Nghệ sĩ hài Thúy Nga: 'Thà con không cha còn hơn bị bạo hành'

28/08/2019 06:35 GMT+7

Trong 8 lạng nửa cân, vào vai người vợ bị bạo hành, Thúy Nga tuyên bố: Thà con không có cha còn hơn mẹ con bị đánh đập. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ bật khóc khi chia sẻ từng là 'nạn nhân' của bạo lực học đường.

Trong chương trình 8 lạng nửa cân tuần này đã mang đến những tiểu phẩm liên quan đến chủ đề Bạo lực với sự tham gia của hai khách mời là danh hài Thúy Nga cùng nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận.
Với tiểu phẩm Bạo lực gia đình, nội dung kể về một gia đình không mấy hạnh phúc vì người chồng thất nghiệp, thường xuyên say xỉn, đánh đập, la mắng vợ con. Là lao động chính của gia đình, lại bị chồng bạo hành triền miên nhưng người vợ vẫn cam chịu, không có ý định ly hôn. Thậm chí khi chủ nợ tìm đến nhà cô còn sẵn sàng vét hết tài sản để trả và chịu đòn thay chồng
Chăm chú theo dõi, bất bình với câu chuyện trên, danh hài Thúy Nga đã quyết định vào vai người vợ để chỉnh đốn lại chồng cũng như viết cái kết mới cho câu chuyện. Theo cô, những người phụ nữ ở nông thôn thường có sự cam chịu giống người vợ trong tiểu phẩm hơn những người ở thành thị.
Giải thích về quan điểm của đàn chị, Nguyễn Hồng Thuận cho biết: “Những người phụ nữ thời xưa, người ta bị ăn vào đầu từ nhỏ quan điểm khi lớn lên kết hôn thì người chồng là trụ cột cho gia đình. Người phụ nữ chỉ lo nội trợ, đứng phía sau và phải phụ thuộc vào người chồng cho nên cuộc sống hôn nhân của họ không hạnh phúc”. Theo nam nhạc sĩ, vì người vợ quá cam chịu, không dám lên tiếng khi bị bạo hành nên chồng được đà lấn tới, đánh nhiều quen tay. Anh cũng cho rằng một gia đình chỉ hạnh phúc khi cả vợ lẫn chồng biết thấu hiểu, hi sinh vì đối phương. Trong khi đó, Thúy Nga khẳng định: “Chị chấp nhận con chị thà không có cha chứ không có loại cha ở nhà bạo hành vợ và con cái như vậy”.

Vào vai một người mẹ bị bạo hành, nữ nghệ sĩ đã chỉnh đốn lại chồng cũng như viết cái kết mới cho câu chuyện

Ảnh: Lê Nhân

Ngoài ra, sau khi theo dõi tiểu phẩm Bạo lực học đường, Thúy Nga không kìm được cảm xúc vì nhớ lại kỷ niệm khi xưa. Cô kể rằng từng bị một nhóm học sinh cả nam lẫn nữ hẹn gặp ở cổng trường nói chuyện, dọa đánh hồi cấp 3 vì lý do không chào hỏi mỗi khi gặp mặt: “Mỗi lần mình bước vô trường là nó cứ xì xà xì xầm mà mình không dám nhìn vì mình rất nhút nhát và không biết họ có vấn đề gì với mình. Nhưng khi họ nói “tụi tao thích mày đó nhưng chào hỏi sao mày không nói gì cả”, do run quá mình mới giải thích bản thân bị bệnh hỏng một bên tai nên không nghe rõ và mong các bạn bỏ qua. Lúc đó người thì thông cảm nhưng người lại không tin vẫn đến mắng chửi, huých vào người Nga”. Tuy không bị đánh nhưng nữ khách mời tâm sự tinh thần cũng bị ảnh hưởng rất lớn từ ngày hôm đó.

Thúy Nga lo lắng khi con gái Nguyệt Cát bị các bạn bắt nạt

Ảnh: Lê Nhân

Theo Thúy Nga, bạo lực học đường là một vấn đề nghiêm trọng, đáng báo động trong xã hội hiện nay. Là một người mẹ, nữ diễn viên rất lo con gái có thể rơi vào hoàn cảnh tương tự. Sinh ra và lớn lên ở Mỹ nên bé Nguyệt Cát - con gái Thúy Nga không được “sành” tiếng Việt như những bạn cùng lớp, và đó chính là lý do khiến cô bé trở nên yếu thế. “Khi học thì mình thấy bé cũng bình thường nhưng vừa vào kỳ nghỉ hè bé liền nói với mình là “mẹ mẹ, qua năm mẹ có chọn lớp nào thì mẹ chọn mấy bạn hiền hiền ấy chứ mấy bạn trong lớp con ăn hiếp con quá, con không giỏi tiếng Việt nên không biết nói lại làm sao”. Khi bé nói như vậy thì thực sự Nga rất đau và cảm thấy hơi lo cho con”, nữ nghệ sĩ 43 tuổi chia sẻ.
Chương trình 8 lạng nửa cân tập 9 chủ đề Bạo lực sẽ phát sóng lúc 19 giờ 50 ngày 30.8 trên kênh VTV9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.