Nghề tay trái hái tiền tỉ của ca sĩ

05/09/2016 10:17 GMT+7

Giữa lúc sân khấu ca nhạc lao đao, nhiều ca sĩ vẫn sống khỏe nhờ những công việc mà họ gọi là 'nghề tay trái'.

Ca sĩ Lý Hải hiện được coi là nhà sản xuất phim mát tay. Thời gian qua anh đã tự đứng ra lập công ty sản xuất phim để vừa tham gia diễn xuất như đam mê của mình, vừa kiếm thêm thu nhập. Các phim do Lý Hải đầu tư sản xuất có Bí mật lại bị mất, Lật mặt 1, 2... Với Lật mặt 2, Lý Hải đảm nhận tới 5 vai trò: đạo diễn, biên kịch, ca sĩ chính, diễn viên chính và nhà sản xuất. Chỉ sau 4 ngày ra mắt, Lật mặt 2 đã thu về hơn 15 tỉ đồng. Bạn bè anh khẳng định Lý Hải từ ngày làm nhà sản xuất phim đã giàu lên rất nhanh.
Ngoài Lý Hải, một số ca sĩ khác cũng bỏ tiền tỉ sản xuất phim. Ưng Hoàng Phúc đầu tư hơn 10 tỉ đồng cho phim Hùng AliSáu Lóc Cóc; và tuy lợi nhuận chưa được công bố song người ta thấy anh đang lên kế hoạch tiếp tục đầu tư phim mới. Ca sĩ Minh Hằng giờ được biết đến nhiều hơn ở vai trò diễn viên và người mẫu quảng cáo. Nhà sản xuất phim Bao giờ có yêu nhau từng tiết lộ cát sê của Minh Hằng trong phim này cũng lên đến tiền tỉ, bên cạnh đó các hợp đồng quảng cáo giúp Minh Hằng kiếm vài tỉ đồng mỗi năm.
Ca sĩ Vy Oanh tâm sự: “Nghề hát không đủ nuôi sống ca sĩ trong giai đoạn hiện tại nên tôi làm thêm công ty tổ chức sự kiện. Tôi cũng tham gia đóng quảng cáo, đi event”. Được biết, mỗi hợp đồng quảng cáo đem về cho Vy Oanh khoảng hơn 200 triệu đồng và cô nhận thù lao từ 20 - 30 triệu đồng để xuất hiện trong các sự kiện lớn.
Sách “best - seller” của ca sĩ Thị trường sách hiện nay liên tiếp chứng kiến những cuốn sách mà tác giả là các ca sĩ được xếp vào hàng “best - seller” (sách bán chạy nhất). Nhắc đến thu nhập từ sách hiện khó có ai qua ca - nhạc sĩ Hamlet Trương. Anh kể: “Tôi viết sách đến nay 5 năm và có 7 tác phẩm. Tôi khác với những tác giả khác ở chỗ tự đứng ra sản xuất, kinh doanh tác phẩm của mình. Toàn bộ quá trình kinh doanh cũng như lợi nhuận sẽ khác so với việc chỉ nhận phần trăm tác giả từ những công ty sách. Ngoài chi phí sản xuất, phát hành ra tôi không phải chia sẻ lợi nhuận với ai, không phải trả nhuận bút gì, nên mình hưởng lợi nhuận như một nhà sản xuất”. Trung bình mỗi tác phẩm Hamlet Trương bán khoảng 25.000 bản, cuốn ăn khách lên đến 60.000 bản, nổi bật nhất là cuốn Thương nhau để đó (viết chung với Iris Cao) tái bản 17 lần, bán gần 100.000 bản. Vậy nên, chuyện thu về hàng trăm triệu và có khi hàng tỉ đồng cho việc làm sách với anh là chuyện không khó. Các tác phẩm khác như: Thời gian để yêu, Tay tìm tay níu tay, Yêu đi rồi khóc... của Hamlet Trương đều bán rất chạy.
Thành viên nhóm nhạc 365 Jun Phạm cũng gây bất ngờ khi vừa ra mắt cuốn sách thứ 4: Thức dậy, anh vẫn là mơ. 3 cuốn trước của anh: Nếu như không thể nói nếu như, Có ai giữ giùm những lãng quên, Những người lạ quen thuộc luôn nằm trong top sách bán chạy nhất. Jun Phạm còn là nhà biên kịch rồi lồng tiếng cho nhiều phim hoạt hình. Nghề tay trái của anh gần như lấn át nghề hát.
Quyển sách kết hợp giữa hai mẹ con ca sĩ Thanh Duy (Lỗi ở yêu thương - Về nhà với mẹ) nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người yêu sách lẫn yêu nhạc. Sau khi ra mắt 10.000 bản, chỉ một tuần sau sách tái bản 5.000 cuốn và con số tiếp tục tăng lên ở những lần tái bản sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.