Nghệ sĩ Hàn Quốc bị bắt vì dùng cần sa và ma túy

14/11/2016 11:37 GMT+7

Một nam diễn viên Hàn Quốc họ Park đã bị cảnh sát nước này truy tố vì tội sử dụng cần sa, thuốc lắc và các loại ma túy tổng hợp.

Theo thông tin từ Allkpop, cảnh sát thành phố Seoul (Hàn Quốc) đã quyết định truy tố 9 người với tội danh sử dụng cần sa, thuốc lắc và một loại ma túy tổng hợp ketamin. Trong số đó có một người được xác định là một nam diễn viên họ Park, 24 tuổi. Trước khi theo nghiệp diễn thì Park là một ca sĩ thần tượng.
Bên cạnh đó, phía cảnh sát cũng bắt giữ thêm 2 người nữa về tội buôn lậu, trồng và bán cần sa.
Thông tin từ phía cảnh sát cho biết vào khoảng tháng 8 Park đã cố buôn lậu cần sa qua Canada bằng cách giấu chất gây nghiện này trong hành lý. Tuy nhiên, anh đã bị lực lượng hải quan Canada phát hiện, theo Allkpop.
Thêm một nghệ sĩ hàn Quốc nữa bị bắt vì dùng cần sa - Ảnh: Chụp màn hình Allkpop
Thêm một nghệ sĩ Hàn Quốc bị bắt vì dùng cần sa Ảnh: Chụp màn hình Allkpop
Sau khi nhận được thông báo của cảnh sát thành phố Vancouver (Canada), phía Hàn Quốc đã thực hiện một cuộc điều tra về thông tin diễn viên Park sử dụng cần sa. Cuối cùng, kết quả xét nghiệm cho thấy Park dương tính với chất gây nghiện và thừa nhận từng sử dụng cần sa, thuốc lắc và cả một số dạng ma túy tổng hợp.
Theo lời khai của Park, cảnh sát Hàn Quốc còn bắt giữ thêm hai người nữa, trong đó có Jung, 32 tuổi, can tội buôn bán cần sa. Báo cáo điều tra cho thấy Jung đã buôn lậu hạt giống cần sa từ Anh và trồng ngay tại biệt thự của người này. Khi cảnh sát khám xét căn nhà nói trên đã phát hiện cần sa được trồng trong lều với các hệ thống máy chiếu sáng và thông gió hiện đại. 82g cần sa đã được sấy khô và các thiết bị dùng cho việc hút đã bị tịch thu.
Allkpop dẫn lời đại diện cảnh sát cho biết: “Một số nước đã hợp pháp hóa cần sa như một công cụ giải trí. Việc hút cần sa giờ đây rất dễ dàng. Chúng tôi tin rằng để phục vụ nhu cầu này, hạt giống cần sa đã được nhập lậu và trồng tại Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh điều tra về tình trạng này”.
Vài năm gần đây, bên cạnh bê bối tình dục thì cần sa, ma túy và các chất gây nghiện đang trở thành vấn đề nhức nhối của nền giải trí Hàn Quốc khi có rất nhiều nghệ sĩ bị cảnh sát thẩm vấn, truy tố và bắt giữ vì sử dụng và thậm chí là mua bán những chất cấm này.
Gần đây nhất, vào tháng 10 vừa qua, một nữ thần tượng Kpop cũng đã bị cảnh sát bắt vì trồng và hút cần sa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.