Ngọc Sơn: Mỗi ngày ra đường, tôi chỉ xin mẹ 100.000 đồng

14/01/2015 10:08 GMT+7

(iHay) Dù sở hữu căn biệt thự từng được rao bán với giá 5 triệu USD nhưng nam ca sĩ Hình bóng cha già chia sẻ mỗi ngày anh chỉ tốn khoảng 50 ngàn đồng tiền ăn uống.

(iHay) Mấy ai ngờ Ngọc Sơn có cuộc sống quá đỗi 'bình dân' dù đang sống trong biệt thự từng treo giá 5 triệu USD, sở hữu loạt xe sang và nhiều bất động sản khác. Hàng ngày, bữa ăn của vua nhạc sến chủ yếu toàn rau, củ và chỉ tốn khoảng 50.000 đồng tiền chợ.

>> Ngọc Sơn: 'Tôi thuộc hàng hát khỏe nhất thế giới


'Mọi tài sản đều do mẹ tôi nắm giữ hết, tôi còn không biết căn biệt thự mà mình đang ở là do ai đứng tên', nam ca sĩ Hình bóng cha già nói

 
Nội thất vương giả bên trong ngôi biệt thự Thiên niên kỷ từng được Ngọc Sơn rao bán với giá 5 triệu USD (đường Sương Nguyệt Anh, Q.1, TP.HCM)

* Chào Ngọc Sơn, thấy anh viết Facebook và ngay cả phát biểu trên sân khấu hay nhắc đến cụm từ Đại gia đình. Câu nói này có ý nghĩa gì?

Nguyên văn câu đó là: “Tấm thân nhỏ bé này xin kính chào đại gia đình”. Đó là cách mà tôi hay nói với khán giả của mình, những người yêu nhạc của tôi nói riêng và nhạc sến nói chung, để bày tỏ tình cảm cũng như là sự biết ơn với người hâm mộ. Chính nhờ họ mà mới có một Ngọc Sơn như ngày hôm nay.

* Anh còn làm thơ về đại gia đình nữa, có vẻ như anh muốn lấy lòng người hâm mộ bằng mỹ từ hơn là ca hát?

Đúng là tôi có làm một số bài thơ tặng đại gia đình, chẳng hạn như bài Được thời lên hương: Hát lên câu hát nghĩa tình, mến thương chúc đại gai đình của tôi, tình yêu sức khỏe tuyệt vời, công thành danh toại suốt đời chẳng quên.

Đôi khi một câu nói chân thật của mình nhưng lại bị người ta nghĩ khác khi. Đây cũng là lý do mà tôi đóng cửa giao tiếp với bạn bè và giới báo chí nhiều năm nay. Từ nhỏ đến lớn, tôi chưa bao giờ đi tranh cãi với bất kì ai điều gì, cho dù người ta nói không đúng về mình. Là một ca sĩ đi hát, nghĩa là đi góp vui cho cuộc đời, mấy chục năm còn lại của Ngọc Sơn cũng sẽ như vậy. Tôi sẽ chỉ dâng cho đời và đại gia đình những niềm vui thôi, không scandal, giật gân hay làm điều gì shock để khán giả phải buồn lòng.

* Chắc anh cũng hối tiếc về một thời từng khiến khán giả hoang mang, mất lòng tin?

Có rất nhiều chuyện nhưng thôi, tôi không muốn nhắc lại nữa. Dù sao khán giả có quan tâm đến Ngọc Sơn thì mới đọc những gì người ta viết về mình, chứ một người không tên tuổi nào đó dù có làm chuyện shock cũng không ai để ý tới được. Tuy câu chuyện lá cải, không đúng nhưng cũng đã vui mua cho đại gia đình rất nhiều. Đó cũng là điều tôi lấy làm an ủi mình sau nhiều sóng gió.


Dù sống trong sự giàu sang nhưng Ngọc Sơn chưa bao giờ quên nhắc đến những khán giả của mình. Trước cổng ra vào nhà của Ngọc Sơn là nơi anh trang trọng đặt tấm bảng viết lời tri ân Đại gia đình (người hâm mộ)
 
 
Bên phải là những bảng chữ điêu khắc thể hiện lòng hiếu thảo của nam ca sĩ Hình bóng cha già 

* Hiện tại, cuộc sống Ngọc Sơn như thế nào?

Hằng ngày, nếu không chạy show tôi chỉ ở nhà thôi, không đi đâu hết. Ở nhà đọc sách, tập thể thao, mỗi ngày hít đất khoảng 500 cái nhưng chỉ ăn chủ yếu là rau, củ, quả để giữ dáng được săn chắc, gọn gàng. Thỉnh thoảng cũng có tự lái xe đi ra ngoài để đi ăn chay cùng bạn bè, đôi khi là đi hóng gió và ăn kem một mình.

