Ngô Thanh Vân: 'Tôi sẽ rung động trước người hơn tôi một cái đầu'

02/12/2013 08:24 GMT+7

(iHay) Trong khi nhiều đồng nghiệp đã yên bề gia thất, trái tim của 'đả nữ' vẫn còn đợi chờ một tình yêu.

(iHay) Ngô Thanh Vân là cái tên được nhắc đến nhiều trong showbiz Việt trong năm nay qua những bộ phim điện ảnh như Ngôi nhà trong hẻm, Lửa Phật và MV 'nóng' vừa ra lò Under my spell. Thành công trong sự nghiệp nhưng đi về 'lẻ bóng', nàng 'đả nữ' vẫn đang đợi chờ một tình yêu.

>> Chán làm 'bà bầu', Ngô Thanh Vân trở lại vai trò ca sĩ
>> Ngô Thanh Vân khoe vai trần thon thả trên ‘ghế nóng’

 
"Đả nữ": "Tôi sẽ rung động trước một người tinh tế và hài hước"

* Chào Ngô Thanh Vân, lần gần đây nhất chị nhận trả lời báo chí là khi nào?

Thường mỗi tuần Vân có 2- 3 bài trả lời phỏng vấn cho báo chí, lần gần đây nhất là tạp chí Bazzar. Nhân đó, Vân rất cám ơn các cơ quan truyền thông và báo đài đã dành sự quan tâm đến Vân và Vân sẽ chân thành chia sẻ những công việc của mình thông qua truyền thông để đến khán giả biết đến.

* Thường trả lời phỏng vấn nhưng chị chỉ nói về công việc, ít khi chia sẻ chuyện riêng tư. Về phía khán giả, nhất là fan hâm mộ chị thì lại thích đọc những chuyện về cuộc sống của chị hơn, chị nghĩ sao?

Tính Vân không phải là người thích chia sẻ chuyện riêng tư trên các mặt báo. Đó là sự tôn trọng trong việc gửi thông tin đến khán giả và cũng tôn trọng cuộc sống riêng của mình.

Vì thế, mỗi bài phỏng vấn, Vân hi vọng nói về những việc mới mẻ  trong công việc của mình. Vân nghĩ đó mới là cách làm việc của một người nghệ sĩ nghiêm túc.

 
Ngô Thanh Vân không tự nhận mình là người khéo léo mà chỉ cho rằng "mình đã đủ trưởng thành để xử lý mọi việc được tốt theo cách của mình"

 
Là phụ nữ thì ai cũng cần có một người chia sẻ niềm vui nỗi buồn, hoặc đơn giản chỉ là bờ vai cho mình dựa vào, nhưng điều đó không phải là tất cả. Ngày mai rồi sẽ đẹp hơn và hiện tại Vân vẫn đang rất vui với cuộc sống của mình.
Ngô Thanh Vân

* Nhiều người cho rằng chị rất khéo léo, nhất là khoản ứng xử. Điều này đúng không?

Vân nghĩ rằng, trong tất cả các mối quan hệ hằng ngày từ công việc đến cuộc sống, mọi thứ đều dựa trên sự ứng xử với nhau. Đây là điều ít người để ý nhưng thật sự quan trọng vì chỉ một lời nói hay hành xử không khéo có thể ảnh hưởng đến nhiều việc.

Chẳng ai sinh ra đã khéo léo ngay và cũng ít ai thừa nhận mình khéo léo trong cách ứng xử. Điều này cần thời gian để trải nghiệm và cũng cần sự va vấp nhiều để rút kinh nghiệm.

Sự ứng xử với nhau sẽ tùy từng trường hợp và giai đoạn cũng như hoàn cảnh.Khi còn trẻ có thể mắc sai lầm trong việc này nhưng khi đã trưởng thành thì không được.Vân chỉ nhận mình đã đủ trưởng thành để xử lý mọi việc được tốt theo cách của mình.

Vân quan điểm tất cả mối quan hệ là một vòng tròn hỗ trợ nhau và dù đi như thế nào cuối cùng cũng gặp lại nhau tại một điểm nào đó. Vấn đề là gặp lại nhau như thế nào còn phụ thuộc vào hành trình sống và ứng xử với nhau ra sao.

Vân rất vui khi nhiều anh chị dù hiện nay không còn làm việc với nhau nữa nhưng vẫn giữ liên lạc và trao đổi với nhau thân tình, đây là điều rất quý và cần trân trọng.

