Nghệ sĩ Việt nói về chuyện tăng cơ, giảm cân

19/08/2015 08:57 GMT+7

Muốn có cơ 'sáu múi' trong thời gian ngắn, gần đây, nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những ngôi sao ca nhạc, truyền hình, điện ảnh thường sử dụng các loại thuốc, thực phẩm hỗ trợ tăng cường cơ bắp, đốt mỡ nhưng do quá lạm dụng đã dẫn tới những hệ lụy khôn lường.

Muốn có cơ “sáu múi” trong thời gian ngắn, gần đây, nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những ngôi sao ca nhạc, truyền hình, điện ảnh thường sử dụng các loại thuốc, thực phẩm hỗ trợ tăng cường cơ bắp, đốt mỡ nhưng do quá lạm dụng đã dẫn tới những hệ lụy khôn lường.

Nghệ sĩ Việt nói về chuyện tăng cơ, giảm cân
Trong chuyên đề này, TNTS ghi nhận thực trạng về việc sử dụng phương cách làm khỏe - đẹp trên và ý kiến của những “người trong cuộc” nhằm giúp bạn đọc có cái nhìn đúng đắn và cân nhắc khi lựa chọn cách tăng cơ, giảm cân khi có nhu cầu.
Ca sĩ - diễn viên Phương Trinh Jolie
Tôi vốn là người có thể trạng hơi tròn, dễ mập nên hiện tại tôi chọn 2 môn là gym và yoga để tập đều đặn mỗi ngày. Nếu chịu khó tập đúng bài, đúng cách kết hợp ăn uống điều độ thì kết quả cũng mau hài lòng. Còn mấy loại thuốc giảm cân tôi cũng nghe quảng cáo nhiều nhưng không dám xài vì sợ tác dụng phụ của nó. Tôi chỉ uống vitamin để hỗ trợ sức đề kháng cho mình.
Ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm
Ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm
Tôi cũng nghe nhiều người nói về thuốc tăng cơ nhưng theo tôi tìm hiểu khá kỹ thì có 2 dạng: Một là thuốc kích thích tăng cơ dành cho những người ít tập mà cơ vẫn tăng, uống loại này rất có hại cho gan và thận. Hai là sữa và bột dạng như một loại protein bổ sung, giúp lấp đầy các múi cơ khi tập. Loại thứ hai thì trước đây tôi có sử dụng thử nhưng sau khi nghe trường hợp của bạn MC vừa mất do bị suy gan vì dùng thuốc tăng cơ bắp, tôi đã ngưng. Theo tôi nghĩ, có hai yếu tố: một là tùy vào cơ địa của mỗi người có hợp hay không và hai là thuốc nào cũng có tác dụng phụ cả nên tốt nhất, muốn có cơ bắp nên siêng tập mỗi ngày. Đây là cách hiệu quả nhất, lại an toàn.
Diễn viên Lý Hùng
Diễn viên Lý Hùng
Tôi là con nhà võ và chơi thể thao từ nhỏ. Chuyện một tháng tôi xuống 10 kg là thật và hoàn toàn bằng ý chí. Đừng bao giờ dùng những chất hay thuốc để hỗ trợ chuyện tập luyện. Thuốc cũng là cái ảo giác mà thôi, quan trọng chính là bản thân mình. Tôi không nhịn đói, vẫn ăn đủ cữ. Tôi vẫn tập gym mỗi ngày. Buổi sáng ăn thoải mái, trưa cũng thế nhưng ít bột, chiều ăn nhẹ như cá, bò, rau và tối là không ăn. Tập mà đi nhậu, ăn tinh bột nhiều thì thôi đừng tập. Chuyện tăng cơ bằng thực phẩm chức năng của Mỹ là có, tôi cũng từng uống bột đó nhưng nửa thùng rồi bỏ, đến giờ không dùng vẫn tập bình thường.Tăng cơ là ở khả năng của mình, có ý chí rằng luyện nhưng đừng quá sức. Tập để giữ được vóc dáng đâu phải một sớm một chiều, rèn luyện mỗi ngày chứ cơ thể có phải là bong bóng đâu mà bơm.
MC Huyền Ny
MC Huyền Ny
Mỗi tuần tôi đều dành 5 ngày để tập gym, mỗi ngày khoảng 1 tiếng. Tôi tập gym từ hồi học xong trung học nên thành thói quen rồi. Tôi không dùng bất cứ loại thuốc hay thực phẩm chức năng nào, chỉ ăn nhiều đạm, ít tinh bột. Vốn làm trong ngành dược nên tôi hiểu những loại thuốc tăng cơ thường cũng có hiệu ứng phụ. Nhất là ở VN, các loại thuốc này bán tràn lan, không thể tin được. Nếu muốn sử dụng, nên nhờ sự tư vấn từ những bác sĩ, chuyên gia có chuyên môn. 70% thành công trong việc giữ gìn vóc dáng là nhờ ở việc thay đổi chế độ ăn và siêng năng tập luyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.