Nghệ sĩ ưu tú Quốc Tuấn: ‘Giờ tôi vui nhiều hơn’

24/11/2018 18:40 GMT+7

“Có hôm về muộn, 11 rưỡi đêm mới tới nhà và đã dặn Bôm đi ngủ sớm, nhưng lúc bước vào hàng lang vẫn nghe thấy tiếng đàn, nên bây giờ tôi vui nhiều hơn”, nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Quốc Tuấn chia sẻ.

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Mạnh, Chủ nhiệm khoa Jazz - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, hạnh phúc khi chia sẻ về sinh viên Nguyễn Anh Tuấn (vẫn được mọi người gọi bằng cái tên thân mật là bé Bôm): “Bôm vừa đạt điểm thi 9,5 và là một trong số những sinh viên xuất sắc trong kỳ thi vừa rồi”.

NSƯT Quốc Tuấn mừng lắm vì từ khi Bôm đi học đã thay đổi rất nhiều. “Học tập trong môi trường chuyên nghiệp nên cháu có ý thức nhiều hơn, già dặn lên, nói năng diễn đạt tốt hơn, tư duy cũng tốt hơn”, anh nói, ánh mắt ánh lên nụ cười.

NSƯT Quốc Tuấn bảo khi Bôm mới đi học anh rất lo. “Nói thật là năm đầu không biết Bôm học được hay không. Tôi luôn nói với thầy Mạnh và các thầy là không học được là không học được chứ không có chuyện ưu ái. Bởi trong nghệ thuật không có chuyện ưu ái. Lên sân khấu đánh dở, hay diễn dở là thấy ngay. Tôi luôn phải nói với Bôm về việc đấy. Đến năm vừa rồi, thấy Bôm có kết quả tốt nên cũng yên tâm hơn”.

NSƯT Quốc Tuấn chia sẻ, anh vẫn phải chú ý để khắt khe với con theo cách của mình. “Ai vào môi trường nghệ thuật là hay được chú ý, Bôm còn được chú ý nhiều hơn một chút vì cũng thiệt thòi. Nhưng nếu con được khen nhiều quá cũng là cái tai hại”, anh nói.

“Các bạn bé này nếu không gây áp lực thì dễ sao nhãng. Mình phải đôn đốc con. Bởi chỉ có đam mê không thì không thể duy trì trong thời gian dài. Bản thân tôi là nghệ sĩ chuyên nghiệp nên biết. Nếu không nỗ lực thì chỉ sau một thời gian là tụt hậu ngay. Chơi đàn còn đăc trưng hơn nữa, phải tập luyện rất nhiều, càng ngày càng khó lên. Bôm đang rất nỗ lực và các thầy cũng rất quan tâm”, NSƯT Quốc Tuấn cho hay.

Bôm chơi đàn phải bỏ công sức và lực ra hơn gấp đôi với các bạn khác. Các bạn chỉ cần vẩy đốt ngón tay, còn Bôm phải dùng cả ngón tay, nhưng không gập được nên rất mỏi. Có hôm, Bôm tập mồ hôi ướt sũng, bố lại phải để ý cho Bôm.

NSƯT Quốc Tuấn kể, anh dần dần chỉ cho con học những kỹ năng, biết chăm sóc bản thân, và cả quan tâm đến người xung quanh, có trách nhiệm với mọi người. Ngày nào học chuyên ngành ở trường, hai bố con lại mang cơm theo đến trường. Còn những ngày khác, hai bố con ăn cơm trưa xong sẽ cùng nhau đến trường.

Bôm đang rất háo hức vì sẽ được biểu diễn trên sân khấu trong chương trình Jazz & Friends nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập khoa Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Bố vẫn là khán giả để nghe Bôm tập đàn. “Các thầy vẫn tập cùng với con. Còn tôi, may mắn chút là tôi cũng biết một chút về âm nhạc. Nghe thầy nắn cho Bôm nhiều nên khi về nhà nghe Bôm tập lại cũng có thể biết cậu ấy đánh chênh, phô nốt nào”, NSƯT Quốc Tuấn cười.

“Việc chỉnh sửa gương mặt cho Bôm đang ngày càng tốt lên, mặt cân đối nhiều hơn. Bôm đang tập luyện để tự nhai”, anh nói.  “Cậu ấy giờ 16 - 17 tuổi, bước vào giai đoạn dậy thì rồi, cũng có những cái lo mới. Nhưng giờ tôi vui nhiều hơn, vì giờ đã được hưởng thành quả”, anh cười hạnh phúc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.