Trước đây tôi sợ mình là một người nghiêm túc nhưng giờ tôi đã trở thành kiểu người như vậy. Tôi không có thói quen cười giỡn thoải mái như hồi xưa nữa, có lâu lâu gặp bạn bè nghệ sĩ thì nói vài lời cho họ vui thôi.

* Một ngày ăn của Ngọc Sơn tốn bao nhiêu tiền đi chợ?

Tôi không tự mình đi mua thức ăn, nhà có người giúp việc, chắc cả ngày ăn của tôi cũng chỉ 50 chục ngàn là cùng. Những khi đi ra ngoài tiệc tùng với bạn bè thì không tính.

* Vậy khi ra đường anh thường đem theo túi bao nhiêu?

Một trăm ngàn thôi. Số tiền đó cũng không phải là tôi tự giữ mà thường phải xin mẹ. Cho đến bây giờ, Ngọc Sơn vẫn giữ thói quen đi show có bao nhiêu tiền là đưa hết cho mẹ giữ, chứ không cất riêng một xu nào.

Mà thường đi đâu, làm gì tôi cũng dự trù trước, nếu đi ăn với bạn bè, biết sẽ phải đãi họ thì mang theo nhiều nhiều một chút. Đi nơi nào phải lì xì cho người này, người kia, tôi sẽ nhờ mẹ chuẩn bị giùm.

Ngọc Sơn thường mời bạn bè ăn chay. Nhưng ăn chay bây giờ cũng đắt đỏ muốn chết, ăn vài món trong nhà hàng thôi nhưng tính tiền đến vài triệu (cười).

 
Hai bức tượng được mạ màu vàng của Ngọc Sơn mà có thời điểm báo chí từng thông tin là anh chơi ngông, đúc tượng dát vàng


Ngoài thời gian chạy show ca hát, Ngọc Sơn chia sẻ anh thường ở nhà đọc sách, sáng tác nhạc và làm thơ để giết thời gian

* Nghe anh nói vậy, người ta hơi khó tin!

Mọi thứ đều do mẹ tôi một tay nắm giữ hết. Tôi còn không biết được căn biệt thự mà mình đang ở là do ai đứng tên, tài sản của mình có bao nhiêu và nằm ở đâu nữa. Tôi chỉ biết đi hát và đưa tiền cho mẹ giữ, lâu lâu cần xài gì thì bà đưa cho, vậy thôi.

Đời tôi cũng thấy như vậy là đủ, không cần gì hơn nữa. Khán giả yêu mến cái tên Ngọc Sơn là vì giọng hát, những ca khúc do tôi tự sáng tác chứ đâu phải do tôi có nhà đẹp, xe đẹp hay trang phục đẹp. Người ta cảm nhận Ngọc Sơn đâu phải là người mô-đen, sang trọng qua hình thức mà là sự chân thật, giản dị khi mặc quần jean, áo ba lỗ. Sau này, khi đứng hát sân khấu cần sự nghiêm trang, lịch sự hơn thì mặc vest chứ tôi thì thích mặc áo ba lỗ thôi cho nó thoải mái.

 
Cho đến bây giờ, Ngọc Sơn vẫn giữ thói quen đi show có bao nhiêu tiền là đưa hết cho mẹ giữ, chứ không cất riêng một xu nào


Những lúc về quê, đi hát cho bà con ở tỉnh xa, tôi thường mặc áo ba lỗ rồi nghe mọi người gọi yêu là anh Ba ba lỗ, nghe rất gần gũi và bình dân. Tôi thích như vậy lắm và tôi nghĩ mọi người cũng thương mến một hình ảnh Ngọc Sơn nhà quê như vậy.

* Nghệ sĩ thường hướng mình đến hình ảnh sang trọng, đẳng cấp. Anh càng ngày càng muốn ngược lại sao?

Nói thật, tôi muốn làm cho mình sang lên cũng không được. Ngoại hình và phong cách của tôi gần gũi với sự bình dân hơn.

* Anh có theo dõi thông tin showbiz bây giờ không?

Có chứ, tôi đọc và nghe nhạc bây giờ rất nhiều. Có những ca sĩ trẻ tưởng tôi không biết đến nhưng khi đi chung sự kiện nghe tôi gọi tên và nhắc đến bài hit của họ thì họ giật mình ngay (cười)

* Vậy anh nghĩ gì khi thấy nghệ sĩ khoe nhà, khoe xe trên báo?

