúc mới trở lại đóng phim trong bộ phim truyền hình Hoa hồng trên ngực trái (đang phát sóng trên VTV3). Vai diễn của bà được khán giả yêu thích gọi là “mẹ chồng quốc dân”.

 “Cảm xúc của tôi rất đầy đặn, tươi mới”, NSND Hoàng Cúc chia sẻ về lần trở lại sau nhiều năm vắng bóng. Trong phim, bà vào vai bà Hồng, người mẹ chồng luôn đứng về phía con dâu, thay cô trị “tiểu tam” quyến rũ con trai mình.

“Mẹ chồng quốc dân” từ trong phim đến ngoài đời

Nhiều người nói vai diễn bà Hồng được “đo ni đóng giày” cho Hoàng Cúc, vì ngoài đời bà cũng là bà mẹ chồng rất yêu, chiều con dâu. Hoàng Cúc cười: “Cũng không phải “đo ni đóng giày” cho tôi đâu, mà chắc là anh Hải (đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam - phóng viên) muốn “khai quật” lại những gương mặt đã lâu không xuất hiện”.

Dù vậy, NSND Hoàng Cúc thừa nhận, khi đóng phim, chỉ hình dung hay nói đến việc con dâu ra khỏi nhà lòng bà như thắt lại. “Có nhiều lúc, tôi cảm giác mình không kiềm chế được cảm xúc”, bà nói.

Hoang- Cuc

NSND Hoàng Cúc trở lại với màn ảnh sau hơn 10 năm

Ảnh VFC

Không đóng phim, diễn trên sân khấu, bà ở nhà viết truyện ngắn, làm thơ và bế cháu. Bà tâm sự: “Các con gọi tôi là bà mẹ quốc dân. Khi con dâu sinh con, tôi chăm cả mẹ, cả con. Buổi sáng đưa cháu ra phơi nắng, cho cháu ăn bột. Cảm thấy lúc nào cũng đắm đuối vì con, cháu. Cháu quấn và yêu bà, suốt ngày gọi mẹ Cúc”.

NSND Hoàng Cúc bảo bà hạnh phúc vì có con dâu là nghệ sĩ kịch. Bà kể, lần con dâu tham gia liên hoan sân khấu trẻ, bà hướng dẫn con vai diễn trong vở Em đẹp dần lên trong mắt anh mà trước kia bà từng ghi dấu ấn. “Tôi thương con dâu gần như không đi diễn để trông con. Tôi khuyến khích con đi làm chứ không thì phí”, NSND Hoàng Cúc kể.

Mở cửa hàng bán áo cưới, buôn bất động sản

Sau khi tham gia bộ phim Kiếp phù du, NSND Hoàng Cúc được mời sang Pháp. “Trước đó tôi đã từng đến Pháp, nhưng lần đi đó thật sự ấn tượng. Đi qua các dãy phố có cửa hiệu thời trang, áo cưới , tôi phải thốt lên vì đẹp khủng khiếp. Tôi đã nghĩ khi về mình sẽ mở một cửa hiện áo cưới”, bà kể.

hoa-hong-tren-nguc-trai

Vai diễn của NSND Hoàng Cúc trong phim Hoa hồng trên ngực trái được khán giả yêu mến gọi là mẹ chồng quốc dân

Ảnh VFC

NSND Hoàng Cúc nhớ những kỷ niệm về thời khó khăn, ngày nào cũng mang cặp lồng cơm đi theo. Sau khi tham gia vở Tôi và chúng ta, bà đi buôn long nhãn. Bà còn mở cửa hàng cho thuê áo cưới, rồi cửa hàng giải khát, và sau này là buôn bất động sản.

“Năm đầu tiên mở cửa hàng áo cưới, tôi có đủ tiền để mua được cái xe Dream”, bà nhớ lại. NSND Hoàng Cúc kể, thời đấy nhiều nghệ sĩ cũng đi buôn, nghệ sĩ Hoàng Dũng buôn quần áo trẻ con, nghệ sĩ Minh Vượng bán giày sau bị lỗ, vợ chồng cố nghệ sĩ Hồng Sơn cũng mở cửa hàng áo cưới…

“Người đàn ông muốn để người phụ nữ yêu mình thì cũng phải để họ kính mình”

Sau khi ly hôn, NSND Hoàng Cúc sống cùng vợ chồng con trai. Qua bao năm, bà cũng đã tìm được hạnh phúc mới, ông rất tâm lý và chiều bà. “Người đàn ông muốn để người phụ nữ yêu mình thì cũng phải để họ kính mình. Nhiều người cho rằng lấy nhau không phải kính nhau. Không phải vậy. Lấy nhau vẫn phải kính nhau, kính như khách. Giữa hai người có một sợi tóc mong manh về sự kính đó, thì người đàn ông luôn ở ngưỡng cao hơn, còn người đàn bà ngước nhìn”, bà nói. 

NSND Hoàng Cúc kể bà có thú vui làm thơ, viết truyện ngắn. Và tình yêu của bà và chồng giống như chất xúc tác cho việc bà sáng tác, mặc dù ông không làm gì liên quan đến thơ ca nghệ thuật. Điều mà ông làm là tạo không gian riêng cho bà. “Chẳng hạn ông ấy bảo tôi làm gì, tôi bảo khoan đã. Tôi đang làm thơ. Thế là thôi ông không “làm phiền” nữa”, NSND Hoàng Cúc cười nói

Hàng năm trời, NSND Hoàng Cúc phải chống chọi với bệnh hiểm nghèo. Mặt sưng vì bị basedow, bà vẫn đi diễn kịch đóng phim. Cho đến khi biết mình bị ung thư vú, bà mới chịu nghỉ. Bà bảo, hiện tại, sức khỏe của bà đã ổn định. Nghệ sĩ kể, mỗi ngày mở mắt ra, việc đầu tiên của bà là uống thuốc, tập luyện rèn luyện sức khỏe, xem phim, đọc sách…Bà vẫn thường xuyên đi xem múa, giao hưởng. “Nhiều lúc thấy bận đến mức chả có thời gian mà ngủ”, NSND Hoàng Cúc cười chia sẻ.

Có người nói bà hồng nhan bạc phận, đa đoan còn bà cười bảo: “Đời con người ta ai chả phải trải qua hỉ, nộ, ái, ố, người ít người nhiều. Người thì “chế ngự”, người không. Tôi quá ít người yêu, quá ít… chồng. Tình yêu dành cho con cháu, nghệ thuật”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.