Ngọc Diễm muốn tổ chức lại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam

27/03/2013 13:40 GMT+7

(iHay) Đăng quang đã 5 năm, Ngọc Diễm vẫn là đương kim Hoa hậu Du lịch. Cô mong muốn sẽ tổ chức lại sân chơi này.

(iHay) Khi phóng viên iHay.vn liên hệ với Ngọc Diễm để tham khảo ý kiến của cô về một số vấn đề xã hội, nhất là chuyện ồn ào trong giới showbiz, phát ngôn của Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 có phần e dè. Nhưng lúc nói về cuộc thi mà mình đăng quang cách đây 5 năm, Ngọc Diễm lại tỏ ra vô cùng hồ hởi.

>> Hoa hậu Ngọc Diễm tiết lộ về tình đầu
>> MC Nguyên Khang rủ Hoa hậu Ngọc Diễm dạo phố hoa

Ngọc Diễm muốn tổ chức cuộc thi Hoa hậu du lịch Việt Nam 3
Đăng quang đã 5 năm, Ngọc Diễm vẫn là đương kim Hoa hậu Du lịch

Hoa hậu Ngọc Diễm chia sẻ rằng, nếu như trước đây khi tham gia showbiz cô sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi có phần hóc búa và đụng chạm nhất thì bây giờ, khi đã là một doanh nhân, cô nghĩ sẽ nên cân nhắc những điều đó.

* Vì sao bạn đắn đo và cân nhắc trước mọi lời nói và phát ngôn của mình như thế?

 
Cuộc thi Hoa hậu du lịch Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, đến nay đã 5 năm rồi và tôi vẫn chưa có người kế nhiệm. Có khá nhiều nguyên nhân, quan trọng nhất vẫn là chưa có người tâm huyết đứng ra tổ chức... Tôi mong rằng công ty tôi sẽ đứng ra tổ chức lại cuộc thi này
Ngọc Diễm

 

 

- Tôi ý thức được rằng, khi đã là người của công chúng thì tôi cần cẩn trọng những phát ngôn của mình trên các phương tiện truyền thông, nhất là những phát ngôn liên quan đến người khác và các vấn đề của xã hội. Dĩ nhiên, ai cũng có chính kiến của mình và quyền tự do ngôn luận, nhưng cân nhắc trước khi đưa ra ý kiến cá nhân là điều cần thiết.

* Điều đó có phải được bạn rút ra từ những kinh nghiệm xương máu "bị vạ mồm" trong những phát ngôn trước đây?

- Trong cuộc sống con người không thể tránh được những sai lầm, may mắn là tôi chưa mắc sai lầm nào đến mức “bị vạ mồm” (cười)

* Không ít người đẹp bị cho là phát ngôn "thiếu ý thức" và không cân nhắc. Tất cả những điều đó theo bạn phát xuất từ đâu?

- Cá nhân tôi cho rằng có nhiều nguyên nhân, trong đó, có thể một phần là do tính cách nghĩ gì nói nấy của một số người đẹp hoặc do mối quan hệ giữa người phỏng vấn và người được phỏng vấn. Đôi khi quá thân nhau, không giữ kẽ thì cái gì cũng có thể chia sẻ và đưa trên mặt báo. Hoặc cũng có thể do chỉ tiếp xúc một hai lần thì chưa hiểu ý nhau để người viết có thể chuyển tải đúng và đủ điều người được phỏng vấn muốn gửi gắm đến độc giả. Những khác biệt về cách dùng từ, hành văn cũng có thể cho ra một cách nhìn khác, một câu chuyện khác rồi.

* Có một thực tế là một số người đẹp lợi dụng lời nói thật, trả lời phỏng vấn ngô nghê để tạo scandal mong mình nổi tiếng hơn, bạn nghĩ gì về hiện tượng đó?

- Cuộc sống vốn rất đa dạng và phức tạp, cái gì cũng có thể diễn ra. Thế nên chúng ta mới cần đến dư luận để đánh giá một vấn đề nào đấy. Tôi nghĩ, số đông độc giả là những người đánh giá khách quan nhất.

* Nhưng nói hay, nói khéo quá đôi khi người đẹp bị công chúng nghi ngờ về sự thành thật và sống giả tạo. Bạn chọn cách đối diện nào?

