Nàng dâu hiện đại gây 'sốt'

Ngọc An
Ngọc An
18/04/2019 06:49 GMT+7

Mới phát sóng đến tập 4 (21 giờ 30 ngày 16.4 trên kênh VTV3), bộ phim Nàng dâu order của đạo diễn Bùi Quốc Việt đã cuốn hút rất nhiều khán giả với câu chuyện về nàng dâu hiện đại.

Nhân vật chính của phim là cô nhà văn Lam Lam. Không biết nấu ăn, Lam Lam buộc phải “đối phó” với bà nội chồng, người luôn tự tay chăm lo bữa cơm cho gia đình, bằng cách order (đặt hàng) trên mạng. Những tình huống dở khóc dở cười xuất hiện: mẹ và em trai cải trang để mang đồ ăn sáng đến nhà cho Lam Lam; cô dâu mới đánh vật để bắt con gà trống rồi không biết làm gà, cô gọi bạn đến để mang con gà đi để đặt hàng con khác, nhưng lại đặt nhầm con gà mái đã nấu sẵn... Bên cạnh đó, người yêu cũ của chồng xuất hiện với cái thai trong bụng khiến cuộc sống của Lam Lam xáo trộn.
NSƯT Minh Vượng, người vào vai bà nội chồng trong phim, chia sẻ: “Lúc đầu, khán giả có thể ghét bà nội, nhưng tôi tin mọi người sẽ dần yêu nhân vật này hơn. Hình ảnh người bà trong phim cũng là hình ảnh của rất nhiều người mẹ, người bà VN yêu con, thương cháu”. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho rằng: “Đây là bộ phim giải trí vui vẻ, nhưng cũng mang thông điệp đáng suy nghĩ. Nhiều bạn trẻ có thể rất hiểu biết về công nghệ, nhưng họ cũng cần nhìn nhận lại bổn phận và chữ hiếu trong gia đình”.
Cách đây 2 năm, bộ phim Sống chung với mẹ chồng (đạo diễn Vũ Trường Khoa) đề cập đến mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu thời hiện đại đã trở thành hiện tượng của phim truyền hình Việt. Chỉ sau một thời gian ngắn lên sóng, phim đạt rating cao kỷ lục, kéo theo đó là giá tiền quảng cáo cũng tăng tới gần 200 triệu đồng cho 30 giây. Mặc dù kịch bản phim dựa theo tiểu thuyết cùng tên từng gây sốt ở Trung Quốc, nhưng không thể phủ nhận Sống chung với mẹ chồng đã được Việt hóa khá nhiều. Câu chuyện về sự xung đột giữa các thế hệ, giữa mẹ chồng và nàng dâu thời hiện đại dù không còn mới nhưng lại ít được tập trung xoáy sâu trong phim Việt như vậy. Nhìn nhận về lý do bộ phim tạo nên cơn sốt, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim, Đài truyền hình VN, cho rằng chuyện phim đã chạm đến những vấn đề cuộc sống trong nhiều gia đình trẻ hiện đại mà đông đảo khán giả quan tâm.
Năm ngoái, nhiều khán giả cũng phát “sốt” với bộ phim Gạo nếp, gạo tẻ được Việt hóa từ kịch bản phim Gia tộc họ Wang của Hàn Quốc. Bộ phim xoay quanh những câu chuyện đời sống của gia đình bà Mai và ông Vương, trong đó khai thác mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu giữa bà Mai và mẹ chồng cũng như những câu chuyện gia đình của con gái bà Mai - nàng dâu thời hiện đại. Mỗi tập phim Gạo nếp, gạo tẻ có từ hàng triệu đến hàng chục triệu lượt xem chỉ riêng trên kênh YouTube. Bên cạnh diễn xuất của diễn viên, không thể phủ nhận sức hút từ những câu chuyện của gia đình cùng những tình huống ứng xử gần gũi với đời sống mà mỗi người có thể gặp ở đâu đó quanh mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.