Nghệ sĩ hài Đăng Lưu qua đời: Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh

09/04/2015 01:03 GMT+7

(TNO) Những giọt nước mắt của người mẹ đã ngoài 70 tuổi khi nói về đứa con trai cứ nghèn nghẹn. Sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ hài Đăng Lưu (tên thật là Đặng Đăng Lưu, 39 tuổi) đã để lại nỗi đau lớn cho người thân trong gia đình, đặc biệt với người mẹ già.

(TNO) Những giọt nước mắt của người mẹ đã ngoài 70 tuổi khi nói về đứa con trai cứ nghèn nghẹn. Sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ hài Đăng Lưu (tên thật là Đặng Đăng Lưu, 39 tuổi) đã để lại nỗi đau lớn cho người thân trong gia đình, đặc biệt với người mẹ già.

Nam diễn viên Thanh Bình cùng nghệ sĩ hài Đăng Lưu (phải) - Ảnh: FB Thanh BìnhNam diễn viên Thanh Bình cùng nghệ sĩ hài Đăng Lưu (phải) - Ảnh: FB Thanh Bình
Nghệ sĩ hài Đăng Lưu sống cùng mẹ già và các chị ở một căn nhà trên đường Bình Giã thuộc quận Tân Bình, TP.HCM. Chiều 8.4, khi chúng tôi tìm đến nhà nghệ sĩ Đăng Lưu thì mọi người đưa tiễn anh về nơi an nghỉ cuối cùng ở Bình Dương vẫn chưa về.
Căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi sinh mạng của Đăng Lưu khi anh chỉ mới 39 tuổi. Những giọt nước mắt của người mẹ đã ngoài 70 tuổi khi nói về đứa con trai cứ nghèn nghẹn. Sự ra đi đột ngột của anh đã để lại nỗi đau lớn cho người thân trong gia đình, đặc biệt với người mẹ già. Nỗi đau mất chồng chưa nguôi thì nay bà lại chứng kiến sự ra đi đột ngột của người con trai duy nhất của mình.
Theo lời người thân Đăng Lưu thì bệnh của anh được phát hiện cách đây vài năm, cũng uống thuốc, cũng xạ trị nhưng đến nay thì không qua khỏi.
“Hằng ngày đi diễn về nó cũng ăn uống bình thường, sáng hôm trước đó hai chị em còn đi hát cùng nhau, thế mà tối đó nó gọi tôi và mọi người lên trăn trối….”, một người chị của nghệ sĩ Đăng Lưu cho biết.
Cũng theo lời người chị này thì Đăng Lưu là người sống hài hước, tình cảm. Ở những giây phút cuối đời bên người thân và đồng nghiệp anh vẫn còn muốn được nghe lời ru của mẹ.
Mẹ nghệ sĩ Đăng Lưu tâm sự tại đám tang con trai – Ảnh: Bảo UyênMẹ nghệ sĩ Đăng Lưu đau buồn khi nhắc đến con trai - Ảnh: Bảo Uyên
Những người hàng xóm đều rất bất ngờ về sự ra đi của Đăng Lưu vì ai cũng thấy anh còn khỏe, vẫn vui cười và đi diễn hằng ngày.
Nghệ sĩ Hữu Nghĩa, vừa là người thầy người anh thân thiết của Đăng Lưu, cho biết sự ra đi đột ngột của Đăng Lưu làm nhiều đồng nghiệp cũng như anh bất ngờ. Hữu Nghĩa kể tối thứ bảy vừa rồi khi chuẩn bị diễn ở Sân khấu kịch Sài Gòn thì Lưu cảm thấy không khỏe nên mọi người nói Lưu về nghỉ ngơi. "Thế nhưng, căn bệnh đến nhanh quá…", nghệ sĩ Hữu Nghĩa buồn bã.
Đăng Lưu được mời về làm cùng nhóm hài với nghệ sĩ Hữu Nghĩa từ những ngày anh còn là sinh viên. Từ đó đến nay, chuyến lưu diễn nào của Hữu Nghĩa cũng có sự góp mặt của Đăng Lưu. Với đồng nghiệp, Đăng Lưu là người ít chia sẻ về bệnh tật của mình. Ở tuổi còn khá trẻ anh ra đi để lại trong lòng đồng nghiệp và người thân nỗi mất mát và hụt hẫng không nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.