- Ông bà ta vẫn thường dạy “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Tôi vẫn yêu mến và ngưỡng mộ những người sống khéo léo và chân thành. Hai tính cách ấy mới nghe thì có vẻ đối lập nhau nhưng thật sự có thể tồn tại song song.

Sự khéo léo, chân thành sẽ đem đến niềm vui cho nhiều người. Việc sống thành thật và giả tạo nên được đánh giá thông qua cách đối phương có biết quan tâm, chia sẻ đến mọi người xung quanh hay không và cần được tiếp xúc, ghi nhận trong một thời gian đủ dài. Tôi không cho mình là một người khéo léo, nhưng tôi là người “biết người, biết ta”. Trong giao tiếp hàng ngày, tôi muốn có thể đem đến niềm vui cho mọi người dù bằng lời nói hay hành động, để được nhận lại được những điều tương tự từ cuộc sống.

Ngọc Diễm muốn tổ chức cuộc thi Hoa hậu du lịch Việt Nam 7
Với Ngọc Diễm, sướng khổ tại tâm

* Là một người đẹp đi trước và thành công trong cuộc sống, bạn có kinh nghiệm hay chia sẻ gì trong việc người đẹp phát ngôn?

Tôi thường không có ý kiến về phát ngôn của người khác, vì hiểu rằng chính họ phải chịu trách nhiệm cho phát ngôn của họ, chứ không phải một ai khác
Ngọc Diễm
 - Tôi nghĩ mỗi cá tính khác nhau sẽ có một cách nhìn nhận sự việc và phát ngôn khác nhau. Tôi thường không có ý kiến về phát ngôn của người khác, vì hiểu rằng chính họ phải chịu trách nhiệm cho phát ngôn của họ, chứ không phải một ai khác.

* Trước giờ người đẹp nào cũng được gắn mác với những buổi tiệc tùng giải trí xa hoa, trang phục đắt tiền, ở những nơi sang trọng và hoành tráng. Bạn nghĩ gì về những viễn cảnh đó của các người đẹp trẻ?

- Phải thừa nhận rằng việc người đẹp xuất hiện trong các buổi tiệc tùng, sự kiện không còn xa lạ, thậm chí việc đó còn được khái niệm hóa bằng cụm từ “nghề dự tiệc”. Sự xuất hiện của người nổi tiếng nhằm thu hút sự quan tâm của báo chí, tăng hiệu quả truyền thông cho một sự kiện hay một nhãn hàng. Với nghệ sĩ, thông qua việc dự tiệc, cát sê dự tiệc, người ta có thể đánh giá mức độ nổi tiếng, giá trị và sức ảnh hưởng của một ngôi sao. Có cầu thì mới có cung. Tôi nghĩ đối với những nghệ sĩ đã nỗ lực trong việc xây dựng hình ảnh của mình thì việc sử dụng thương hiệu cá nhân để kiếm tiền là chuyện rất bình thường, không gì phải bàn cãi. Tôi không có gì phải chạnh lòng khi nghĩ về mình, vì hơn 4 năm tiếp xúc với showbiz, tôi hiểu đâu là những giá trị thật, đâu chỉ là hào quang sân khấu.

* Có khi nào cái đẹp lại là bi kịch của người đẹp?

- Người đời có đúc kết một câu “hồng nhan bạc phận”. Câu nói ấy đúng trong một số trường hợp nhưng tôi tin không phải là tất cả. Cá nhân tôi nghĩ, sướng khổ tại tâm.

* Bạn đang được biết đến như là một người đẹp, doanh nhân. Lúc bạn mới bước chân làm kinh doanh, bạn có từng nhận được ánh mắt nghi ngờ nào về năng lực của mình không?

- Tôi nghĩ là có nhưng tôi không quan tâm lắm. Thời gian là câu trả lời tốt nhất cho mọi nghi ngờ.

* Lợi thế lớn nhất của người đẹp kinh doanh như bạn là gì?

- (Cười) Tôi hiểu sắc đẹp là một lợi thế đối với phụ nữ. Tất nhiên, lợi thế vẫn chỉ là lợi thế, để làm việc hiệu quả và được ghi nhận, cần đến nhiều yếu tố khác mang tính chất quyết định như kiến thức, kỹ năng và tính kỷ luật.

* Dạo này bạn khá ôm đồm, tổ chức chương trình rồi làm MC, có phải vì bạn muốn chứng tỏ mình có năng lực và giỏi thực sự?

