Nghệ sĩ bàng hoàng trước tin đạo diễn "Thạch Sanh" qua đời

09/03/2013 15:10 GMT+7

(iHay) Các diễn viên và đồng nghiệp bàng hoàng khi biết đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu qua đời ở tuổi 37.

(iHay) Các diễn viên tham gia bộ phim Thạch Sanh 3D và nhiều bạn bè đồng nghiệp đã rất bàng hoàng trước thông tin đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu qua đời ở tuổi 37.

Theo thông tin từ gia đình, đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu đã qua đời vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 7.3 sau cơn đột quỵ.

Chia sẻ với iHay.vn vào sáng 9.3, em trai của đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu cho biết, do gia đình không muốn ồn ào nên không tiện chia sẻ thêm thông tin và hình ảnh.

Được biết, lễ nhập quan đã diễn ra lúc 7 giờ ngày 8.3 tại tư gia ở cư xá Lữ Gia, Q.11, TP.HCM và lễ động quan diễn ra lúc 5 giờ ngày 11.3 tại Giáo xứ Tân Phước, sau đó hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.


Đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu (ảnh gia đình cung cấp) và bức cáo phó treo trước nhà của anh tại Cư xá Lữ Gia (Q.11,TP.HCM) - Ảnh: Thiên Hương

Sự ra đi bất ngờ và nhanh chóng của vị đạo diễn trẻ đã khiến nhiều bạn bè đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng.

Các diễn viên tham gia phim Thạch Sanh 3D như Công Ninh, Dương Cẩm Lynh, Hiếu Hiền... cũng bày tò sự bất ngờ và xót thương.

Diễn viên Hiếu Hiền, người vào vai tướng cướp trong phim Thạch Sanh 3D, cho biết: "Khi biết tin này, tôi bàng hoàng lắm. Hải Âu là người làm việc sốt sắng và là một trong những nhân tài còn rất trẻ. Tiếc là nhân tài lại rụng rơi sớm...".

Nói về những kỷ niệm khi làm việc với vị đạo diễn trẻ tuổi này, Hiếu Hiền cho biết đạo diễn Hải Âu là người nhiệt tình, vui tính.

"Tôi từng trêu chọc mọi người trong đoàn làm phim bằng cách đến phim trường sớm nhưng cứ giả vờ như chưa đến khiến mọi người lo sốt vó vì sắp đến giờ bấm máy. Khi đó, Hải Âu biết tính tôi hay giỡn nên đã gọi cho tôi bảo em dùng thiết bị định vị toàn cầu biết anh ở gần phim trường rồi, anh ra đi, đừng trốn nữa. Khi đó đoàn làm phim cười rần rần. Nói chung, Hải Âu là người rất vui vẻ và hiểu ý người khác".

Ca sĩ Phương Anh Idol, người cũng góp mặt trong bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Hải Âu, cũng chia sẻ với iHay.vn: "Đạo diễn Hải Âu theo sát quá trình làm phim từ vòng casting lận. Trong quá trình làm phim, anh ấy rất nhiệt tình và là người cực kỳ vui vẻ. Tôi vốn là ca sĩ và đây là bộ phim đầu tiên của tôi nhưng may nhờ có anh Hải Âu đã chỉ dẫn tận tình, giúp tôi vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu. Thật tiếc là anh ra đi quá sớm...".


Một cảnh trên trường quay Thạch Sanh 3D - Ảnh: đoàn làm phim cung cấp

Đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu sinh năm 1976, là em trai của cố nhạc sĩ Đỗ Quang (qua đời vào năm 2004). 
Anh từng làm một số phim ngắn như Lệ phí cascadeur, Anh hùng... và được nhiều người biết đến khi quyết định chuyển thể truyện cổ tích Thạch Sanh thành bộ phim 3D Thạch Sanh.

Phim có sự tham gia của diễn viên Công Ninh, nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh, ca sĩ Nhật Tinh Anh... được xây dựng theo dạng phim cổ trang, mang đậm phong cách thần thoại với hơn 50% dung lượng phim được ứng dụng kỹ xảo 3D theo công nghệ điện ảnh Hollywood, nhằm tạo ra những cảnh hành động, đánh nhau để tăng hiệu quả về thị giác cũng như bối cảnh phim hoành tráng.

Ngoài nhân vật do người thật đóng, phim còn có những nhân vật 3D như chằn tinh, ngựa, voi… Cảnh Thạch Sanh đánh nhau với chằn tinh sẽ kết hợp giữa cảnh quay thật với kỹ xảo dàn dựng trên máy tính.

Bộ phim này bấm máy ngày 7.7, kết thúc cảnh quay vào ngày 27.8.2012 ban đầu dự định phát sóng vào dịp tết nhưng sau đó dời lại vào dịp hè năm nay.

Tuy nhiên, phim chưa kịp ra mắt thì đạo diễn đã ra đi trong sự bàng hoàng, đau xót của người thân và bạn bè.

Chia sẻ về bộ phim này, diễn viên Hiếu Hiền cho biết: "Đây là bộ phim đầu tư công phu và là tâm huyết của đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu cùng các anh em trong ê-kip làm phim. Hy vọng mọi người sẽ đón nhận".

Thiên Hương

>> Bà xã Daniel Craig muốn đóng phim "007" cùng chồng
>> Hotgirl Chipu rạng rỡ đi xem phim một mình
>> Dũng "khùng" muốn làm phim từ truyện của bố
>> Phim tư nhân áp đảo giải Cánh diều 2012
>> MC Việt Nga diện váy nối "tắc kè bông" đi xem phim
>> Khói lửa phim trường - Sống với "bom nổ chậm
>> Xót xa "Đoạn phim cả thế giới nên xem
>> Cô Ló" của phim Ma làng chia tay Cặp đôi hoàn hảo 2013
>> Chợ Lớn đẹp lạ lùng trong phim của Charlie Nguyễn
>> Hot teen Hà thành háo hức đi xem phim của Arnold Schwarzenegger
>> Không biết bơi vẫn liều nhảy sông đóng phim
>> Tinh tinh nghiện... phim sex
>> Nghe đạo diễn Life of Pi “nói xấu” vợ
>> Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Tết là thời gian... bù đắp cho gia đình!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.