Nam ca sĩ bị cấm diễn vì hát ca khúc khiêu dâm

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
20/12/2018 16:22 GMT+7

BBC đưa tin hôm 19.12, Diamond Platnumz - ngôi sao ca nhạc hàng đầu châu Phi đã bị cấm biểu diễn ở Tanzania sau khi hát một ca khúc bị chính quyền cấm đoán do ca từ nhạy cảm, gợi dục.

Bài hát vấp phải phản ứng gay gắt từ chính quyền Tanzania có tên là Mwanza. Ca khúc bằng tiếng Swahili nhiều lần nhắc đến một từ ngữ kích dục, thêm vào đó, các vũ công góp mặt trong MV đã thực hiện nhiều động tác khiêu gợi, phản cảm.

Sau khi sản phẩm âm nhạc này được phát hành trên Youtube, chính quyền đã ban hành lệnh cấm đối với Mwanza. Tuy nhiên, Diamond Platnumz vẫn cố tình trình diễn ca khúc này. “Rõ ràng anh ta đã đối mặt với lệnh cấm bằng thái độ khinh bỉ và coi thường bằng cách thản nhiên hát lại bài hát đó trong một buổi trình diễn”, đại diện cơ quan quản lý nghệ thuật trả lời BBC. Sau sự việc, giọng ca sinh năm 1989 chính thức bị cấm hát ở Tanzania. Cơ quan chức năng cũng đang tìm cách để thực thi lệnh cấm biểu diễn của nam ca sĩ này tại nước ngoài.

Đây không phải là lần đầu tiên Diamond Platnumz gặp rắc rối với cơ quan chức năng. Hồi tháng 4.2018, giọng ca nổi tiếng tại Đông Phi đã bị cảnh sát buộc tội cư xử không đúng mực khi đăng video hôn thân mật một phụ nữ trên trang cá nhân ẢNH: INSTAGRAM NV

Đáp lại biện pháp mạnh tay của chính quyền, nghệ sĩ 29 tuổi đã đăng tải một video lên mạng xã hội. Theo đó, Diamond Platnumz đang nghĩ tới chuyện sẽ định cư ở nước ngoài nếu giới chức Tanzania tiếp tục cấm đoán âm nhạc của mình. “Nếu họ cứ mãi cấm tôi hát bài hát ấy, tôi có thể sống ở một đất nước khác và hát ca khúc này ở đó. Nếu luật pháp Tanzania cương quyết nói rằng tôi không được phép biểu diễn ở đây nữa, tôi có thể đến Kenya, nơi tôi không bị cấm”, nam ca sĩ - nhạc sĩ này cho biết.

Diamond Platnumz là một ca sĩ nổi tiếng người Tanzania và là ngôi sao có thu nhập cao nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc ở châu Phi. Giọng ca 29 tuổi cũng là người có bài hát được dùng làm nhạc chuông điện thoại bán chạy nhất trong nước vào năm 2013. Vào tháng 5.2014, Diamond Platnumz đã lập kỷ lục mới tại Giải thưởng Âm nhạc Tanzania khi chiến thắng ở 7 hạng mục quan trọng. Ngoài ra, chủ nhân bản hit Number one cũng giành được nhiều giải thưởng âm nhạc tầm cỡ châu lục. Đây còn là nghệ sĩ châu Phi thứ hai (sau Youssou Ndour) sở hữu một kênh truyền hình và một kênh radio riêng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.