Ngoài 'John Wick', đây là top 5 bộ phim làm nên tên tuổi Keanu Reeves

09/06/2019 15:35 GMT+7

Ngoài nổi tiếng nhờ vai diễn sát nhân bút chì, Keanu Reeves còn được công chúng chú ý khi tham gia nhiều bộ phim hay không kém cạnh John Wick .

Không như phong cách diễn xuất một màu trong các siêu phẩm hành động được nhượng quyền thương mại gần đây, nam tài tử người Canada từng thủ rất nhiều vai diễn đặc biệt trong suốt sự nghiệp đồ sộ của mình. Ít ai biết rằng ngoài những phân cảnh giết chóc đẫm máu, Keanu Reeves còn hóa thân trong các vai hài hước, huyền bí, thậm chí là du hành thời gian. Tạm thời không nhắc đến John Wick như một biểu tượng điện ảnh ăn khách thời gian gần đây, những bộ phim sau sẽ là lựa chọn thích hợp để khán giả khám phá những phiên bản thú vị của ngôi sao 54 tuổi.

5. Constantine

Constantine là bộ phim siêu nhiên, kinh dị xen lẫn yếu tố hành động do Francis Lawrence làm đạo diễn, dựa trên bộ truyện tranh Vertigo Hellblazer. Phim theo chân Keanu Reeves, thủ vai thám tử John Constantine (người có khả năng nhận diện và giao tiếp với thiên thần và ác quỷ) chuyên điều tra những vụ án đầy huyền bí và siêu nhiên.
Mới đây, “sát nhân bút chì” từng tuyên bố anh muốn diễn vai John Constantine lần nữa. Ảnh: Pinterest
Mới đây, “sát nhân bút chì” từng tuyên bố anh muốn diễn vai John Constantine lần nữa Ảnh: Pinterest
Trong phim, anh hợp tác với nữ thám tử Angela Dodson truy tìm nguyên nhân cái chết bí ẩn của chị gái sinh đôi bị tâm thần Isabel Dodson. Chuyến đi khám phá sự thật đã đẩy anh cùng người cộng sự đến sa mạc Mexico, nơi mầm mống của cái ác và bóng tối đang chờ cơ hội để trỗi dậy. Bộ phim thu hút người xem bởi yếu tố kịch tích được lồng ghép những pha hành động đan xen kỹ xảo điện ảnh hoành tráng. Cuộc đối đầu giữa thám tử săn ma cùng các thế lực hắc ám đã phủ kín nội dung bộ phim bằng những phân đoạn u ám, hồi hộp đến nghẹt thở. Ngoài sự góp mặt của ngôi sao đình đám Keanu Reeves, bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của: Rachel Weisz, Shia LaBeouf và Tilda Swinton.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Variety, nam diễn viên cho hay: “Tôi luôn khao khát diễn vai John Constantine lần nữa trong đời. Tôi yêu thế giới cũng như nhân vật trong bộ phim này”. Ngoài ra, anh còn cho biết mình vẫn còn dành nhiều tình cảm cho vai diễn trên mặc dù bộ phim đã phát hành được 14 năm.