 
Dù còn lẻ bóng trong khi bạn bè đồng nghiệp nhiều người đã yên bề gia thất nhưng "đả nữ" vẫn đang rất vui với cuộc sống của mình

* Được xem là giai nhân của màn ảnh Việt nhưng cho đến thời điểm hiện tại, chị vẫn còn lẻ bóng. Chị có cảm thấy mình cô đơn không?

Cảm giác cô đơn luôn có một chút trong mỗi con người dù là lẻ bóng hay có đôi có cặp. Cảm giác này nếu có thì cũng bình thường thôi nhưng đừng để thường xuyên.

Là phụ nữ thì ai cũng cần có một người chia sẻ niềm vui nỗi buồn, hoặc đơn giản chỉ là bờ vai cho mình dựa vào, nhưng điều đó không phải là tất cả.

Vân tin tất cả sẽ ổn thôi theo cách nào đó, cảm giác cô đơn cho mình biết mình vẫn còn cảm xúc và mạnh mẽ hơn để đối diện và vượt qua. Ngày mai rồi sẽ đẹp hơn và hiện tại Vân vẫn đang rất vui với cuộc sống của mình.

 
Cái máy còn có thời gian nghỉ dưỡng bảo trì huống chi sức khỏe con người, Vân yêu bản thân mình lắm nên không “hành hạ” bản thân bằng lịch làm việc dày đặc đâu.
Ngô Thanh Vân

* Một anh chàng như thế nào mới có thể làm trái tim "đả nữ" màn ảnh nhỏ rung động?

Tinh tế, hiểu Vân và công việc của Vân, cao hơn Vân một cái đầu và có khiếu hài hước.

Nhưng quan trọng nhất là người Vân yêu và yêu Vân tha thiết. (cười)

* Công việc hiện tại của chị như thế nào? Có quá bận rộn không?

Hiện tại Vân đang tập trung làm những sản phẩm cuối năm cho nhóm 365 và những hoạt động của Công ty VAA.

Ngoài ra, Vân cũng bận rộn với lịch tập nhảy và tập hát để trở lại sân khấu ca nhạc vào đầu tháng 12 năm nay cùng minishow vào cuối năm.

* Một phụ nữ nổi tiếng và bận rộn như chị thường làm gì khi có thời gian rảnh rỗi?

Vân luôn xếp lịch làm việc của mình thật khoa học để đạt hiệu quả tốt nhất mà vẫn có khoảng thời gian trống trong tuần, trong tháng hoặc trong một năm để nghỉ ngơi, thư giãn, tái tạo năng lượng để những hoạt động khác hiệu quả hơn.

Cái máy còn có thời gian nghỉ dưỡng bảo trì huống chi sức khỏe con người, Vân yêu bản thân mình lắm nên không “hành hạ” bản thân bằng lịch làm việc dày đặc đâu. (Cười)


Vân khá kén vai diễn nên thường một năm Vân không nhận quá 3 phim

* Được biết, chị quyết định tái xuất sân khấu âm nhạc sau 3 năm vắng bóng. Vì sao chị lại chọn thời điểm này? Và vì sao lại là âm nhạc?

Mỗi thời điểm Vân chọn cho mình một thử thách khác nhằm làm mới bản thân cho mình và cho khán giả.

Trở lại với âm nhạc lần này vì Vân biết khán giả nghe nhạc vẫn còn nhớ đến Vân và trên hết Vân không còn áp lực với chính mình như những ngày đầu khi bước trên con đường hoạt động âm nhạc với vai trò ca sĩ.

Những tháng cuối năm là thời gian Vân hoàn tất các vai diễn cũng như những chuyến công tác và là thời điểm thuận lợi cho các dự án âm nhạc cho Vân và cả cho nhóm 365.

Sau 3 năm, Vân có thời gian nhìn nhận thị trường âm nhạc cũng như ý tưởng mới và đam mê của mình. Vì thế, Vân đang bắt tay vào thực hiện những bước đi cho sự trở lại này thật nhẹ nhàng và mọi thứ đang diễn biến rất tốt.

* Có phải thời gian xuất xưởng của một bộ phim thường khá lâu nên chỉ còn cách tìm về với âm nhạc, chị mới có thể làm nóng tên tuổi một cách thường xuyên?

Vân khá kén vai diễn nên thường một năm Vân không nhận quá 3 phim và cũng không có quá nhiều thời gian để nhận nhiều lịch phim, để mỗi phim được đầu tư chăm chút và cũng có thời gian cho khán giả cảm nhận vai diễn của mình.

Năm nay có sự đặc biệt hơn khi trong kế hoạch còn có thêm hoạt động âm nhạc. Điều này như một phần quà cho chính Vân vì được quay về cảm giác cũ, nhưng không đặt nhiều áp lực đánh bóng tên buổi hay lớn lao khác, đơn giản để thấy mình luôn còn đam mê và đủ năng lượng làm điều mình thích.

