Nghệ sĩ Nhật Bản khẳng định Vũ Cát Tường không đạo nhạc

17/08/2016 19:19 GMT+7

Sau khi xác minh những bằng chứng mà phía Vũ Cát Tường gửi, nghệ sĩ piano người Nhật Marika Takeuchi khẳng định sự giống nhau ở hai bản nhạc Vết mưa và Rain in the Park chỉ là trùng hợp.

Mới đây, trên fanpage của nữ ca sĩ Vũ Cát Tường đã đăng tải một hình ảnh bức thư điện tử mà nghệ sĩ Marika Takeuchi gửi cho cô và các đồng nghiệp tại Việt Nam với nội dung: “Tôi đã tìm được một phần mềm giúp hiển thị ngày tạo ra tập tin mp3 mà bạn gửi. Đúng là tập tin trên đã được tạo ra vào ngày 18.6.2013 như lời bạn đã nói trước đó. Việc này hẳn là một sự trùng hợp kinh ngạc khi chúng ta đều viết ra những giai điệu tương tự trong cùng một khoảng thời gian. Cảm ơn bạn vì đã nhanh chóng làm sáng tỏ sự việc. Chúc bạn những điều tốt nhất sẽ đến trong sự nghiệp âm nhạc và may mắn trong cuộc chiến với những sự cố tại Việt Nam”.
Bức thư điện tử được Vũ Cát Tường chụp màn hình lại - Ảnh: FB Vũ Cát Tường
Bức thư điện tử được Vũ Cát Tường chụp màn hình lại Ảnh: FB Vũ Cát Tường
Trước đó Vũ Cát Tường đã chủ động liên lạc với nghệ sĩ Marika Takeuchi và sẵn sàng cung cấp bằng chứng về quá trình sáng tác ca khúc Vết mưa để làm sáng tỏ vụ việc.
Sau khi hai bên trao đổi nhiều lần bằng thư điện tử, nghệ sĩ piano người Nhật Bản đã xác nhận Vũ Cát Tường không hề đạo ý tưởng bởi thực tế Á quân Giọng hát Việt đã gửi ca khúc Vết mưa cho nhà sản xuất Trọng Nguyên vào ngày 18.6.2013 còn bản nhạc không lời Rain in the Park của Marika Takeuchi lại phát hành hơn 1 tuần sau đó vào ngày 26.6.
Dòng trạng thái đính kèm với hình ảnh của Vũ Cát Tường - Ảnh: Chụp màn hình FB Vũ Cát Tường
Dòng trạng thái đính kèm với hình ảnh của Vũ Cát Tường Ảnh: Chụp màn hình FB Vũ Cát Tường
Trước đó, vào ngày 15.8, trên trang cá nhân của mình, Marika Takeuchi đã chia sẻ rằng cô được nhiều người thông báo rằng Vũ Cát Tường, một nhạc sĩ tại Việt Nam bị nghi ngờ đạo bản nhạc không lời Rain in the Park của cô. Tuy không khẳng định là Vũ Cát Tường có đạo hay không nhưng vụ việc cũng khiến cô ít nhiều thắc mắc về sự giống nhau của hai bản nhạc. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì mọi việc đã được làm sáng tỏ.
Đính kèm cho hình ảnh được chia sẻ, Vũ Cát Tường thẳng thắn viết trên Facebook: “Mọi người có thể hồ nghi mọi thứ về tôi trừ âm nhạc. Bởi với tôi, âm nhạc là hơi thở. Cảm ơn Marika và báo chí đã giúp tôi lấy lại nhiệt huyết và niềm tin trong âm nhạc của mình”.
Trạng thái này ngay lập tức nhận được hàng ngàn lượt thích và hàng trăm lời bình luận chúc mừng Vũ Cát Tường đã được minh oan. Nhiều người còn hi vọng sau những sóng gió này, Vũ Cát Tường sẽ trở nên mạnh mẽ, phát triển tài năng và ngày càng mang đến cho công chúng những sản phẩm âm nhạc chất lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.