Nghệ sĩ Việt ở nước ngoài quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung

27/10/2020 16:56 GMT+7

Trong lúc miền Trung tiếp tục phải đối mặt nguy cơ bão số 9 (bão Molave), không ít nghệ sĩ Việt ở nước ngoài cùng nhau vận động giúp đỡ đồng bào trong nước vượt qua khó khăn vì bão lũ.

Chia sẻ với Thanh Niên, giáo sư Hồ Thụy Trang của ban nhạc Tiếng Tơ Đồng ở Pháp vô cùng lo lắng trước tình trạng thiên tai mà miền Trung đang phải gánh chịu. Cô và bạn bè, đồng nghiệp vừa quyên góp được gần 70 triệu đồng để gửi về Việt Nam.

Giáo sư Hồ Thụy Trang giới thiệu đàn tranh cho các em nhỏ ở lễ hội của thành phố Gagny (Pháp) vào cuối tháng 8

Ảnh: NVCC

Trên trang Facebook chính thức, giáo sư Hồ Thụy Trang viết:
“Miền Trung - quê tôi ơi !
Chỉ trong 2 ngày kêu gọi, vận động giúp đỡ đồng bào ruột thịt miền Trung trong cơn bão, Thụy Trang đã nhận được những tấm lòng hảo tâm của thành viên Tieng To Dong - Tiếng Tơ Đồng, bạn bè Trung tâm Giáo dục Lê Quý Đôn, Quốc gia Âm nhạc, học trò lớp nhạc cụ cổ truyền của Thụy Trang cùng 1 số bạn bè phây - búc, có người chưa hề gặp mặt. 
Chỉ trong 2 ngày thôi, nay xin thông báo đã nhận được: 2 .446€ = USD 2.900 = 66.000.000 VND”
Giáo sư Trang khẳng định số tiền này sẽ được chuyển thành hiện vật đến tay từng hộ dân miền Trung và hứa sẽ cập nhật hình ảnh về hoạt động này.
Cùng với giáo sư Hồ Thụy Trang, nhiều văn nghệ sĩ ở hải ngoại những ngày qua cũng đã chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Nhiều nghệ sĩ như Hương Lan, Hồng Đào, Thúy Nga, Đức Tiến, Phùng Ngọc Huy, Hoài Tâm... cùng tham gia vào chương trình ca nhạc để quyên góp tiền hỗ trợ người dân vùng lũ. Trên trang cá nhân, danh hài Thúy Nga, người mẫu Đức Tiến đã đăng tải hình ảnh hội ngộ các đồng nghiệp, đồng thời tiết lộ đến thời điểm hiện tại, số tiền quyên góp đã đạt được con số 75.000 USD. 

Các nghệ sĩ hải ngoại tổ chức quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung

Ảnh: FBNV

Trong khi đó, Hoa hậu Áo dài Kiều Khanh ở quận Cam, bang California (Mỹ) cũng tổ chức quyên góp gửi về miền Trung, và liên tục cập nhật diễn biến cứu trợ trên mạng xã hội.

Lời kêu gọi ấm lòng của Hoa hậu Kiều Khanh

Ảnh chụp màn hình

Trước đó, nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền, ca sĩ Trizzie Phương Trinh cũng đã kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp ở Mỹ quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung gặp khó khăn giữa bão lũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.