Nghệ sĩ Ngọc Giàu bật mí lý do suýt từ mặt Trấn Thành

06/11/2017 22:56 GMT+7

Trong chương trình Sau ánh hào quang lên sóng tối 6.11, NSND Ngọc Giàu đã kể lại hành trình hơn 60 năm bước vào nghệ thuật. Bên cạnh đó, bà còn tiết lộ những chiêu bẩn trong showbiz khiến mình suýt từ mặt Trấn Thành.

Trong chương trình, Trấn Thành kể hai "mẹ con" đang thân nhau, bỗng một thời gian nghệ sĩ Ngọc Giàu không còn liên hệ với mình. Khi gọi điện thoại cho "mẹ", nghệ sĩ Ngọc Giàu bảo không có chuyện gì đâu nhưng vẫn tiếp tục lạnh nhạt. Không cam lòng, nam danh hài quyết tìm ra sự thật.
Qua lời kể của một vài đồng nghiệp, trong showbiz có người sở hữu khả năng nhại giọng nhiều nghệ sĩ để đi mượn tiền. Người này đã giả giọng Trấn Thành và gọi cho nghệ sĩ Ngọc Giàu để xin nạp tiền điện thoại và bà bị lừa tới 4 lần. Không những thế, kẻ lừa đảo còn dặn: “Má có gặp con đi diễn thì cũng đừng thân quá kẻo người ta ganh tị, đồn này đồn nọ”. 
Thậm chí, NSND Ngọc Giàu còn kể thêm câu chuyện về mặt tối của showbiz. Bà cho biết từng nghe một người nói đừng giao vai cho mình vì “bà Ngọc Giàu bị lẫn rồi”. Qua đó, nữ nghệ sĩ gạo cội nhận định: "Showbiz bây giờ ghê quá”. 
Trong chương trình, NSND Ngọc Giàu đã dành nhiều lời khuyên cho lớp hậu bối: “Muốn làm nghệ sĩ thì ai cũng phải học. Học cho đến khi nào không còn học nữa mới thôi”. Bà cho biết nếu các đạo diễn trẻ đưa cho mình một câu vọng cổ mới thì bà cũng phải học thật kỹ.
Ví mình như những con ốc đã bị tán mòn, nghệ sĩ Ngọc Giàu không ngại tâm tình bà phải học tập cả từ lớp con cháu để không bị nghề đào thải. NSND Ngọc Giàu cũng nghiêm khắc nhắc nhở các nghệ sĩ trẻ: “Làm ơn ra sân khấu đừng đùa giỡn với vai diễn của mình. Tui thấy tui rầu lắm”. Bà cũng nhắc nhở Trấn Thành phải luôn ý thức có người thương nhưng cũng có kẻ ghét nên phải luôn biết mình là ai và đang làm gì.
Qua 62 năm, danh xưng NSND cùng hai chữ Ngọc Giàu đã được hun đúc bởi đong đầy gian khổ lẫn hạnh phúc. Dẫu thời gian có làm hao mòn tâm và lực, nghệ sĩ Ngọc Giàu vẫn nguyện: “Khán giả còn thương là Ngọc Giàu sẵn sàng ca diễn phục vụ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.