Nghệ sĩ đi đâu sau đêm diễn?

19/11/2009 15:01 GMT+7

(TNTS) Tầm khoảng 23 giờ đến 0 giờ, là giờ… tan sở của nghệ sĩ biểu diễn. Đây được coi là khoảng thời gian tự do nhất của những người nổi tiếng tại TP.HCM. PV TNTS có cuộc “theo dõi” xem họ đã làm gì vào thời gian này.

Những điểm “bay đêm”

Người ta thường thấy ca sĩ Thảo Trang lui tới các quán bar Vilvit, Vasco… khi thì đi với bạn bè, khi thì cặp kè với ca sĩ Idol Phương Vy. Những quán bar thường chơi nhạc sống hip-hop sôi động, hợp với sở thích của các cô ca sĩ trẻ. Tuy thế mỗi người một sở thích. Chẳng hạn, cô ca sĩ của Giấc mơ tuyết trắng Thủy Tiên cho biết: “Sau đêm diễn là Tiên đi về nhà, vì ở nhà có cơm ăn rồi. Đi chơi khuya có hại cho sức khỏe”.  Vừa đi hát, vừa bận rộn với việc kinh doanh, giờ thêm đóng phim, đúng là cũng khó tìm khoảng thời gian trống để cô ca sĩ 23 tuổi này “hiến” cho bar, vũ trường hay các điểm ăn chơi đêm. Nhưng có điều, bận mấy thì Thủy Tiên cũng ráng tranh thủ lướt net. Hồi trước, khi blog 360 độ đang bùng nổ, thường thì cũng thấy tầm khoảng 2 - 3 giờ sáng, blog của Thủy Tiên vẫn còn “blast”, “up” hình mới. Hỏi: Ủa con gái ai cũng thích ăn vặt, Tiên không thích sao? Tiên bảo không thích mấy, lúc nào thèm thì mua trái cây về nhà ăn. Đêm mà đi nhiều ở nơi này nơi kia, người ta chú ý cũng thấy ngại. Nếu muốn vui chơi, thư giãn lấy lại sức thì Tiên đi du lịch ra nước ngoài mua sắm hay đến các khu resort trong nước yên tĩnh để nghỉ dưỡng.

Á hậu áo dài Diễm Châu hầu như không có bạn thân nên mỗi khi rời sàn diễn là “alô”, “tụ tập mấy đứa em đi uống trà sữa,  ăn vặt. Thỉnh thoảng Châu đi ăn với Mai Mai, Thanh Tú. Đó là hai người bạn mà mình quen thân”. Điểm tập kết của người đẹp này thường là quán trà sữa trên đường Lê Lợi. Hay đi ăn bánh chưng chiên, xôi chiên vỉa hè ở đường Hàm Nghi. Hôm nào ghiền món cà-ri cua thì phải qua một quán ở quận 4 để ăn. “Lúc trước thỉnh thoảng mình cũng đi bar, vũ trường để xả stress nhưng giờ thì ít lắm, chỉ khi nào có tiệc tùng gì mới đi vì đó là những nơi khá xa xỉ. Mình còn phải lo cho 4 đứa em ăn học ở TP.HCM, tiền đâu mà đi vào những nơi ấy. Một lần, sau đêm diễn khoảng 10 giờ mình để nguyên gương mặt trang điểm ấn tượng: Môi đen, mắt đen... vừa ngồi xuống một quán ăn vỉa hè thì một cháu bé ăn xin mếu máo: “Con sợ cô quá cô ơi”, làm mấy đứa em và mình cười ngất, phải làm trò dỗ cháu bé để nó không khóc” .

Tụ tập sau đêm diễn hầu như không phải là sở thích của Tăng Bảo Quyên: “Diễn xong cũng khuya lắm rồi nên hầu như Quyên phi thẳng về nhà ngủ sớm vì mai còn phải đi làm ở công ty nữa. Sức khỏe mình không tốt lắm nên không thức khuya nhiều được”. Nhưng cô cũng cho biết mình có một thói quen “bất di bất dịch” là diễn xong, về nhà là “chui” vào mạng, đọc thông tin, mail, lên Facebook, nhiều khi “ghiền” quá 2 giờ sáng mới đi ngủ. “Giờ Quyên đang tham gia diễn kịch nữa nên nhiều khi tập kịch xong cũng đi ăn khuya với mấy anh chị đồng nghiệp như đi ăn gỏi gà ở quận 5, đây là món ăn mình ghiền, sau đó đi ăn chè ở một quán gần đó”.

