Ngậm ngùi với sự 'xuống sắc' khó tin của những ngôi sao đình đám

21/07/2015 19:00 GMT+7

(iHay) Bị hành hung, mắc trọng bệnh, tai nạn… đã khiến nhiều người nổi tiếng phải xuất hiện trước công chúng với vẻ ngoài không mong muốn.

(iHay) Nhắc đến khuôn mặt biến dạng, người đọc dễ liên tưởng ngay đến những chân dung thảm họa phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, sự thay đổi ngoại hình, đặc biệt là khuôn mặt, của một số ngôi sao trong ngành giải trí không phải do hậu quả lạm dụng botox hay các thủ thuật làm đẹp mà bởi họ không may bị tai nạn, bị hành hung hay mắc bệnh…

Mặt biến dạng do tai nạn
Ngậm ngùi với sự 'xuống sắc' khó tin của những ngôi sao đình đám - ảnh 1Gương mặt của Du Hạo Minh sau tai nạn (trái) quá khác so với lúc trước - Ảnh: TL
Giữa năm 2014, hình ảnh Du Hạo Minh bất ngờ xuất hiện trên nhiều trang tin. Công chúng rất quan tâm đến anh bởi trước đó 4 năm, nam diễn viên gặp tai nạn trên phim trường Tôi có ước hẹn với mùa xuân.
Do bị bỏng gần 40% nên khuôn mặt Du Hạo Minh không được láng mịn, thanh tú như cũ. Mặt anh đầy vết sẹo, làn da sần sùi. Trong ít lần tham dự sự kiện, Du Hạo Minh đều trang điểm để che giấu vết tích tai nạn. Dù không nhận được vai sau sự cố nhưng diễn viên Vườn sao băng phiên bản Trung cho biết anh vẫn hài lòng với cuộc sống của mình.
Ngậm ngùi với sự 'xuống sắc' khó tin của những ngôi sao đình đám - ảnh 2Gương mặt Vương Tâm Điềm sau tai nạn (trái) đầy vết xước và bầm tím - Ảnh: TL/Facebook
Không chịu hậu quả nặng nề như Hạo Minh nhưng nữ diễn viên Đài Loan Vương Tâm Điềm cũng từng tổn thương do tai nạn. Cô bị trầy xước và thâm tím mặt mày sau khi va chạm với một chiếc taxi trên đường cao tốc. Vương Tâm Điềm chia sẻ hình ảnh trên Facebook cá nhân kèm theo lời bày tỏ: “Sau tai nạn, tôi phải khâu 5 mũi, đầu gối cũng bị thương nên không thể làm việc trong thời gian này”.
Mặt biến dạng nghiêm trọng do bị hành hung
Ngậm ngùi với sự 'xuống sắc' khó tin của những ngôi sao đình đám - ảnh 3Katie Piper bị tạt axit (trái) mãi mãi không lấy lại khuôn mặt xinh đẹp khi xưa nhưng cô vẫn hạnh phúc vì có bạn bè, người thân luôn động viên, giúp đỡ - Ảnh: TL
Ngày 31.3.2008, dư luận phẫn nộ khi Katie Piper bị tình cũ thuê người đánh đập, cưỡng hiếp và sau đó tạt axit khiến khuôn mặt biến dạng nghiêm trọng. Thủ phạm ngồi tù nhưng người mẫu trẻ bị bỏng cấp độ ba, mất mí mắt, tai trái và mũi. Các bộ phận khác như mắt, miệng, lưỡi, thực quản, cánh tay, bàn tay, cổ… bị thương nặng.
Tai họa đến quá bất ngờ và khủng khiếp từng làm Katie Piper mất ý chí sống. Nhờ mẹ, sự ủng hộ của bạn bè, sự giúp đỡ của các bác sĩ, Katie Piper đã lấy lại niềm tin và trải qua 80 cuộc phẫu thuật trong vòng 3 năm để chỉnh sửa khuôn mặt cũng như cấy ghép da.
Dù không bao giờ có lại nhan sắc xưa kia nhưng người phụ nữ nghị lực chia sẻ khi ra mắt tự truyện Things Get Better: “Tôi hạnh phúc với cuộc sống và công việc hiện tại của mình. Sắp tới, tôi ký hợp đồng 2 năm với Channel Four. Tôi có rất nhiều bạn bè, gia đình thân thiết luôn động viên, giúp đỡ”.
Ngậm ngùi với sự 'xuống sắc' khó tin của những ngôi sao đình đám - ảnh 4Alexandra Sereda bị tình cũ hành hung dã man (trái) sau khi nói lời chia tay - Ảnh: TL