Người ta khoe mới có cái cho mình đọc, giải trí. Đọc thấy vui thì sao lại quay sang bình luận không hay về họ. Tôi thấy như vậy không hay. Ai làm cho mình vui, nếu không biết ơn thì đừng quay sang trách. Khi đọc những tin tức như vậy, thật lòng, tôi cũng thấy vui theo, chứ không có gì hết (cười)

* Nói vậy thôi chứ nếu nhìn vào ngôi nhà lẫn tài sản của anh và bảo anh là sao Việt giàu thứ nhì showbiz thì chắc khó ai dám nhận vị trí thứ nhất?

Đừng nhắc đến giá trị ngôi nhà. Từ lâu tôi đã thôi ý định bán nó rồi. Có thời điểm chuyện này cũng lùm xùm trên báo, nhiều người nói ra nói vào không hay.

 
Ngọc Sơn bên cạnh xế hộp đắt tiền


Anh sở hữu hơn 4 chiếc ô tô sang chuyên dành để đi chơi và đi lưu diễn


Dẫu vậy, Ngọc Sơn cho biết anh thích cuộc sống bình dân, bình thường chỉ mất 50 ngàn đồng để ăn uống và ra đường chỉ mang theo khoảng 100 ngàn đồng

Những điều mà Ngọc Sơn có hiện tại đều nhờ đại gia đình yêu thương. Tôi hiểu điều đó nên không thể có những phát biểu thiếu suy nghĩ được nữa. Bây giờ, nếu có thể, tôi sẵn sàng bán lại căn nhà này để làm từ thiện và ra đi với hai bàn tay trắng. Nhưng ba mẹ tôi vẫn còn đó, bán nhà thì họ ở đâu và có buồn lòng không. Tôi không thể hành động mà không nghĩ tới họ.

Thật sự, sống ở ngôi nhà rộng lớn như thế này nhưng tôi cô đơn lắm. Mỗi ngày chỉ biết đọc sách, làm thơ và viết nhạc để giết thời gian.

* Anh vẫn chưa tìm được 'tri kỷ' sao?

Tôi vô phương rồi. Cuộc đời này tôi chỉ còn biết sống để làm cho mẹ và đại gia đình vui thôi là mừng rồi. Tôi cũng tin nhân duyên là do số trời, tới đâu sẽ hay tới đó. Cũng có người xúi tôi lấy vợ đi cho vui nhưng trong chuyện này tôi cực kỳ tỉnh táo và nghiêm túc. (Cười)

* Nghe nhắc tới ba mẹ nhiều nhưng không thấy Ngọc Sơn nhắc đến anh chị em ruột?

Anh em mỗi người một phương hết rồi, ai cũng có cửa nhà riêng, gia đình và công việc hết. Bận rộn lắm nên lâu lâu mới có dịp gặp lại. Chị Thu Hiền là thạc sĩ Y khoa, giờ sống và định cư bên Mỹ rồi. Anh Ngọc Hải ở Vũng tàu, giờ mở công ty bất động sản và kinh doanh nghề tổ yến, nội thất. Ngọc Hà thì có gia đình ở Q.5 (TP.HCM).

* Có khi nào anh nhớ đến thời kỳ vàng son, đứng cùng sân khấu hát với Ngọc Hải, Ngọc Hà?

Có chứ. Nhớ nhưng không luyến tiếc nữa. Cái gì qua rồi thì mình giữ làm kỷ niệm để nhắc và kể lại cho vui thôi. Tuy nhiên, có thể nói Ngọc Sơn không bao giờ quên được giai đoạn đi hát đẹp nhất của đời mình là lúc đứng hát cùng sân khấu với anh Ngọc Hải và Ngọc Hà những năm 98, 99.

Thời đó, một ngày thường rạp hát có thể mở cửa bán vé đến hai lần. Ngọc Sơn từ một người chưa ai biết đến, một sinh viên mới ra trường vừa bước lên hát đã được khán giả mến mộ, tung hô… Tất cả những ký ức đó rất đẹp và có lẽ sẽ theo Ngọc Sơn đến cuối đời.

* Cảm ơn Ngọc Sơn đã trả lời phỏng vấn!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Ngọc Sơn 'xuất khẩu thành thơ' khi lần đầu ngồi ghế giám khảo
>> Ngọc Sơn 'cháy' hết mình với Liveshow 'đông khán giả chưa từng có' trong lịch sử Dấu ấn
>> Khán giả đập cửa vì không được vào xem Liveshow Ngọc Sơn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.