Những điểm “bay đêm” của dân chơi hầu như không khi nào người đẹp này hứng thú: “Trừ khi có tiệc sinh nhật của bạn bè mời ở vũ trường, bar, cực chẳng đã phải đi. Ai cũng nghĩ nghệ sĩ sau giờ diễn thường tụ tập ăn chơi nhưng đó là số ít thôi. Bản thân mình không thích thế. Xong việc mệt rã người, hơi sức đâu mà chơi bời, ngày mai còn phải đi làm nữa mà”.

Nịnh người yêu và sợ… vợ

Cứ tầm khoảng 23 giờ 30, người ta thường thấy các diễn viên chạy xe lang thang trên đường, khi thì gặp Thành Lộc ngồi trên chiếc Piago, lúc thong thả chậm rãi, lúc cứ phóng vèo vèo. Đa số các diễn viên kịch thường rủ nhau đi ăn vặt vỉa hè, hủ tíu mì, bún bò hay đặc biệt là các quán ốc. Muốn gặp họ, đến các quán ăn tập trung ở vỉa hè trên đường Nguyễn Tri Phương. Có đêm, người ta thấy nhóm hài Nhật Cường vắt vẻo trên ghế nhựa, người đang mày mò lể ốc, người nhấm nháp ly bia. Hay cũng dễ thấy nhóm ông bầu Tuấn Thaso ngồi xì xụp hủ tiếu mì bò viên.

“Cu Hù” Thái Hòa sau khi diễn xong cũng… cong chân chạy về nhà ở tận Thủ Đức. Thái Hòa coi vậy mà… giỏi (đối với phụ nữ) không thuốc lá, không bia không rượu, lúc nào vui lắm, như kỷ niệm 3 năm kịch Người vợ ma với 600 suất diễn kỷ lục, hay sinh nhật bạn bè thì kéo nhau ra quán ăn gần Sân khấu Phú Nhuận mà “ăn chơi nhảy múa”. Gọi bia là để chơi cho oai vậy thôi, phá mồi là chủ yếu. Thái Hòa hay chú ý “sưu tầm” các quán ăn ngon để rủ người yêu đi ăn, và nhất định “miến xào hến, bún bò thì đến quán Rất Huế, phở thì phải phở Phú Vương, quán bánh ướt nằm gần rạp Kim Châu, còn canh bún thì... chỉ có canh bún mẹ tui nấu”. Anh còn sở thích nghe thấy ham là buổi tối lên mạng tìm bài hát nào hay hay cho người yêu nghe. Tất nhiên, Facebook cũng là nơi “hẹn hò” của Hòa với nhiều người bạn “không rượu chè” như anh.

Thủy Tiên “ngại người ta chú ý” thì đạo diễn Đức Thịnh “ngại... người ta dòm dòm”. Một lần, chúng tôi thấy anh ngồi “hiu quạnh” một mình một ghế trong rạp Megastar ở Parkson Hùng Vương coi phim 500 ngày yêu. Hết phim, đứng dậy sọc tay vô túi quần không không đi về. Cô vợ Thanh Thúy sinh con ba tháng rồi, nhưng vì nhà khó, chăm sóc kỹ nên cô vẫn chưa được đi ra ngoài. Thắc mắc sao anh không rủ bạn bè đi chung, chứ ai vô rạp chiếu phim một mình. Đức Thịnh nhăn nhó: “Cái tật tui chỉ thích chơi với phụ nữ. Thiệt, phụ nữ hay, tinh tế lắm. Nói chuyện với họ, đi chung với họ, được nhiều cái hay lắm, có khi “lượm lặt” nhiều thứ hay phết để viết kịch bản hay dựng vở. Nhưng ngặt nỗi, mình đi với phụ nữ nào không phải vợ mình vô rạp chiếu phim, người ta thấy cứ dòm dòm mình nghi ngại nên thôi, đi một mình cho đỡ… suy nghĩ”.

Thủy Linh - Thu Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.