Nam vương thế giới Cao Xuân Tài: ‘Sẽ bản lĩnh vượt qua cám dỗ'

Dạ Ly
Dạ Ly
18/07/2018 10:48 GMT+7

Cao Xuân Tài đã vượt qua hơn 30 thí sinh đăng quang cuộc thi Man of the World 2018 (Người đàn ông của thế giới) vào đêm 14.7 tại Philippines. Hiện anh đang làm nhiệm vụ của tân Nam vương tại Philippines.

Cao Xuân Tài vừa có cuộc trò chuyện cùng Thanh Niên.
*Theo kế hoạch Tài sẽ có mặt tại VN ngày 17.7 nhưng sau đó  quyết định ở lại thêm 1 tuần tại Philippines. Có phải ban tổ chức yêu cầu Nam vương ở lại?
-Cao Xuân Tài: Thưa đúng, ban đầu vì không nghĩ là mình đoạt  ngôi Nam vương nên tôi cùng ê kíp dự tính chỉ ở lại 2 ngày theo quy định của ban tổ chức (BTC). Tuy nhiên, sau đó BTC đã yêu cầu tôi ở lại Philippines thêm 1 tuần nữa để tham gia một số hoạt động đầu tiên trên cương vị tân Nam vương Man of the World 2018.
*Nhìn bạn có vẻ gầy đi khá nhiều. Bạn có gặp áp lực gì không?
-Sau cuộc thi, tôi chỉ dành nửa ngày để nghỉ ngơi và chia tay các thí sinh khác. Bạn nào cũng lưu luyến, buồn vì dẫu sao đã sống và hoạt động thân thiết hơn 10 ngày bên nhau. 2 hôm nay tôi đã tham gia một số hoạt động từ thiện, đi dự các sự kiện, TV show, chụp hình, trả lời phỏng vấn truyền hình, báo chí... Tôi sẽ có 1 năm đi lại làm việc giữa Philippines và Việt Nam. Dẫu gầy đi nhưng tinh thần tôi đang phấn khích vì hạnh phúc.Tôi không gặp áp lực gì, chỉ là thiếu thời gian nghỉ ngơi thôi.
Cao Xuân Tài được bạn bè thế giới dành nhiều tình cảm. ẢNH: MISSOSOLOGY.
*  Bản thân bạn đánh giá chiến thắng này do may mắn hay thực lực?
-Tôi nghĩ cả 2 yếu tố cùng kết hợp. Tôi  hoàn toàn tự tin vào thực lực của bản thân nhưng đương nhiên không thể phủ nhận yếu tố may mắn. Điều may mắn lớn nhất tôi nhận được là tình cảm của người Philippines dành cho mình ngay từ những ngày đầu tiên đến đây.
*Được biết báo chí thế giới và tại Philippines đã dành cho bạn những lời nhận xét ưu ái. Họ đã hỏi và viết gì về Nam vương?
-Họ khen tôi có nụ cười đẹp và ấm áp, hiền lành. Đó còn là một trong những lý do tôi nhận được thiện cảm của nhiều người Philippines dù tiếp xúc không lâu. Còn đa số câu hỏi là lý do vì sao tôi lại muốn trả lời phần thi ứng xử bằng tiếng Anh trong khi tiếng Anh nếu không tốt sẽ là bất lợi. Thí sinh có thể hiểu không đúng câu hỏi hoặc diễn đạt không đủ ý sẽ dễ mất điểm. Chọn trả lời ứng xử bằng tiếng Anh cũng là điều tôi mạo hiểm. Nhưng tôi chỉ muốn đối mặt với điểm yếu của mình. Làm được điều đó tôi cảm giác mình là người chiến thắng trước bản thân ngay khi chưa công bố kết quả.
*Xem phần trả lời báo chí sau đăng quang của Tài bằng tiếng Anh tốt hơn nhiều lúc ứng xử? Tại sao bạn lại không chọn trả lời ứng xử bằng tiếng Việt cho chắc?
-Tôi biết mình nói và trả lời bằng tiếng Anh chưa tốt lắm. Tôi có một điểm yếu khi nói trước đám đông là bị mất tập trung, run và không nhớ hết từ vựng. Ngay trong tình huống phải chọn để thi ứng xử tôi muốn chiến thắng bản thân trước nên quyết định trả lời bằng tiếng Anh. Chắc chắn khi trở về Việt Nam ngay lập tức tôi sẽ trau dồi thêm ngoại ngữ để có thể làm việc tốt trong 1 năm tại Philippines. 
*Là Nam vương của một cuộc thi đề cao việc quảng bá du lịch và thiện nguyện, Tài sẽ làm gì để giúp cho du lịch Việt Nam và Philippines?
-Trong cuộc thi có rất nhiều hoạt động du lịch và thiện nguyện mà tôi cảm thấy ý nghĩa, phù hợp với bản thân. Chắc chắn sắp tới tôi sẽ được tạo điều kiện để tham gia các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch cho Việt Nam và Philippines. Tôi cũng muốn quảng bá du lịch cho quê nhà Đà Nẵng của mình nữa. Tôi mong muốn lồng ghép cả hai hoạt động du lịch và thiện nguyện trong công việc của mình sắp tới. Kế hoạch cụ thể tôi sẽ trình lên BTC sau đó thông báo đến mọi người.
Cao Xuân Tài muốn quảng bá du lịch cho Việt Nam và quê hương Đà Nẵng. ẢNH: NSCC.
  Chặng đường phía trước có quá nhiều điều tôi cần phải làm. Trước mắt là phải học nâng cao ngoại ngữ, giúp đỡ nhiều hơn những người mẫu trẻ muốn dấn thân vào nghề. Tham gia những show diễn giới thiệu Việt Nam ra thế giới…Nhưng điều tôi phải cố gắng nhiều nhất đó là giữ vững lập trường bản thân, để vẫn luôn là chính mình. Đó còn là điều kiện để giữ những người bạn "chất lượng" bên cạnh. Dù bạn bè tôi không nhiều nhưng họ luôn có mặt khi tôi gặp khó khăn. Tôi rất tự hào về điều đó. Còn công việc tất nhiên tuổi trẻ phải có hoài bão nên tôi đã đặt ra mục tiêu và đang làm.
*Có danh hiệu cao nhất đồng nghĩa với việc cuộc đời…sang trang với nhiều cơ hội lẫn cám dỗ. Tài có nghĩ bạn đủ dũng cảm và bản lĩnh vượt qua?
-Tôi tự tin về điều đó. Cám dỗ lúc nào cũng có sẵn nhưng lựa chọn là nằm ở bản thân, lựa chọn sai thì không trách ai được.
Cao Xuân Tài sẽ không đi thi thế giới nữa. ẢNH: NSCC.
* Sau danh hiệu này, Tài có muốn tiếp tục tham gia các cuộc thi khác?
-Tôi sẽ không đi thi nữa vì tiêu chí tìm kiếm của cuộc thi này đã rất phù hợp với con người tôi rồi. Tôi muốn dành thời gian để thử sức ở các lĩnh vực khác.
* Cám ơn Tài về cuộc chuyện trò này. Chúc bạn thành công trên danh hiệu mới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.