* Nhưng hiện nay nhắc đến tên Ngô Thanh Vân, nhiều khán giả sẽ nhớ ngay đến những vai diễn điện ảnh của chị trong các phim: Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Lửa phật… chứ ít ai nhớ đến hình ảnh ca sĩ của chị trước đó. Chị nghĩ sao về điều này?

Nghệ sĩ nói chung hay diễn viên điện ảnh nói riêng rất vui và hạnh phúc khi khán giả nhớ đến mình thông qua một vai diễn nào đó. Như vậy vẫn còn hơn là chiếc bóng nhạt nhòa trên con đường nghệ thuật.

Vân cám ơn những vai diễn mà mình đã có cơ hội thủ vai cũng như khán giả đã dành sự yêu mến đến Vân và vai diễn của Vân. Đó cũng là động lực để Vân giữ đam mê và chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình được công chúng công nhận.

Vân cũng biết là vai trò mình hoàn thành tốt nhất là diễn viên và Vân chấp nhận điều này. Còn âm nhạc đến với Vân như cái duyên, và giờ Vân mang tâm lý thoải mái nhất cho lần trở lại này.

 
Đối với Ngô Thanh Vân, được khán giả nhớ đến  với vai trò một diễn viên hơn là một ca sĩ thì còn hơn là "chiếc bóng nhạt nhòa trên con đường nghệ thuật"

* Trong MV âm nhạc mới Under my spell có nhiều cảnh rất thân mật giữa chị và bạn diễn. Chị nghĩ người xem âm nhạc của chị sẽ nhớ đến điều gì nữa ngoài những cảnh nóng này?

Vậy thì câu trả lời phải dành cho khán giả vì khán giả là người xem. Mỗi khán giả sẽ có cách nhìn nhận khác nhau cũng như sẽ chú tâm và nhớ đến những điều khác nhau.

Là người lên ý tưởng cho việc sản xuất MV ca nhạc này, Vân nghĩ câu hỏi nên nhường cho khán giả trả lời vậy. (Cười)

* Vậy chị có kỳ vọng gì trong lần trở lại với vai trò là một ca sĩ này?

Một hình ảnh mới mẻ từ Ngô Thanh Vân. Đồng thời, cũng là một món quà dành cho khán giả đã yêu mến và quan tâm đến Vân trong suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, Vân không đặt nặng kỳ vọng và áp lực với vai trò ca sĩ trong thời gian này, tất cả thật nhẹ nhàng và tự nhiên. 

* Vừa catwalk, phim ảnh lẫn lên sân khấu với âm nhạc, có phải chị đang hướng mình đến một hình tượng nghệ sĩ đa năng không?

Đúng vậy, Vân định hướng đường đi của mình và cả cho nhóm 365 theo hướng nghệ sĩ đa năng. Đây là xu thế của nghệ sĩ thế giới và nghệ sĩ Việt Nam cũng đang dần hướng tới theo cách chuyên nghiệp.

Hiện tại, Vân vẫn đang cố gắng từng ngày và không ngại sự thất bại hay thiếu sót để sửa chữa và tiếp tục phát triển.

* Mới đây, bộ phim điện ảnh Ngôi nhà trong hẻm của chị nhận được nhiều lời khen từ báo giới Mỹ. Chị cảm thấy như thế nào?

Hạnh phúc. Thật sự hạnh phúc. Bộ phim đã được trình chiếu tại Việt Nam được một năm rồi nhưng lại khá mới mẻ ở thị trường Mỹ .

Để một bộ phim Việt được các phương tiện truyền thông Mỹ quan tâm như tờ New York Times và  khán giả Mỹ đón nhận là một thành công, niềm vui. Đó là món quà dành cho cả ê kíp đoàn phim vì sự nỗ lực cho một tác phẩm điện ảnh.

 
Ngô Thanh Vân ma mị trong phim Ngôi nhà trong hẻm


* Trái lại, Lửa phật nhận được nhiều lời chê hơn khen từ báo chí trong nước, là nữ diễn viên chính của bộ phim, cảm giác của chị ra sao?

Hiện tại, bộ phim vẫn còn đang được trình chiếu và chào mời tại các thị trường phim nước ngoài như phía nhà sản xuất đã từng chia sẻ với truyền thông.

Vì vậy, câu trả lời của Vân hiện giờ có thể ảnh hưởng đến đoàn phim và bộ phim. Tuy nhiên, một lần nữa, Vân muốn dành câu trả lời cho những khán giả đã từng xem qua bộ phim này.