Người mẫu Nga Alexandra Sereda từng hẹn hò với doanh nhân giàu có Pavel Ushanov 2 năm. Tuy nhiên, năm 2014, sau khi chân dài nhắn tin chia tay, người đàn ông 34 tuổi này đã đến tận nhà và hành hung cô.
Đại gia nói trên đánh đấm mạnh đến nỗi Alexandra Sereda phải chạy ra ngoài cầu cứu. Cô được đưa đến bệnh viện trong tình trạng mặt mũi bầm tím, sưng vù, biến dạng. Bản thân Alexandra Sereda có cảm giác mình như một nhân vật phim kinh dị khi nhìn vào gương.
Ngoại hình thay đổi do bạo bệnh
Ngậm ngùi với sự 'xuống sắc' khó tin của những ngôi sao đình đám - ảnh 5Thái Lan Viên khi bị bệnh (trái) gầy gò, tiều tụy - Ảnh: Facebook
Hồi tháng 4 năm nay, công chúng không khỏi xót xa khi hình ảnh Thái Lan Viên, ca sĩ Việt Nam, được đồng nghiệp chia sẻ nhằm kêu gọi giúp đỡ trên mạng xã hội. Sau hơn một năm chống chọi với bệnh lao phổi, cả gương mặt lẫn cơ thể Thái Lan Viên đều tiều tụy, chỉ còn da bọc xương. Khó có thể nhận ra đó là chàng trai hoạt bát từng biểu diễn một cách tràn đầy sức sống trước khán giả.
Ngậm ngùi với sự 'xuống sắc' khó tin của những ngôi sao đình đám - ảnh 6Lý Liên Kiệt phát tướng do bị bệnh cường giáp (trái) khó lấy lại vóc dáng khi xưa - Ảnh: TL
Mới đây, người hâm mộ Lý Liên Kiệt cũng giật mình bởi thân hình phát tướng và mặt sưng phù của anh. Ngôi sao võ thuật Trung Quốc bị bệnh cường giáp nên vừa phải đối phó với nhịp tim tăng cao, vừa đành chịu mất vóc dáng săn chắc, gọn gàng trước kia. Hiện, anh vẫn đang tích cực thiền định và điều trị bằng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, việc lấy lại thân hình cân đối, khuôn mặt góc cạnh nam tính đối với Lý Liên Kiệt quả thật rất khó.
Tàn tạ vì nghiện ngập
Ngậm ngùi với sự 'xuống sắc' khó tin của những ngôi sao đình đám - ảnh 7Lindsay Lohan tàn tạ (trái) do nghiện ngập và ham thú tiệc tùng thâu đêm suốt sáng - Ảnh: Reuters
Lindsay Lohan là một trong những ngôi sao thành công sớm và cũng vấp ngã nhanh chóng. Cô sa đà vào ma túy, rượu, scandal tai tiếng khi tuổi đời còn rất trẻ. Từ thần tượng của giới trẻ, Lindsay Lohan trở thành gương xấu bị các bậc phụ huynh phê phán, tẩy chay. Cô không có dự án phim được đánh giá cao, tình hình tài chính xuống dốc và nhan sắc bị hủy hoại nhanh chóng.
Suốt mấy năm liền, Lindsay Lohan luôn nằm trong danh sách sao tuổi trẻ nhưng mặt xấu háp, đầy nếp nhăn, vết nám, tàn nhang, mắt thâm quầng, thân hình xập xệ nhất Hollywood. Hiện Lindsay đang cố thay đổi hình ảnh văn minh hơn nhưng vẻ tươi sáng của diễn viên Mean Girls một thời đã không cách nào lấy lại.
Ngậm ngùi với sự 'xuống sắc' khó tin của những ngôi sao đình đám - ảnh 8Macaulay Culkin mất đi vẻ tinh anh, trở nên già nua (trái) sau khi ngập trong ma túy, rượu - Ảnh: Reuters
Diễn viên của loạt phim Ở nhà một mình Macaulay Culkin trở thành ngôi sao khi mới 9 tuổi và ghi tên mình vào danh sách những triệu phú thế giới khi mới 12 tuổi. Nhưng sau đó, Macaulay đắm chìm trong heroin, rượu. Những thứ này đã hủy hoại sức khỏe, ngoại hình của Macaulay Culkin. Nam diễn viên trông như một ông già ngoài 60 dù tuổi đời mới chỉ 34.

Tạ Ban

>> Lý Liên Kiệt xuống sắc thê thảm vì bệnh tật
>> Biên tập viên Quang Minh của VTV xuống sắc khiến fan nữ hụt hẫng
>> Sao phim Nhật ký tiểu thư Jones lên tiếng về gương mặt 'biến dạng'
>> Ngỡ ngàng dung nhan ‘biến dạng’ của sao Nhật ký tiểu thư Jones

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.