Nhiều nghệ sĩ Việt nổi tiếng vẫn ở nhà thuê

20/10/2015 12:56 GMT+7

(iHay) Nhiều khán giả không khỏi bất ngờ khi Bạch Long, Thảo Vân, Cát Phượng... vẫn phải lo trả tiền thuê nhà hàng tháng vì chưa có tổ ấm an cư.

(iHay) Nhiều khán giả không khỏi bất ngờ khi các nghệ sĩ hoạt động năng nổ nhiều năm trong nghề như Bạch Long, Thảo Vân, Cát Phượng... vẫn phải lo trả tiền thuê nhà hàng tháng vì chưa có tổ ấm an cư.

Nhiều nghệ sĩ Việt nổi tiếng vẫn ở nhà thuê - ảnh 1
Hàng chục năm ăn cơm nghệ thuật, mang tiếng cười và niềm vui cho khán giả, và cũng là thầy của các thế hệ học trò như NSƯT Quế Trân, Vũ Luân, Tú Sương, Trinh Trinh… nhưng sau ánh đèn sân khấu, Bạch Long đau đáu với khá nhiều nỗi niềm: không nhà, không vợ, không con cái.
Anh kể vì tính anh sợ phải nhờ vả người khác dù đó là gia đình mình nên chọn cách thuê phòng sống bên ngoài cho tiện. Theo Bạch Long, em trai Thành Lộc cũng có kêu anh về ở cùng và mấy chị gái ở Mỹ gọi điện muốn giúp nhưng anh cảm thấy không có nhiều nhu cầu, tiền kiếm được vẫn tằn tiện sống được qua ngày. “Tôi thuê phòng thoải mái một chút để thầy trò có thể tập tuồng ở nhà, thỉnh thoảng nấu ăn cùng nhau cho vui cửa vui nhà. Tử vi bảo số tôi không có nhà cửa, đất đai. Lúc mẹ nuôi còn sống, hai mẹ con ở ngôi nhà mặt tiền trên đường Phạm Ngũ Lão. Sau nhà bị tịch thu, tôi thành người vô gia cư”, cựu trưởng nhóm hát Đồng ấu Bạch Long bộc bạch.
Ngoài chuyện không nhà, Bạch Long còn tâm sự đường tình duyên lận đận, quyết định không sinh con khiến khán giả không khỏi mủi lòng.
Hùng Thuận
Nhiều nghệ sĩ Việt nổi tiếng vẫn ở nhà thuê - ảnh 2Hùng Thuận bên con trai và một góc nhà nơi anh thuê ở - Ảnh chụp màn hình
20 năm gắn với nghiệp diễn, “bé An” của Đất phương Nam vẫn phải ở nhà thuê, cuộc sống của anh cũng còn nhiều khó khăn.
Qua clip chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế? mà anh từng là thí sinh, khán giả mới có dịp biết đến căn hộ khá hẹp và đơn sơ chỉ có một vài vật dụng thiết yếu mà anh đang sống. Bản thân Hùng Thuận cũng chia sẻ trên sóng truyền hình rằng anh cũng lăn lộn rất nhiều nghề để có thể chu cấp cho con trai.
Dẫu vậy, Hùng Thuận cho biết dù khách quan và chủ quan dẫn đến những điều chưa ưng ý như anh không ngồi tại chỗ mà than khóc. “Thế giới này rộng lớn lắm, không ai nghe thấy tiếng mình khóc đâu”, Hùng Thuận tâm sự.
Thảo Vân
Nhiều nghệ sĩ Việt nổi tiếng vẫn ở nhà thuê - ảnh 3
Trong dòng tâm sự viết trên trang cá nhân nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, Thảo Vân tiết lộ mình vẫn đang ở nhà thuê.
“Tôi không khoẻ, tôi chỉ muốn được hàng ngày đi làm ở cơ quan, tối được ở nhà và chỉ phải đi quay những chương trình tôi thích, theo mong muốn của tôi... Tôi là phụ nữ thôi mà, khoẻ gì cũng mong manh lắm, chỉ là tôi không có thói quen kêu ầm ĩ lên thôi, thay vì kêu lên thế, hãy cho tôi thấy sự cảm thông dù lặng lẽ... Thế nên, làm ơn đừng hỏi tôi làm thế tiền để đâu cho hết, tôi vẫn đang ở nhà thuê đấy, và có ti tỉ thứ tôi và con muốn mua mà chưa dám”, Thảo Vân chia sẻ.