4. Bill & Ted's Excellent Adventure

Bill & Ted's Excellent Adventure (tạm dịch: Cuộc phiêu lưu tuyệt vời của Bill và Ted) là một bộ phim hài, phát hành năm 1989. Tác phẩm do Stephen Herek làm đạo diễn và được viết nên bởi bộ đôi biên kịch Chris Matheson và Ed Solomon. Đáng chú ý, đây là một trong những bộ phim khởi đầu nên sự nghiệp vĩ đại của ngôi sao hành động Keanu Reeves. Trong phim, anh thủ vai Ted cùng Bill (Alex Winter đảm nhận) tham gia chuyến du hành thời gian qua một chiếc bốt điện thoại. Trước đó, cha của Ted, một cảnh sát trưởng địa phương, đã đe dọa sẽ gửi cậu bé đến trường quân đội nếu bị đánh trượt môn lịch sử.
Keanu Reeves gây cười trong tạo hình của Ted trong phim Bill & Ted's Excellent Adventure. Ảnh: Pinterest
Keanu Reeves gây cười trong tạo hình của Ted trong phim Bill & Ted's Excellent Adventure Ảnh: Pinterest
Chuyến đi định mệnh đã đưa họ trở về năm 1988, khoảng 700 năm về trước thời hiện đại. Nhiệm vụ của họ là đảm bảo mối liên kết giữa hai nghệ sĩ trong ban nhạc Wyld Stallyns, tác nhân trở thành cốt lõi của sự phát triển âm nhạc tương lai. Xuyên suốt hành trình, bộ đôi khám phá ra hàng loạt sự kiện lịch sử kỳ thú và không kém phần bí ẩn. Đan xen bộ phim là hàng loạt tình tiết gây cười, đặc biệt là diễn xuất duyên dáng trong vai một cậu bé trung học của tài tử Keanu Reeves cùng sự hợp tác ăn ý của bạn diễn. Bộ phim đào sâu vào các cuộc phiêu lưu nhưng vẫn khiến người xem không khỏi xúc động bởi những khoảnh khắc lắng đọng về tình bạn bè, gia đình được đặt để một cách tinh tế. Đặc biệt, ngoại hình thư sinh cùng phong cách ăn mặc thời trung học của nam diễn viên khiến khán giả không khỏi bỡ ngỡ bởi sự tương phản về một sát thủ mà họ từng thấy trên màn ảnh.

3. Point Break

Point Break là một bộ phim hành động Mỹ do Kathryn Bigelow làm đạo diễn, được phát hành năm 1991. Ngoài ngôi sao Keanu Reeves, tác phẩm còn có sự góp mặt của Patrick Swayze và Gary Busey. Point Break theo chân ngôi sao “John Wick”, thủ vai một cảnh sát chìm được giao nhiệm vụ điều tra và khám phá danh tính của một nhóm cướp ngân hàng cấp cao.
Point Break là một trong những bộ phim đánh dấu tên tuổi của ngôi sao người Canada Ảnh: Pinterest
Tài tử người Canada xuất hiện với thân hình lực lưỡng cùng nét diễn xuất nam tính, phong trần đã làm nên cơn sốt trong giới mộ điệu. Đáng nói, những pha hành động gay cấn được khán giả đánh giá tích cực. Đặc biệt, bộ phim được xem là hiện tượng “thiêu đốt” mùa hè với sự góp mặt của nhiều cô gái nóng bỏng và các phân cảnh đầy quyến rũ giữa nam tài từ cùng các người đẹp trong phim.
Sự phát triển của Point Break bắt đầu vào năm 1986, được viết bởi biên kịch W. Peter Iliff. Bộ phim bắt đầu bấm máy và thực hiện các công tác hậu kỳ trong suốt 4 năm trước khi phát hành với kinh phí lên đến 24 triệu USD. Những cảnh quay khiến người xem đắm chìm bởi cảnh quang tuyệt đẹp tại bờ biển phía tây Mỹ. Được biết, toàn bộ cốt truyện được lấy cảm hứng để thực hiện bộ phim Fast & Furious phần đầu tiên.

