Nghệ sĩ Nhật Bản lên tiếng về nghi án đạo nhái của Vũ Cát Tường

16/08/2016 09:00 GMT+7

Marika Takeuchi, nữ nghệ sĩ piano người Nhật đã bất ngờ lên tiếng về nghi án giống nhau của ca khúc Vết mưa do Vũ Cát Tường sáng tác và ca khúc Rain in the Park của cô.

Thông qua fanpage chính thức của mình, Marika Takeuchi đã đăng tải một trạng thái đề cập đến việc có nhiều ý kiến chỉ ra sự tương đồng về giai điệu giữa bản hit năm 2014 do Á quân Giọng hát Việt sáng tác và một bản nhạc không lời của cô.
“Gần đây có nhiều người liên lạc với tôi và nói rằng ca khúc này (Vết mưa) của Vũ Cát Tường, một nghệ sĩ đến từ Việt Nam rất giống với bản nhạc Rain in the Park của tôi. Đã có nhiều bài báo và video so sánh sự giống nhau này. Rain in the Park được phát hành lần đầu tiên trên Soundcloud vào năm 2013, trong khi đó, bài hát của cô ấy lại ra mắt vào năm 2014. Các bạn nghĩ sao về điều này? Tôi muốn nghe suy nghĩ của mọi người”, Marika viết
Dòng trạng thái ngay sau khi được đăng tải đã thu hút được lượng lớn sự quan tâm của người dùng mạng xã hội Việt Nam. Đa số, những người này đều cho rằng Vũ Cát Tường đã đạo nhạc của nghệ sĩ người Nhật Bản và khuyên cô nên có những hành động pháp lý để đảm bảo quyền lợi cho mình. Một số ít người lại khuyên các bạn Việt Nam chỉ nên nói những suy nghĩ của mình chứ đừng quy kết tội danh cho bất kỳ ai, ảnh hưởng đến danh tiếng của các nghệ sĩ.
Nghệ sĩ piano Marika Takeuchi và nữ ca sĩ Vũ Cát Tường Ảnh: FBNV
Vụ việc nữ ca sĩ người An Giang vướng nghi án đạo nhạc đến sau những lùm xùm cũng xoay quanh vấn đề này của Sơn Tùng M-TP. Trước đó, trong khi dư luận đang bàn tán sôi nổi về việc bài hát Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng M-TP là sản phẩm “ăn cắp” từ hit We don’t talk anymore của Charlie Puth thì Vũ Cát Tường đã đăng tải một trạng thái trên Facebook ám chỉ hành vi được cho là đạo nhạc của nam ca sĩ Không phải dạng vừa đâu là một việc làm đáng hổ thẹn. Việc này đã khiến cô hứng chịu những điều tiếng không hay khi bị cho là người “tát nước theo mưa” và lợi dụng scandal để gây chú ý.
Việc Vũ Cát Tường bị tố đạo nhạc là một sự gây ngạc nhiên đối với người hâm mộ bởi nữ ca sĩ sinh năm 1992 vốn được đánh giá cao ở khả năng biểu diễn, sáng tác và một trong những lứa nghệ sĩ tài năng của nền âm nhạc Việt Nam vào thời điểm này.
Đoạn chia sẻ của Vũ Cát Tường được cho là ám chỉ tới lùm xùm đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP Ảnh: Chụp màn hình Facebook Vũ Cát Tường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.