Nghệ nhân Nguyễn Thị Dũng làm hoa nảy mầm từ đất sét

21/01/2019 15:19 GMT+7

Với đôi tay khéo lóe cùng sự thuần thục khi làm việc với chất liệu đất và men, nữ nghệ nhân Nguyễn Thị Dũng đã thổi hồn vào đất để tạo thành những tác phẩm điêu khắc độc đáo.

Những tác phẩm bằng chất liệu gốm trong seri Những đóa hoa nảy mầm không chỉ mang hương vị xanh tươi, màu sắc rực rỡ của hoa lá mùa xuân mà còn thể hiện được sức sống mãnh liệt của chất liệu gốm. 
Nghệ nhân Nguyễn Thị Dũng.
Với kỹ thuật chạm lộng thuần thục nữ nghệ nhân Nguyễn Thị Dũng đã làm cho những đóa hoa nở ra từ chất liệu đất. Ngắm nhìn những đóa hoa đó chắc chắn người yêu nghệ thuật phải thốt lên rằng: “Những đóa hoa siêu thực đã ra đời như thể nụ hoa trong tâm hồn của nữ nghệ sĩ được bung nở”. 
Tác phẩm thuộc seri Những đóa hoa nảy mầm.
Nghệ nhân Nguyễn Thị Dũng đã tham gia trên 10 triển lãm lớn nhỏ với mục đích gây quỹ nhân ái. Những tác phẩm thuộc seri Những đoá hoa nảy mầm sẽ được trưng bày trong triển lãm Hoa Trái Mùa Xuân từ ngày 25 – 27.1 tại không gian gallery của Viện trao đổi văn hóa Pháp Việt - Idercaf (Q.1, TP.HCM). Triển lãm này thuộc dự án LAS (Latent Art Seed) - nhằm giới thiệu các tác phẩm sáng tạo mới mẻ của nghệ sĩ trẻ. Bên cạnh đó, triển lãm còn có buổi workshop để công chúng có thể giao lưu với nghệ nhân.
LAS là dự án Nghệ Thuật được thành lập và điều hành bởi Thạc sĩ/họa sĩ Trần Thanh Cảnh, giám đốc nghệ thuật của AZ Gallery, chủ nhiệm CLB Họa Sĩ trẻ TP.HCM, Trưởng ngành Thiết kế Đồ họa trường ĐH Hutech.
Một số tác phẩm sẽ được trưng bày của nghệ nhân Nguyễn Thị Dũng:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.