Ngọc Trinh mau nước mắt

Hoàng Kim
Hoàng Kim
31/05/2019 11:38 GMT+7

Nghệ sĩ kịch Ngọc Trinh nổi tiếng từ lâu với những vai bi lẫn hài, nhất là hài thì quá duyên dáng. Cô không cần lên gân, không cần lạm dụng hình thể, chỉ nhẹ nhàng thả thoại là khán giả đã cười rần rần. Cho nên nhiều khi người ta lại nhớ đến một Ngọc Trinh hài hước nhiều hơn.

Chính vì vậy cô đã làm khán giả ngạc nhiên và cảm xúc. Trong vở Ngôi nhà của chúng ta của đạo diễn Phước Tường, vừa báo cáo tốt nghiệp tại Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, Ngọc Trinh đóng vai mẹ của Bích Hồng, cô gái con nhà giàu nổi loạn vì thiếu sự chăm sóc của gia đình. Gương mặt Ngọc Trinh rất đẹp và hiền lành, vào vai người phụ nữ chịu đựng ông chồng khắc nghiệt, bị ông đuổi khỏi nhà, sống trong khó khăn. Sau bà gặp lại đứa con gái, lại phải đau đớn chứng kiến con ngỗ nghịch, chồng cũ mắng nhiếc, nước mắt bà cứ phải tiếp tục rơi. Ngọc Trinh với đôi mắt rưng rưng và rồi khóc thật. Khán giả cũng khóc theo.
Ngọc Trinh mau nước mắt1
Ngọc Trinh và Hữu Tiến trong vở Ngôi nhà của chúng ta Ảnh: H.K
Diễn viên giàu cảm xúc như vậy không dễ tìm. Những ai “biết khóc” là quà tặng quý giá cho đạo diễn. Ngọc Trinh không khóc kiểu “lên gân” ồn ào, gào thét, cô chỉ lẳng lặng buồn đau rồi từ từ nước mắt dâng lên, từ từ nhỏ giọt. Kiểu khóc ấy mới là chân thật, là khó nhất. Hóa ra với gương mặt lúc nào cũng tươi cười nhí nhảnh lại ẩn chứa một trái tim nồng nàn mới đủ biến thành những giọt lệ chân thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.