- Tôi nghĩ mọi người lao động vì nhiều lý do: thu nhập, niềm vui trong công việc, hoàn thiện bản thân và đóng góp cho xã hội. Tôi cũng đi làm vì những lý do cơ bản đó. Tôi không nghĩ bắt ép mình phải cố bận rộn để chứng tỏ điều gì cả vì không cần thiết.

* Bạn nghĩ gì về những cô nàng thích khoe hàng hiệu? Cá nhân bạn có xem hàng hiệu là điều không thể thiếu?

- Hàng hiệu là những món hàng đã được chứng nhận về chất lượng và sự tin tưởng về thương hiệu. Chúng thường đẹp, bền và thể hiện rõ nét phong cách thời trang của người mặc. Bản thân tôi là người yêu thời trang, nên cũng yêu thích những sản phẩm có thương hiệu, đặc biệt là túi xách và giày dép. Tôi mua sắm trong điều kiện kinh tế của mình, sử dụng hàng hiệu khi cần thiết.

Ngọc Diễm muốn tổ chức cuộc thi Hoa hậu du lịch Việt Nam 6
Ngọc Diễm thích kiểu du lịch phượt và trải nghiệm

Tuy nhiên, như người đời thường nói "chiếc áo không làm nên thầy tu”, bộ trang phục hàng hiệu có thể làm cho một cá nhân đẹp, thu hút hơn nhưng để hoàn hảo về mọi thứ thì cần đến nhiều yếu tố khác. Tôi yêu thích, nhưng không chạy theo hàng hiệu một cách mù quáng. Tủ đồ của tôi ngoài những chiếc váy hay đôi giày đẹp phục vụ những sự kiện quan trọng thì cũng có những bộ cánh với giá thành khá mềm. Thời trang không chỉ thể hiện ở con số trên bảng giá mà đôi khi chính sự phối hợp tinh tế của bạn mới làm nên một phong cách riêng.

Ngọc Diễm muốn tổ chức cuộc thi Hoa hậu du lịch Việt Nam 4

* Tổ chức nhiều sự kiện, bạn có mơ tưởng một ngày nào đó mình sẽ đứng ra tổ chức một cuộc thi nhan sắc không?

- Không chỉ là ước mơ mà đấy là một trong những kế hoạch của công ty tôi. Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, đến nay đã 5 năm rồi và tôi vẫn chưa có người kế nhiệm. Có khá nhiều nguyên nhân, quan trọng nhất vẫn là chưa có người tâm huyết đứng ra tổ chức. “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, đến thời điểm phù hợp, tôi mong rằng công ty tôi sẽ đứng ra tổ chức lại cuộc thi này.

* Là Hoa hậu Du lịch của Việt Nam nhưng có vẻ như bạn chưa có nhiều hoạt động để quảng bá du lịch thì phải?

Tôi nghĩ mỗi người có một cách làm riêng của mình, tôi chưa bao giờ từ chối những chương trình, hoạt động có ý nghĩa văn hóa và xã hội. Tôi cũng thích nhiều nơi và phong cảnh đẹp của Việt Nam nên tôi sẽ có cách quảng bá du lịch riêng mà bản thân tôi nghĩ nó thiết thực, có hiệu quả.

Ở Việt Nam, hầu như tôi đã đi tham quan khắp các nơi, chỉ riêng khu vực Tây Bắc tôi chưa có cơ hội đi nhiều và dự định nếu có cơ hội tôi sẽ lên đó một chuyến. Tôi thích kiểu du lịch phượt và trải nghiệm.

* Xin cảm ơn Ngọc Diễm đã chia sẻ những câu chuyện thú vị. Chúc Ngọc Diễm cầu được ước thấy!

Hoàng Kỳ Phong
(thực hiện)

>> Hoa hậu Ngọc Diễm tiết lộ về tình đầu
>> MC Nguyên Khang rủ Hoa hậu Ngọc Diễm dạo phố hoa
>> Ngọc Diễm cùng Michelle Nguyễn làm từ thiện cuối năm
>> Ngọc Diễm từng "ăn vạ" với cô giáo vì chuyện tình yêu
>> Hoa hậu Ngọc Diễm "tám" thân mật với "trai lạ
>> Ngọc Diễm, Diễm Hương chung tay làm từ thiện 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.