Thảo Vân là một trong những MC nổi tiếng của Đài truyền hình Việt Nam. Cô từ lâu đã gắn liền với nhiều chương trình để lại ấn tượng trong lòng khán giả, đặc biệt là Gặp nhau cuối tuầnGala cười. Sau khi chia tay với danh hài Công Ly, cô trở thành mẹ đơn thân, nỗ lực vượt khó khăn nuôi nấng, dạy dỗ con trai trưởng thành.
Trường Giang
Nhiều nghệ sĩ Việt nổi tiếng vẫn ở nhà thuê - ảnh 4
Trường Giang được mệnh danh là ngôi sao mới nổi bởi trước khi nhận hàng loạt show Thiên đường ẩm thực, Cùng nhau tỏa sáng, Ca sĩ giấu mặt, Hoán đổi…, cùng nhiều vai diễn ở mức cát-sê ‘khủng’, anh từng vật vã kiếm tiền đóng tiền nhà chỉ cách đây 2-3 năm.
“Mang mặt dày đi mượn bạn bè 2 triệu đồng lúc ấy, tôi thấy nhục nhã lắm! Thằng đàn ông 30 tuổi mà không có nổi 2 triệu đồng để đóng tiền nhà... Tôi đã khóc cho số kiếp của mình”, Trường Giang thổ lộ trước thềm liveshow đầu tiên trong đời.
Nam diễn viên 49 Ngày cũng không che giấu những ngày đầu khó khăn từ Đồng Nai lên Sài Gòn lập nghiệp đúng nghĩa với hai bàn tay trắng. 10 năm hoạt động nghệ thuật miệt mài, Trường Giang chưa từng nghĩ anh sẽ được mọi người biết đến và… hâm mộ chỉ bởi anh không hội tụ những yếu tố mà một người nghệ sĩ cần phải có. Anh chỉ có ngoại hình nhỏ bé, giọng nói địa phương, không học hành đến nơi đến chốn. Nhưng với quyết tâm và lao động miệt mài, Trường Giang đã vượt qua thời kỳ gian khó và đang tìm kiếm một căn hộ thoải mái để còn lo cho tổ ấm sau này.
Nathan Lee
Nhiều nghệ sĩ Việt nổi tiếng vẫn ở nhà thuê - ảnh 5
Căn nhà triệu đô rộng gần 200 m2 ngay trung tâm TP.HCM của Nathan Lee mà báo chí nhiều lần đăng tải thực chất đó là nhà thuê với giá lên tới 2.000 USD/tháng. Nam ca sĩ kể vì khu vực này 2 năm nữa sẽ đập lại xây mới nên anh không có ý định mua. Dù vậy, vị trí trung tâm thuận lợi và không gian yên tĩnh là nguyên nhân khiến Nathan Lee vẫn chưa muốn rời căn hộ cho thuê này sau gần 7 năm gắn bó.
Cát Phượng
Nhiều nghệ sĩ Việt nổi tiếng vẫn ở nhà thuê - ảnh 6
Gắn bó nhiều năm với nghệ thuật và là cái tên ăn khách, Cát Phượng khiến nhiều người bất ngờ khi vẫn ở nhà thuê.
Nghệ sĩ hài cho biết: “Kiếp sống thuê của tôi kéo dài 8-9 năm rồi. Thu nhập của tôi không thấp nhưng tôi không mua nhà vì bao nhiêu năm qua tôi trang trải cuộc sống, lo cho con, trả tiền thuê nhà, phần còn dư tôi mang đi làm từ thiện, giúp những mảnh đời khó khăn”.
Nữ diễn viên kể sau cái chết bất ngờ của nghệ sĩ Hữu Lộc, chị quan niệm con người khó đoán vận mệnh nên không tích góp cho mình mà mang tấm lòng đến những người cần giúp đỡ hơn. “Tôi ở nhà thuê nhưng cũng là một căn hộ tử tế. Tôi nghĩ mình đã hơn nhiều người rồi nên phải đi giúp đỡ người khác nữa. Còn con trai, cái tôi cho bé là nền tảng học thức, cái này mới bền chắc”, Cát Phượng tâm sự.
Chim Gõ Kiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.