Nghệ sĩ Kim Tiến nhắn nhủ xúc động đến vợ con cố nghệ sĩ Mạnh Dũng

23/02/2020 10:40 GMT+7

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Kim Tiến đã có những dòng chia sẻ xúc động dành cho vợ và con của NSƯT Mạnh Dũng sau khi anh qua đời vì bị sát hại.

Kim Tiến tâm sự cô như nhìn thấy hình ảnh của mình cách đây 17 năm về trước. Cô viết: “Cũng nơi em đứng bây giờ, vành khăn trắng tiễn bố của các con mất đúng bằng tuổi 42 của Dũng hôm nay, trang đầu tiên giông bão đầy hoảng hốt là lúc quay về ngôi nhà trống vắng. Đâu đó vẫn còn tấm khăn, cái áo của người hôm qua còn hiện diện giờ đã là quá cố. Tôi đã không nỡ cất đi thứ nào ngay cả cái áo quân phục anh mặc dở treo sau cánh cửa, bởi chúng tôi cần hơi ấm. Sẽ mất thật nhiều năm tháng giật mình thảng thốt vì bất chợt nhớ ra anh ấy không còn, bởi người đàn bà trẻ phải tìm liệu pháp tự lừa mình, xem như chồng đi vắng và đang ở đâu đây thôi”.
Nghệ sĩ Kim Tiến tâm sự phía sau những thương nhớ là sự hoảng sợ khi phải một mình, không biết bắt đầu từ đâu giống như trường hợp của cô ngày trước. Cô nhắn nhủ: “Tiền bây giờ phải giữ như máu. Câu nói thật khó nghe nhưng em hãy tin tôi. Anh Giang mất khi mà tôi vẫn còn rất đắt show, nhà cửa đàng hoàng và có xe, có tài xế… hào sảng là vậy mà sau này có những ngày phải nói dối con tiền chưa về tài khoản khi chậm nộp hơn hai triệu bạc học phí. Con lớn mẹ sẽ phải tiêu nhiều hơn cho chúng. Mẹ lớn tiền kiếm mỗi lúc một khó hơn".

Khung cảnh đau lòng trong tang lễ của cố nghệ sĩ Mạnh Dũng 

Nghệ sĩ Kim Tiến thấu hiểu nỗi khó khăn của vợ đồng nghiệp khi trải qua cảm giác nuôi con một mình. Với cô, điều khó nhất chính là làm cho con mình hạnh phúc, để con không tủi thân thiệt thòi. “Ngày còn bố con mải chơi không để ý xỏ tất rách đi học không sao, nhưng sau này mẹ bắt con thay mới cho ra khỏi cửa vì sợ người ta nhìn thấy con thương hại và mẹ thì không muốn thế. Rồi những kỳ thi của các con, vất vả cứ cuốn ta đi. Và sau ngày đau thương tang lễ hôm nay, rất lâu nữa mới lại có ngày ta thấy thương chồng nhất, ấy là con cưới. Anh không chứng kiến được sự trưởng thành của con cái. Thương thân vì chuyến xe đưa ra phòng hôn lễ chỉ một mình ngồi”, cô nhớ lại.
Nhìn lại thăng trầm của cuộc đời, nghệ sĩ Kim Tiến cho biết bây giờ cô đã có công ăn việc làm và tự lập. Cô nhắn nhủ đến đàn em: “Nghe chị, đừng sợ. Vững lòng, vững tâm, sáng suốt trên đường nuôi dạy con. Yêu thương đúng cách, hi sinh đúng cách thì em sẽ có thành quả, ít nhất là gấp đôi hạnh phúc làm mẹ như chị bây giờ. Luôn cầu nguyện cho mẹ con em. Ôm 5 mẹ con một cái thật to nhé”. Dòng nhắn nhủ của nghệ sĩ Kim Tiến được mọi người quan tâm. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp xúc động khi nữ nghệ sĩ lấy câu chuyện của chính mình để gửi lời động viên đến vợ con của nghệ sĩ Mạnh Dũng.
Trước đó, thông tin nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời vào tối 18.2 nhận được sự quan tâm của dư luận. Nam nghệ sĩ bị anh rể là Dương Quang Bình trong lúc không bình thường về tâm lý (nghi do ngáo đá) đâm và tử vong tại chỗ. Vốn là một nghệ sĩ tài năng, đảm nhận vai trò Phó giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, sự ra đi của anh ở độ tuổi 43 khiến nhiều nghệ sĩ không khỏi tiếc nuối. Nhiều người bày tỏ niềm thương xót trước sự ra đi của một tài năng opera nước nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.