Nghệ sỹ nói gì về chương trình "Uống có trách nhiệm"?

05/06/2009 00:55 GMT+7

Chương trình “Hãy biết khi nào không nên lái xe” do BVL phối hợp với UBANGTQG thực hiện, với loạt tiểu phẩm ngắn 8 phút/tập đang phát sóng trên VTV3, được sự ủng hộ rất nhiệt tình. Còn đạo diễn, diễn viên, họ nói gì về tiểu phẩm này?

* Phim được thực hiện tại TP.HCM với ekip thực hiện cũng tại TP.HCM, nhưng trong loạt phim có sự tham gia của một số diễn viên khách mời miền Bắc như Chí Trung, Joe Ruelle (biệt danh Joe)… Chị nghĩ gì về sự “pha trộn” này?

- Đạo diễn Kim Loan: Sự pha trộn này tạo nên một sự phổ biến và tính đại chúng, rộng rãi của chương trình. Diễn viên miền Bắc và miền Nam cũng không có sự cách biệt lớn trong diễn xuất. Là diễn viên nên các bạn không e ngại, đặc biệt là rất nhanh chóng thích nghi và bắt nhịp với nhau. Chí Trung và Joe rất ấn tượng, họ thường trao đổi ngôn ngữ miền Bắc với miền Nam, giúp không khí trường quay không nặng nề mà ngược lại rất vui vẻ, sinh động và thoải mái.

Trong loạt đầu của chương trình, bên cạnh sự xuất hiện của những người nổi tiếng khá quen thuộc với khán giả như Chí Trung, Joe, còn có những diễn viên trẻ nhưng cách làm việc rất chuyên nghiệp và quan trọng là họ bắt được tinh thần của chương trình, nghĩa là giáo dục nhưng nhẹ nhàng, sinh động, không lên gân, khô khan. Chúng tôi hy vọng với cách tuyên truyền sống động này, những loạt phim ngắn của chương trình sẽ góp phần đưa ra những lời khuyên giúp người điều kiển phương tiện biết về khái niệm “Biết khi nào không nên lái xe”, nhằm bảo vệ chính bản thân mình, cũng như bảo vệ mọi người xung quanh.

* Các bạn  có thể bật mí đôi chút về chương trình cũng như vai diễn của mình?

- Diễn viên Joe: Mình nhận thấy ý tưởng của chương trình rất hay nên khi nhận được lời mời của Mai Phương (thành viên viết kịch bản của nhà sản xuất), tham gia với vai trò là diễn viên miền Bắc, mình rất vui và nhận lời ngay. Khán giả Việt Nam rất tinh tế và thông minh. Tất cả những vấn đề mà loạt tiểu phẩm đề cập họ đã biết hết rồi nhưng loạt tiểu phẩm đã tạo được thu hút khán giả bằng những tình tiết vui nhộn, vừa có ý nghĩa giải trí.

- Diễn viên Huy Cường (vai Thế): Đầu tiên, Cường chỉ tham gia chương trình với vai trò khách mời. Cường nhận thấy chương trình vui, thú vị và rất ý nghĩa. Nên trong lúc diễn, Cường thấy mình diễn rất thật. Cường lại là là một diễn viên hài mà chương trình lại cần có cái gì đó nhẹ nhàng, vui nên sau đó biên kịch quyết định “đẻ” luôn nhân vật anh chàng Thế cho Cường diễn xuyên suốt các tiểu phẩm luôn.

- Diễn viên Xuân Hiệp (vai Đức): Đây là vai diễn đầu tiên của Hiệp. Ngoài đời, Hiệp là giáo viên giảng dạy thể dục tại trường PTTH Mạc Đĩnh Chi (Q.6). Trước đây, Hiệp chỉ tham gia đóng vài đoạn phim quảng cáo ngắn, chưa từng đóng phim truyền hình. Nhận được lời mời của đoàn làm phim, rất bất ngờ, hồi hộp và lo lắng nữa. Nhưng Hiệp rất vui khi đạo diễn Kim Loan đánh giá cao vai diễn của mình.

- Diễn viên Như Quỳnh (vai Thy Dung): Là sinh viên năm nhất của trường Sân khấu điện ảnh TP.HHCM và đây là lần đầu tiên Quỳnh tham gia đóng phim. Điều Quỳnh thích nhất của chương trình này đó chính là sự gần gũi với cuộc sống đời thường, gần gũi cả về nội dung lẫn cả cách diễn xuất và tính cách của nhân vật.

Hiện chương trình đang phát sóng tại VTV3 vào lúc 15h45 thứ 7 hàng tuần và phát lại vào sáng chủ nhật lúc 8h45. Khán giả cũng có thể xem lại tất cả các tập phim tại website: http://www.uongcotrachnhiem.com.vn/.

L.Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.