Nghệ sĩ 'lầy lội' trong game show

29/04/2019 07:05 GMT+7

Mới đây, hot girl - ca sĩ Hàn Quốc Han Sara (đang hoạt động nghệ thuật tại TP.HCM) lên tiếng xin lỗi về việc mình quá “lầy” khi tham gia game show Nhanh như chớp.

Liệu rằng lời xin lỗi của Han Sara có cảnh tỉnh một số nghệ sĩ đã, đang và sẽ “lầy lội” như thế?

Xin lỗi và... rút kinh nghiệm

Không chỉ “lầy lội” trong game show, trên mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ cũng không thiếu những trò lố, phản cảm. Nhạc sĩ Lương Bằng Quang mỗi lần livestream luôn đòi... sờ ngực người yêu là Ngân 98 (vốn nổi tiếng có vòng 1 khủng) hoặc luôn... gí sát máy quay vào bộ “ngực khủng” để đùa giỡn. Diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm từng bị chỉ trích dữ dội khi đùa giỡn xúc phạm nhân viên bán hàng người da màu. Trong một đoạn video ghi lại cảnh Bảo Lâm đi mua hàng tại nước ngoài, anh nói: “Con quỷ đó nó giới thiệu mỹ phẩm làm trắng da, đẹp da, sáng da mà quý vị xem mặt nó như cô hồn...”.
Để một game show, chương trình trở nên vui nhộn và “hot” hơn, nhà sản xuất thường mời những nghệ sĩ có lượng fan hùng hậu. Các nghệ sĩ “hiền hiền”, chơi mà không “quậy”, không vui nhộn, chiêu trò dần bị nhà sản xuất, đạo diễn cho vào... lãng quên. Và những gương mặt “chịu chơi”, chịu “lầy lội” và... quậy tưng đắt show hơn bao giờ hết. Cũng bởi chạy show quá nhiều và thích hoạt náo, “quậy tưng” nên một số người đã… vui quá trớn và phát biểu thiếu kiềm chế.
Han Sara nổi lên sau khi thi The Voice - Giọng hát Việt qua bài hát Haru Haru. Hiện cô là gương mặt ca sĩ Hàn tại VN được giới trẻ yêu mến nên nhà sản xuất mời tham gia Nhanh như chớp 2019. Trong cuộc chơi, ca sĩ chỉ trả lời được 1/10 đáp án ở vòng thi đầu tiên. Lúc MC Trường Giang hỏi: “Quần gì đông nhất?”, ca sĩ được bạn thi trợ giúp và trả lời là quần đảo nhưng Trường Giang không chấp nhận, cô nói “Con không hiểu chú ấy nói gì luôn. Con tưởng chú ấy ngáo lắm”... Trước quá nhiều phản ứng khó chịu từ người xem không chỉ từ chi tiết đó, Han Sara đã lên tiếng xin lỗi.
Cũng trong Nhanh như chớp mới đây, người mẫu Quỳnh Châu đã bị khán giả chỉ trích bởi la hét quá lố. Trước lời đóng góp, chỉ trích của nhiều người, cô cho biết sẽ rút kinh nghiệm, tiết chế cảm xúc trong các lần thi sau.
Nói về việc nghệ sĩ hay “làm quá” khi tham gia game show, ca sĩ Hải Yến Idol cho rằng: “Nghệ sĩ “quậy” một chút, game show mới vui, MC và khách mời mới có cái để “quăng miếng” qua lại với nhau, và đa phần game show hiện nay đều yêu cầu tính giải trí mang hơi hướng hài hước, tạo tiếng cười. Nghệ sĩ luôn cố gắng bày ra những “miếng” làm hài lòng mọi người. Nghệ sĩ chơi game show mà “nhạt nhòa” sẽ không bao giờ được mời lại mùa 2 hay các game show khác. Có cung ắt có cầu”. Tuy nhiên, cô cũng cho rằng: “Có khi tình tiết trên sân khấu không quá hài hước, “lầy” lắm đâu nhưng qua bàn tay cắt dựng lên sóng, khán giả lại nhìn - thấy theo đúng hướng nhà sản xuất mong muốn”.

