Nam vương Cao Xuân Tài: ‘Tôi bị xiếc…quyến rũ’

Dạ Ly
Dạ Ly
12/10/2018 08:25 GMT+7

Sau khi đoạt giải Nam vương thế giới cuộc thi Man of the world 2018 trở về Việt Nam, hơn 1 tháng qua Cao Xuân Tài quyết tâm tập luyện để biểu diễn các tiết mục xiếc trong game show Người nghệ sĩ đa tài 2018.

Để lấn sang lĩnh vực khá mạo hiểm này, Cao Xuân Tài đã bỏ ra quá nhiều công sức. Nhìn anh luyện tập, nhiều người có dịp chứng kiến không ít lần “rớt tim”.Từ độ cao 5-7m trên mái nhà rơi xuống đất xoay 3 vòng; rồi đu dây, bay vòng tròn trên không…chẳng thể dễ dàng với những người “ngoại đạo” như Tài. Thế nhưng vì muốn mang đến những hình ảnh mới mẻ cũng như muốn cống hiến những màn biểu diễn lạ mắt, “trai đẹp” Xuân Tài không ngại gian khó, dù có ngày tay chân anh rướm máu.
Tài mất rất nhiều công sức cho những màn nhào lộn trên không.
ẢNH: TRƯƠNG PHƯỚC LỘC.
Để có những màn xiếc phục vụ khán giả trong chương trình Người nghệ sĩ đa tài 2018 (phát sóng lúc 21 giờ thứ sáu hằng tuần trên kênh THVL1), mỗi tuần nam vương dành đến 4 ngày để “tầm sư học đạo” từ các võ sư, nghệ sĩ xiếc nổi tiếng tại TP.HCM. Cái khó nhất với Tài là luyện những pha nhào lộn, bay trên không rất nguy hiểm với những người không chuyên như anh.
Không chỉ biểu diễn một mình, trong các tiết mục xiếc, chàng người mẫu ngày nào còn kết hợp cùng 14 vũ công, 1 cascadeur, 1 diễn viên xiếc, 1 đội múa rồng (gồm 10 người)…để tạo hiệu ứng sân khấu.
 
*Một nam vương thường rất ngại va chạm nguy hiểm vì sợ ảnh hưởng đến vẻ đẹp hình thể, gương mặt, tại sao Tài lại mạo hiểm đến thế?
-Cao Xuân Tài: Sau khi đoạt danh hiệu nam vương từ Philippines trở về, ê kíp có bàn với tôi là hãy làm một điều gì đó thật lạ lẫm để khác đi một chút so với với hình ảnh một nam vương như mọi người hay thấy trước đây (lịch lãm, đẹp ấn tượng mỗi lần xuất hiện). Ban đầu tôi muốn thử sức đóng phim hay làm MC nhưng nghĩ lại cũng chưa lạ lắm. Cuối cùng tôi nhận lời tham gia game show như một nghệ sĩ xiếc.
*Khi tập xiếc, Tài có lúc nào muốn bỏ cuộc vì sợ?
-Khi mới mới tham gia tôi cũng khá lo sợ vì tính chất nguy hiểm của nó. Có những ngày “tê liệt” luôn dây thần kinh…sợ và mệt bởi nhiều động tác khó. Ngày đầu tôi thường chóng mặt vì rớt liên tục từ độ cao hơn 5m xuống đất xoay nhiều vòng nên chưa quen. Có ngày tập thì 2 cổ tay, cánh tay rướm máu đau không chịu nổi. Nhưng tính tôi khi làm điều gì phải làm đến cùng. Càng tập tôi càng thấy thú vị với lĩnh vực xiếc và hiểu hơn nỗi khổ của những nghệ sĩ theo nghề này.
*Với Tài, thử thách nào là khó nhất khi làm một nghệ sĩ xiếc không chuyên?
-Khó nhất là xoay 3 vòng từ trên không xuống. Nhưng tôi vốn không ngại khó và càng tập càng thấy mình đam mê. Cảm giác chinh phục độ cao, nhất là khi hoàn thành được bài thi nhận được nhiều tràng pháo tay từ khán giả và giám khảo thật tuyệt vời.  
                                Cao Xuân Tài luôn muốn vượt qua chính mình. ẢNH: NSCC.
Tôi mất nhiều sức lực cho các động tác khó và chỉ dùng 1 tay phải nắm dây. Việc dồn sức cho 1 tay có ngày phải chảy máu và chuyện bị bầm tím là thường tình. Tôi từng gặp phải chấn thương ở xương sườn bên phải tưởng chứng không thể tiếp tục và vô số các vết chấn thương ở cổ tay, khuỷu tay, chân, ngực...Từng có lúc tôi nghĩ tại sao mình phải vất vả như thế, nhất là đêm về không thể ngủ được vì vết thương đau, nhức quá. Có những vết thương ngoài da thời gian khoảng 10 ngày sẽ đỡ. Tuy nhiên, tôi từng bị chấn thương nặng ở cạnh sườn phải nghỉ 1 tuần. Một số bạn bè thấy xót qúa bảo thôi dừng đi thử sức lĩnh vực nào đó nhẹ nhàng hơn. Nhưng  tôi không bỏ cuộc vì xiếc có sức quyến rũ ghê lắm (cười).
Những vết thương ở tay của Tài. ẢNH: NSCC.
*Vì sức “quyến rũ” của xiếc nên anh trở lại và “chơi” tiếp không có ý định nghỉ?
-Tôi chỉ nghỉ ngơi 1 thời gian ngắn, sau khi vết thương bớt đau tôi quay trở lại luyện tập. Thầy giáo khuyên hãy nghỉ ngơi thêm vì chấn thương vẫn chưa khỏi hẳn nhưng tôi bảo mình làm được. Vì sự kiên trì này mà ban đầu thầy dạy xiếc định bỏ qua động tác đu dây 1 tay, nhưng tôi thấy động tác này rất đẹp mắt. Bản thân tập gần thành công rồi nên nếu bỏ thì tiếc lắm. Tôi đã thuyết phục thầy để đổi qua tập tay trái. Mà mọi người biết, làm xiếc mà trên đôi tay không thuận nữa thì khó như thế nào. Song đến giờ mọi vất vả dường như bớt đi. tôi đã quen với nhiều động tác khó nên không còn chấn thương nặng nữa. Chỉ là khi nào tập miệt mài quá thì tối về đau ê ẩm khó ngủ mà thôi.
*Bạn từng nói muốn đóng phim và làm MC?
-Vì còn trẻ và cơ hội cũng đang đến nên nếu có kịch bản hay, phù hợp tôi sẽ nhận lời. Sau xiếc, tôi sẽ đi học thêm các khóa học về MC, về hoạt náo viên vì cũng muốn thử sức ở vai trò MC trong thời gian tới.
*Xin cảm ơn Cao Xuân Tài và chúc anh thành công trong vai trò mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.