2. The Matrix

The Matrix (tựa Việt: Ma trận) là bộ phim khoa học viễn tưởng, hành động Mỹ được xuất bản năm 1999 do Lana Wachowski và Lilly Wachowski đồng đạo diễn. Bộ phim được phát hành bởi hãng Warner Bros, đây cũng chính là tác phẩm điện ảnh khởi xướng trào lưu sử dụng hiệu ứng hình ảnh bullet time, cho phép người xem chứng kiến một phân cảnh hành động ở tốc độ chậm. Kỹ thuật này còn giúp khán giả tận hưởng từng chuyển động nhỏ trong hiện trường một cách chân thật.
The Matrix giúp Keanu Reeves trở thành tên tuổi đáng dè chừng ở Hollywood. Ảnh: Pinterest
The Matrix giúp Keanu Reeves trở thành tên tuổi lớn ở Hollywood Ảnh: Pinterest
Bộ phim là hành trình viễn tưởng của thế giới tương lai, theo chân lập trình viên kiêm hacker Neo (Keanu Reeves thủ vai), người luôn hoài nghi và có cảm giác khác thường về thế giới thực. Trong một lần tình cờ, có một gã tự xưng là Morpheus tìm đến anh. Người đàn ông này cho anh biết, thế giới mà mọi người coi là thực chỉ là một chương trình giả lập để máy móc cai trị con người. Ở đó, chỉ có một người có thể phá được Ma trận. Những người thật sống sót còn lại cuối cùng và những nhân viên Ma trận đều cùng đi tìm người đó. Và người đó chính là Neo.
Xuyên suốt bộ phim là các chi tiết cùng phân cảnh giả tưởng vô cùng độc đáo. Bộ phim mang lại một làn gió mới về một thế giới tương lai chưa từng được hình dung rõ nét như thế trong suốt các bộ phim cùng thời điểm. Ngoài ra, khán giả còn bị cuốn theo màu sắc thần bí và đen tối của thế giới ngầm với đầy rẫy cạm bẫy chết người.

1. Speed

Speed (tựa Việt: Tốc độ) là một bộ phim hành động Mỹ phát hành năm 1994. Đây là tác phẩm đầu tay nhưng nhanh chóng tạo được tiếng vang của đạo diễn Jan de Bont. Bộ phim theo chân một cảnh sát địa phương cố gắng giải cứu các thường dân trên một chiếc xe buýt bị gắn bom lập trình. Chiếc xe sẽ phát nổ và thiêu sống toàn bộ hành khách nếu như di chuyển với tốc độ dưới 50 km/giờ.
“John Wick” từng gây sốt khi thừa nhận yêu thầm bạn diễn trong Speed. Ảnh: Pinterest
“John Wick” từng gây sốt khi thừa nhận yêu thầm bạn diễn trong Speed Ảnh: Pinterest
Góp mặt trong phim, “sát nhân bút chì” thủ vai nam cảnh sát, sánh vai cùng nữ diễn viên nóng bỏng Sandra Bullock. Xuyên suốt bộ phim là những pha hành động gay cấn được dồn nén với áp lực thời gian khiến người xem không khỏi rời mắt. Sự kết hợp ăn ý của hai diễn viên cùng các pha hành động hầm hố như: đua xe, rượt đuổi theo xe buýt, đeo bám bằng trực thăng… đã tạo nên cơn sốt về dòng phim hành động thập niên 90. Ngay khi ra mắt, bộ phim đã thành công về mặt thương mại khi thu về hơn 350 triệu USD trong khi kinh phí chỉ vỏn vẹn 30 triệu USD. Tác phẩm giành được nhiều giải thưởng lớn, trong đó có 2 giải Oscar.
Ngoài ra, khi xem lại Speed, người hâm mộ có dịp nhìn lại một phiên bản hoàn toàn khác của Keanu Reeves. Khi tham gia “bom tấn” năm 1994, Keanu Reeves chỉ mới 30 tuổi. Hình ảnh một chàng cảnh sát trẻ trung và nhiệt huyết khiến khán giả bất ngờ với hình tượng quý ông của “John Wick” hiện tại. Song, bộ phim cũng đánh dấu mối giao cảm đặc biệt của hai diễn viên chính. Mới đây, trong The Ellen Show, nam tài tử đã thẳng thắn công bố đã yêu thầm bạn diễn suốt 25 năm mà không tiết lộ. Câu chuyện trên khiến khán giả một phen bất ngờ và đua nhau xem lại những khoảnh khắc tình cảm của hai ngôi sao trong bộ phim năm nào.
Ngoài Keanu Reeves và Sandra Bullock, Speed còn có sự góp mặt của: Dennis Hopper, Joe Morton, Alan Ruck và Jeff Daniels.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.