Khi nghệ sĩ đùa quá lố

Trường Giang, Trấn Thành là 2 gương mặt được xem là “hot” nhất, đắt show nhất hiện nay về vai trò MC lẫn khách mời khi tham gia game show. Nhưng có những cú đùa của Trường Giang khiến bạn cùng chơi vừa… đơ vừa ngượng, như anh “tố” Diệu Nhi móc mũi rồi... búng tùm lum ngay trên sóng truyền hình trong Giọng ải giọng ai. Rồi Diệu Nhi khi làm khách mời cũng trong Giọng ải giọng ai chỉ vì một phút... phấn khích mà giành lấy micrô của thí sinh hát không hay. Cô còn nửa đùa nửa thật rằng thí sinh hát dở ấy không phải đồng hương mình làm thí sinh khá ngượng ngùng, phải tiu nghỉu rời khỏi sân khấu. Trong game show Nụ cười xuân, Lâm Vỹ Dạ luôn tạo tiếng cười cho người chơi lẫn người xem, tuy nhiên có khi cô vừa... đánh, vừa đạp bạn cùng chơi Anh Đức làm các fan ái ngại.
Còn Trấn Thành hay đùa bằng cách... mắng vợ Hari Won trong game show Giọng ca bí ẩn. Trên fanpage hay kênh YouTube riêng, vợ chồng Trấn Thành - Hari Won luôn có những clip hài hước dễ thương. Song, có không ít clip họ đùa bằng cách đánh nhau khiến các fan là trẻ con khó chịu. “Con tôi rất thần tượng Trấn Thành - Hari Won và bé 7 tuổi hay hỏi tôi tại sao chú Trấn Thành cứ hay... đánh cô Hari Won. Mới đây nhất, khi Hari Won giỡn gọi Trấn Thành là... thú cưng khiến anh “dố” ngay cái tát. Dù biết họ đùa nhưng con nít làm sao có thể phân biệt. Nghệ sĩ cần giữ hình ảnh và không nên đùa quá lố”, chị Minh Tú ở TP.HCM nêu ý kiến.
Nhắc về trò “lố”, trong chương trình Giải mã tình yêu (với những câu chuyện tình hài hước, lãng mạn đến từ nhiều khách mời), quá nhiều khán giả phải nhăn mặt khi cô diễn viên Bích Trâm kể chuyện sang nhà người yêu ăn tối rồi ở lại xem phim hành động… sau đó chứng kiến người yêu “đánh rắm”. Những lời lẽ mà cô diễn viên trẻ diễn tả “tiếng động” và... mùi thoát ra từ bạn trai “phô” khó thể tưởng tượng được. “Sợ” hơn là cô còn nhờ diễn viên hài rất nổi tiếng hiện nay là Mạc Văn Khoa “diễn” lại cảnh bạn trai cô xem phim rồi... thả “bom”.
Đạo diễn Nguyễn Ngọc Thụy cho rằng: “Là một nghệ sĩ, là người của công chúng khi xuất hiện trong các game show, trên truyền hình, mạng xã hội..., các bạn biết rằng những gì mình nói ra sẽ được nhiều người quan tâm, nhiều bạn trẻ còn học hỏi theo. Do vậy, việc cần nói gì và những gì được nói, được làm sẽ là cách mà bạn muốn người hâm mộ nhận định về nền tảng văn hóa, giáo dục của chính mình. Việc thể hiện lối sống văn minh nhiều khi chỉ cần qua những từ ngữ, chi tiết, hành động nhỏ mà các bạn tạo ra. Tôi nghĩ việc đùa giỡn hay “lầy” trong các cuộc chơi không ai cấm nhưng các bạn không thể thiếu kiềm chế mãi như thế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.