Về phía là một diễn viên, Vân hài lòng với vai Ánh của mình và thích ý tưởng bộ phim. Đến giờ với Vân, Lửa Phật là một dấu ấn trong quá trình diễn xuất của mình và công nhận nỗ lực của cả một ê kíp.

Hiển nhiên, sự kỳ vọng nào cũng quá lớn, đó là một áp lực không nhỏ của khán giả dành cho một tác phẩm điện ảnh và cho diễn viên. Vân mong khán giả cũng hiểu và vẫn tiếp tục dành sự ủng hộ cho điện ảnh Việt nhiều hơn.

* Trong tất cả những phim từng tham gia, chị cảm thấy thích nhất vai diễn nào hoặc phim nào nhất?

Vai Thúy trong Dòng Máu Anh Hùng là vai diễn để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc với Vân nhiều nhất. Vai diễn đã đem Vân đến gần hơn với điện ảnh và khán giả và cũng chính vai Thúy đã đem lại cho Vân giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Bông Sen Vàng lần thứ 15.

 
Ngô Thanh Vân định hướng đường đi của mình và cả cho nhóm 365 theo hướng nghệ sĩ đa năng



* Cứ đóng mãi kiểu vai 'đả nữ' tả xung hữu đột, có tính cách mạnh mẽ như vậy, chị có cảm thấy chán không?

Ngoài các vai trong các bộ phim hành động như The Rouge, Dòng máu anh hùng, Bẫy Rồng, Vân còn có dịp đóng vai đầy nội tâm như trong phim Ngôi nhà trong hẻm, Ngọc Viễn Đông

Vân cũng chưa bao giờ tự giới hạn vai diễn và tính cách vai diễn cho mình vì các vai đa dạng là một trả nghiệm rất tốt cho nghề diễn viên.

* Nếu có thể được lựa chọn, chị thích mình sẽ được nhận những vai diễn như thế nào?

Một vai diễn tâm lý trong bộ phim điều tra tội phạm như Clarice Starling (Jodie Foster thủ vai) trong Sự im lặng của bầy cừu.

*Sắp tới, chị có những dự án hoạt động âm nhạc cũng như tham gia phim gì?

Sắp tới, Vân sẽ tổ chức một cuộc thi DJ Remix Contest dành cho các DJ tham gia remix bài hát Under my spell của Vân vừa phát hành, nhằm tìm kiếm bài beat hay nhất và các tài năng DJ trẻ hiện nay.

Cuộc thi sẽ do Vân và anh Dương Khắc Linh làm giám khảo. Hiện tại, Vân đang tập luyện cho minishow của mình vào những ngày cuối năm.

Ngoài ra, Vân cũng đang nghiên cứu một vai diễn mới thú vị khác, nhưng chưa thể tiết lộ được, hi vọng sẽ có nhiều điều mới chia sẻ thêm với khác giả vào đầu năm sau. (Cười)

* Cảm ơn Ngô Thanh Vân đã trả lời phỏng vấn!

Hà Ngân (Thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Chán làm 'bà bầu', Ngô Thanh Vân trở lại vai trò ca sĩ
>> Ngô Thanh Vân khoe vai trần thon thả trên ‘ghế nóng’
>> Ngô Thanh Vân hỏi thẳng 'nghi án' giới tính của Trấn Thành
>> Đỏ mặt' với MV mới của Ngô Thanh Vân
>> Ngô Thanh Vân bất ngờ tung MV ca nhạc
>> Ngô Thanh Vân hú vía vì suýt bị lật thuyền giữa Thái Bình Dương
>> Ngô Thanh Vân tích cực tập thể dục để... đua thuyền
>> Tronie quay clip xin lỗi Ngô Thanh Vân
>> Ngô Thanh Vân lộ hình xăm trên vai thon quyến rũ
>> Ngô Thanh Vân - Linh Nga đọ vẻ mặn mà
>> Ngô Thanh Vân cùng Đàm Vĩnh Hưng đi làm từ thiện
>> Ngô Thanh Vân cười tít mắt khi tay trong tay cùng Lee Ki Woo
>> Thái Hòa tình tứ ôm 'đả nữ' Ngô Thanh Vân
>> Đả nữ' Ngô Thanh Vân hóa nàng tiên bướm trên sàn catwalk
>> Hương Giang Idol thoáng chút buồn lạ bên ‘đả nữ’ Ngô Thanh Vân
>> Ngô Thanh Vân 'trầy da tróc vảy' vì đấu võ hăng say trong Lửa Phật
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.