Netflix chính thức rút khỏi Liên hoan phim Cannes 2018

12/04/2018 14:12 GMT+7

Theo quy định mới của Liên hoan phim (LHP) Cannes, phim muốn tranh giải phải được chiếu ở rạp. Do các tác phẩm của Netflix được phát hành trực tuyến, nên không đạt được điều kiện này.

Năm 2017, dịch vụ phát hành trực tuyến Netflix có hai phim nằm trong số 19 phim tham gia tranh giải Cành cọ vàng, đó là Okja của đạo diễn Bong Joon Ho và New and Selected của đạo diễn Noah Baumbach. Nhưng dù có hay cỡ nào đi chăng nữa, chủ tịch ban giám khảo của Cannes đã từ chối trao giải ngay từ đầu vì Netflix chỉ chiếu trên hệ thống online mà bỏ qua cách thức chiếu phim truyền thống trên màn ảnh rộng.
Trước thông báo của trưởng ban tổ chức LHP Cannes năm nay - Thierry Fremaux sẽ không có cửa cho phim chiếu mạng, Netflix quyết định rút lui. Theo Variety, ông Fremaux cho rằng các bộ phim của Netflix không phát hành tại Pháp, sẽ không được xem xét tranh giải. Giải pháp được đề ra là phim của Netflix sẽ chiếu vài suất ở Pháp để đủ tiêu chuẩn tranh giải. Tuy nhiên, nếu làm vậy, phải 36 tháng sau phim mới có thể chiếu trực tuyến (theo luật của Pháp), làm đảo lộn kế hoạch phát hành của đơn vị. "Chờ đợi 36 tháng giữa một phiên bản chiếu rạp và một chiếc máy kỹ thuật số là "quá dài". Netflix sẽ không phát hành phim của mình ở các rạp chiếu của Pháp cho đến khi luật thay đổi", đại diện Netflix cho hay.
Poster LHP Cannes vừa công bố hôm 11.4 (giờ địa phương) Ảnh chụp màn hình
"Chúng tôi muốn bộ phim của chúng tôi được đối xử công bằng như mọi nhà làm phim khác. Tôi không nghĩ rằng sẽ tốt cho chúng tôi khi đến đó trong thời điểm này", đại diện Netflix nói.
Những năm gần đây, Netflix nổi lên như nhà sản xuất phim truyền hình hàng đầu thế giới, và thậm chí thâm nhập sâu vào việc sản xuất phim điện ảnh. Những dự án điện ảnh lớn nhỏ liên tục được Netflix thực hiện nhưng chỉ chiếu thu tiền trên hệ thống online mà bỏ qua cách thức chiếu phim truyền thống trên màn ảnh rộng.
Năm nay, LHP Cannes 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8-19.5, mở màn là tác phẩm Everybody Knows của  Asghar Farhadi, do Penelope Cruz và Javier Bardem thủ diễn. Cate Blanchett làm chủ tịch ban giám khảo LHP Cannes 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.