Mỹ Tâm với kỷ lục giải thưởng quốc tế

23/02/2015 05:28 GMT+7

(TS Xuân) 2014 là một năm rất thành công của ca sĩ Mỹ Tâm khi cô liên tục được ghi danh vào “bảng vàng” các giải thưởng ở tầm khu vực châu Á cũng như những dự án âm nhạc được công chúng đón nhận nồng nhiệt, tạo được tiếng vang khi thị trường nhạc Việt đang giai đoạn trầm lắng.

(TS Xuân) 2014 là một năm rất thành công của ca sĩ Mỹ Tâm khi cô liên tục được ghi danh vào “bảng vàng” các giải thưởng ở tầm khu vực châu Á cũng như những dự án âm nhạc được công chúng đón nhận nồng nhiệt, tạo được tiếng vang khi thị trường nhạc Việt đang giai đoạn trầm lắng.

Mỹ Tâm với kỷ lục giải thưởng quốc tế
Từ nỗ lực để trở thành ngôi sao...
Có lẽ không thái quá khi cô được ca tụng với danh xưng “Nữ hoàng V-pop”. Điều mà người ta thấy ở cô ca sĩ gốc Đà Nẵng này không phải chỉ là năng khiếu bẩm sinh mà chính là tinh thần của một nghệ sĩ luôn hết mình và cống hiến trong gần 15 năm ca hát. Có thể giọng hát của cô không quá xuất sắc theo kiểu diva nhưng năng lượng lao động nghệ thuật hết mình để không ngừng đem đến cho công chúng những sản phẩm âm nhạc ấn tượng là điều đáng ghi nhận.
Còn nhớ album Yesterday & Now (Ngày ấy và bây giờ) đã từng “làm mưa làm gió” ở thị trường âm nhạc trong nước bởi sản phẩm đạt mức tiêu thụ kỷ lục với trên 100.000 bản bán ra. Lúc bấy giờ đây là một con số khổng lồ mà nhiều ca sĩ mơ ước.
Suốt một chặng đường dài đến hôm nay luôn thấy một Mỹ luôn mong muốn tiếp tục thay đổi trên con đường âm nhạc. Để đáp ứng thị hiếu âm nhạc của giới trẻ thì cô vẫn có thể “bùng cháy” với những vũ điệu sôi động, những bài hát theo kiểu “thị trường” nhưng không nhạt, vẫn đủ tạo sức hút riêng. Nên lượng fan mà Mỹ Tâm có được cũng đáng nể, từ người lớn tuổi, trung niên đến tuổi teen... Không có gì lạ khi trong liveshow concert Heartbeat “đình đám” vào tháng 11.2014, một lần nữa Mỹ Tâm ghi kỷ lục với số lượng khán giả đến xem ở SVĐ Quân khu 7 (TP.HCM) là khoảng 35.000 còn ở SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) là 25.000. “Khi đã yêu rồi thì dù biết là sai vẫn cứ yêu. Tâm không phải lúc nào làm cái gì cũng hay, cũng tốt, nhưng có một điều là tình yêu của Tâm dành cho các fan rất trong sáng và toàn tâm toàn ý. Chính vì thế, mới khiến các bạn đứng đây với Tâm, đúng không?”. Đáp lại lời giãi bày đầy chân thành ấy là hàng ngàn tiếng vỗ tay và gọi tên Mỹ Tâm.
Không phải ngẫu nhiên mà Fanpage World Music Awards gọi Mỹ Tâm ưu ái là “Siêu sao ca nhạc”. Nhìn lại suốt hành trình âm nhạc của Mỹ Tâm, vẫn thấy cô luôn giữ cho mình một cái tâm bình an và vững vàng trước mọi thị phi trong giới showbiz, đến nay vẫn là một hình ảnh “sạch” dù có sóng gió, tả tơi... như chính lời cô chia sẻ với TNTS: “Cũng do một phần thuộc về tính cách cá nhân, nhưng nếu nói về ứng xử của nghệ sĩ trong vấn đề này thì để làm được như vậy bạn phải trải qua một thời gian tập luyện tĩnh tại, phải đọc sách và chiêm nghiệm cuộc sống như chính mình đang trải nghiệm trong đời vậy. Bạn sẽ không bình yên được nếu cứ giả bộ im lặng mà tâm hồn thì cứ dậy sóng bão bùng. Rất may là tôi đã vượt qua những điều này rồi nên dù bất cứ chuyện gì xảy ra trong giới mình cũng đủ tỉnh táo để xem xét và nhìn thấy mọi khía cạnh của nó một cách sâu sắc, để biết rằng mình nên làm gì và không nên làm gì đối với truyền thông, dư luận hay đồng nghiệp. Tôi luôn thấy thoải mái và xem mọi việc rất nhẹ nhàng”.
