Nghiên cứu thi pháp chèo cổ nhận giải A của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
26/09/2020 06:24 GMT+7

Ngày 25.8, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức giỗ tổ nghề tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Các giải thưởng sân khấu cũng đã được trao dịp này.

Trong đó, cuốn sách Thi pháp Chèo cổ của PGS-TS Trần Trí Trắc được trao giải A kèm 20 triệu đồng ở mục Giải thưởng xuất sắc cho sách lý luận phê bình. Giải B hạng mục này trao cho cuốn Dân ca xứ Nghệ và Sân khấu hóa dân ca của tác giả Đặng Thanh Lưu.
Ở mục Giải thưởng kịch bản sân khấu xuất sắc, không có giải A; có 6 giải B kèm 15 triệu đồng được trao cho các kịch bản: Vương quyền (tác giả Bích Ngân), Gian hùng hay thiên mệnh (Hoàng Thanh Du), Người là anh Văn (Vũ Xuân Cái), Kẻ trộm (Lê Quý Hiền), Quyền lực nhóm (Thiều Hạnh Nguyên) và Ngày ấy cổng trời (Nguyễn Kháng Chiến).
Vở sân khấu xuất sắc ghi danh vở Thân phận nàng Kiều (tác giả NSƯT Lê Chức và nhà văn Nguyễn Hiếu, đạo diễn Nguyễn Tiến Dũng) kèm theo tiền thưởng 50 triệu đồng. Có 4 giải A kèm 30 triệu đồng được trao cho các vở: Điều còn lại (Đăng Chương và Nguyễn Sỹ Sang, đạo diễn NSƯT Lê Tuấn Cường), Trọn nghĩa non sông (Nguyễn Văn Thịnh và Hồng Mạc Cát, đạo diễn NSND Hoàng Quỳnh Mai), Nhân Huệ Vương (Sỹ Chức, đạo diễn NSND Lê Tiến Thọ), Còn mãi với thời gian (Nguyễn Đăng Chương, đạo diễn Kiều Minh Hiếu).
Ngoài ra, giải cá nhân xuất sắc kèm 7 triệu đồng được trao cho các cá nhân như: giải đạo diễn trao cho NSND Nguyễn Tiến Dũng với vở Thân phận nàng Kiều; giải diễn viên kịch nói xuất sắc trao cho nghệ sĩ Phạm Tiến Lộc trong vở Hà Thành chính khí và NSƯT Phương Nga trong vở Điều còn lại; giải diễn viên cải lương xuất sắc trao cho nghệ sĩ Nguyễn Văn Đáng với vở Vì sao lạc xứ và nghệ sĩ Thiên Hương trong vở Truyền thuyết Triệu Trinh Nương...
NSND Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu VN, cũng trao tặng khoản tiền hỗ trợ 400 triệu đồng cho 200 nghệ sĩ hội viên cao tuổi ốm đau bệnh tật gặp khó khăn trong cuộc sống. Đây là khoản tiền do một nghệ sĩ giấu tên trao tặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.