Đủ thông minh và tỉnh táo để giữ gìn hình ảnh cũng là cách mà một ngôi sao cần phải làm được. Nhưng có lẽ sự chân thành, an nhiên và công tâm trong cách xử lý vấn đề dù sai hay đúng mới chính là điều khiến Mỹ Tâm được sự yêu mến nồng nhiệt của công chúng. Mới đây nhất, trước thềm liveshow, Mỹ Tâm đã khiến các fan thất vọng ê chề khi tung MV Vì mình còn yêu với những hình ảnh được cho là lỗi thời, sến sẩm cùng nội dung nhạt nhẽo, đã bị xếp vào MV “thảm họa” của năm 2014. Nhưng sau đó cô vẫn bản lĩnh thể hiện ca khúc này trong liveshow với lời nhắn nhủ khéo léo và “chỉ có thể là Mỹ Tâm”: “Khi yêu thì dù có làm sai, có lỡ lời thì cũng sẽ bỏ qua cho nhau hết. Hồi tôi 13 tuổi không suy nghĩ được như thế đâu, giờ 33 tuổi rồi mới nghĩ được như vậy. Hãy nhìn những điều tốt đẹp trong cuộc sống và bỏ qua mọi buồn đau....”. Như vậy từ một “điểm trừ” sau “thảm họa” MV, Mỹ Tâm đã biến Vì mình còn yêu thành “điểm cộng” bởi cách nhìn nhận thẳng thắn trực tiếp trước hàng ngàn khán giả.
Mỹ Tâm với kỷ lục giải thưởng quốc tế 2Ảnh: Nhân vật cung cấp
Đến kỷ lục giải thưởng vươn ra thế giới
Nhìn lại bản thành tích hơn 50 giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ trong và ngoài nước từ lúc khởi nghiệp đến giờ - một kỷ lục mà không có bất cứ nghệ sĩ VN nào đạt được đủ thấy tầm ảnh hưởng và sự cố gắng đáng khen của Mỹ Tâm. Trong đó có danh hiệu Best Asian Artist (Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất) tại giải thưởng MAMA năm 2012 tổ chức tại Hồng Kông, cũng là lần đầu tiên một nghệ sĩ VN được vinh danh. Tiếp tục vào năm 2013, Mỹ Tâm vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký” ở khu vực Đông Nam Á trong cuộc bình chọn MTV EMA để giành chiến thắng ở Best Southeast Asia Act. Nhưng năm 2014 mới chính là cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của “Họa mi tóc nâu” khi cô liên tục nhận được những danh hiệu uy tín như giải thưởng Nghệ sĩ có album bán chạy nhất trong lãnh thổ tại lễ trao giải World Music Awards vào tháng 5 vừa qua, hay Huyền thoại âm nhạc châu Á trong sự kiện Top Asia Corporate Ball vào ngày 21.11 do Bộ Văn hóa - Du lịch và Bộ Công thương Malaysia bảo trợ. Tại giải thưởng này có khoảng 900 khách mời là chủ doanh nghiệp, CEO, cá nhân xuất sắc của Malaysia cũng như châu Á được mời tham dự. Và Mỹ Tâm được vinh danh dựa trên khảo sát của tạp chí về các nữ ca sĩ hàng đầu trên toàn châu Á.
Những ngày cuối năm 2014, người hâm mộ và làng nhạc Việt lại nhận thêm một tin vui khi trên website của giải thưởng âm nhạc uy tín thế giới - World Music Awards 2014 đã tổng kết giải thưởng dành cho các nghệ sĩ trong khu vực châu Á, trong đó Mỹ Tâm đã giành thêm 2 giải khác do khán giả bình chọn: Nghệ sĩ VN hát live hay nhất và Nghệ sĩ giải trí xuất sắc nhất; vinh dự đứng vào Top 10 ca sĩ đáng ngưỡng mộ nhất châu Á. Đây là giải thưởng danh giá dành cho nghệ sĩ trong lĩnh vực âm nhạc được ghi nhận vào sách của nhà xuất bản top 10 châu Á. Chia sẻ về cảm xúc của mình trong năm 2014, Mỹ Tâm không giấu nổi niềm vui: “Nhìn lại trong năm qua, tôi thật sự rất hài lòng với những gì mình có được, các kế hoạch đặt ra đều làm thành công, thậm chí mọi việc mình làm còn được nhiều hơn so với dự kiến và kế hoạch ban đầu nữa. Đối với tôi đây là một năm đầy ý nghĩa và thật sự đáng nhớ trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Nhưng tôi không dựa vào giải thưởng để làm việc mà luôn cố gắng vì bản thân, vì khán giả yêu mến mình, điều đó quan trọng hơn là việc có mặt ở khắp các giải thưởng lớn nhỏ để nhận giải”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.