Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ - Kỳ 6: Dừng đóng phim vì... Quý ròm

06/12/2014 06:30 GMT+7

Cái tên Ngọc Trai không chỉ được biết đến qua vai diễn Quý ròm trong bộ phim Kính vạn hoa chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Cậu bé có gương mặt lém lỉnh này còn quen thuộc với khán giả khi xuất hiện liên tục trên truyền hình và Sân khấu kịch Tuổi Ngọc từ lúc mới 10 tuổi.

Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ - Kỳ 6: Dừng đóng phim vì... Quý ròm 1 
Ngọc Trai (giữa) để lại dấu ấn với vai Quý ròm trong phim Kính vạn hoa - Ảnh: Tư liệu

Đến với nghề diễn vì quá nghịch

Cậu bé Ngọc Trai ngày ấy đến với nghề diễn viên vì bố sợ con ham chơi nên cho đi sinh hoạt đội nhóm ở nhà thiếu nhi để rèn luyện kỷ luật. Vì có người anh họ tham gia đội kịch Tuổi Ngọc của Nhà thiếu nhi Q.1, TP.HCM nên Ngọc Trai cũng được dắt đến sinh hoạt cùng. Ngọc Trai nhớ lại: “Chính khoảng thời gian đến với đội kịch Tuổi Ngọc, học từng tiểu tiết nhỏ mỗi ngày mà tôi mới biết diễn xuất là gì. Suốt 4 năm từ 10 đến 14 tuổi xem đội kịch Tuổi Ngọc như một chỗ vui chơi, nhìn ngắm các vở diễn của đội và được sự chỉ dẫn của thầy Lê Cường, Tấn Phát..., tôi mới phát hiện ra mình đam mê thật sự với công việc này và xem đây như ngôi nhà thứ hai của mình sau giờ học ở trường”.

Từ những ngày còn bỡ ngỡ ấy, Ngọc Trai nhanh chóng được giao nhiều vai diễn trên sân khấu. Dù là một cậu bé nghịch ngợm, hiếu động nhưng Ngọc Trai luôn lấy được nước mắt của người xem với những vai bi kịch và cả thiếu niên anh hùng như Trần Quốc Toản, Lê Văn Tám, Kim Đồng... Khoảng năm 2000, Ngọc Trai cùng các bé Thụy Vũ, Vũ Long, Kim Hiền, Hoàng Phi... là những gương mặt nhí nổi bật trên các sân khấu, kịch truyền hình, phim truyền hình - điện ảnh. Cậu còn xuất hiện trong các video quảng cáo cho nhiều thương hiệu.

Dấu ấn lớn nhất mà Ngọc Trai để lại trong lòng khán giả chính là vai diễn Quý ròm trong Kính vạn hoa. Đây là một trong số ít những phim nói về tuổi học trò thành công vang dội đến bây giờ. Khán giả không quên được Quý ròm - thần đồng các môn tự nhiên, một cậu bé ốm nhách, có cái miệng “nổ” tận mây xanh, tính tình nóng nảy với em gái nhưng lại “nhát như thỏ đế” khi bị người ngoài bắt nạt.

Ngọc Trai nói: “Tuy lấy gốc từ truyện Kính vạn hoa của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nhưng đạo diễn Minh Chung đã chọn những câu chuyện có nhiều đất diễn và gần như đo ni đóng giày cho từng nhân vật, nên diễn y như không diễn, như thật... ngoài đời”. Với vai diễn quá xuất sắc này, Ngọc Trai dường như chết tên Quý ròm bởi đến tận bây giờ, khi ra đường khán giả cứ gọi Trai là Quý ròm, dù sau này Ngọc Trai còn đóng rất nhiều phim khác như Hoa ngũ sắc, Giải cứu thần chết, Những nụ hôn rực rỡ...  

 Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ - Kỳ 6: Dừng đóng phim vì... Quý ròm 2
Ngọc Trai với công việc VJ hiện tại - Ảnh: nhân vật cung cấp

Chuyển sang nghề VJ

Chính thành công của vai diễn Quý ròm đã khiến Ngọc Trai day dứt với nghề diễn viên. Anh nhận ra dù mình có đóng phim gì khác thì cái bóng của Quý ròm vẫn quá lớn và điều đó khiến anh quyết định dừng đóng phim hẳn. “Nhiều người nói sao tôi dại vậy, nhận được nhiều lời mời đóng phim không phải là dễ trong thời buổi có quá nhiều diễn viên như thế này, nhưng một phần vì tôi quá yêu nhân vật Quý ròm, phần khác vì lý do phim truyền hình hiện giờ làm quá nhanh, ẩu, chất lượng không cao, toàn những hotboy - hotgirl không biết diễn đóng vai chính nên tôi cũng nản. Thà không đóng nữa để Quý ròm sống mãi trong lòng khán giả”, Ngọc Trai tâm sự.

Sớm nổi tiếng, nhưng Ngọc Trai lại là người... không muốn nổi tiếng! Ngọc Trai không bao giờ xem lại những phim mình đóng trên ti vi vì “nhìn mình diễn thấy mắc cỡ và kỳ kỳ”. Chính tính cách biết người biết ta, thẳng thắn, khiêm tốn và bình dị của Quý ròm giờ đã là chàng trai trưởng thành ở tuổi 25 khiến Ngọc Trai vừa được người trong nghề quý mến lẫn... không thích. Anh chia sẻ: “Tôi chấp nhận là chính mình, có sao sống vậy, không muốn là người giả lả và luôn nói thẳng khi gặp những chuyện trái tai gai mắt trong nghề”. Đã từng có thời gian anh định bỏ luôn nghề này vì cảm thấy sự tự do cá nhân bị mất đi khi làm gì, đi đâu cũng bị dòm ngó, lời ra tiếng vào. Nhưng rồi cái nghiệp “ăn cơm Tổ” khiến Ngọc Trai vẫn tiếp tục theo nghề, dù chuyển sang một lĩnh vực mới là làm VJ (người dẫn dắt các video clip) cho kênh truyền hình YAN TV. Làm VJ cũng là sự tình cờ khi sau nghề diễn viên, Ngọc Trai được xúi đi thi hát để trở thành ca sĩ của nhóm nhạc M4U cùng Lân Nhã, Anh Tuấn, Xuân Lân. Nhưng vì sớm nhận ra mình chỉ có khiếu ăn nói và diễn, chứ không phải là người có giọng hát hay nên Ngọc Trai đã dừng lại, tự mình đến với nghề VJ bên cạnh nghề lồng tiếng.

Sẽ giải nghệ khi lập gia đình

Từ nhỏ ở với ông bà nội nên Ngọc Trai quen với cuộc sống tự lập và rất quý trọng cuộc sống gia đình. Ngọc Trai cho biết: “Sau khi bạn gái đi du học về, chúng tôi dự tính sẽ kết hôn và khi đã có gia đình, tôi sẽ giải nghệ luôn nếu công việc showbiz khiến gia đình bị ảnh hưởng. Bố mẹ tôi đang có một công ty sản xuất giày dép, cũng muốn tôi ổn định bằng công việc kinh doanh”.

Phan Cao Tùng

>> Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ - Kỳ 5: Cô bé hát cùng Michael Jackson
>> Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ - Kỳ 4: Gặp lại bé Luyến trong 'Của để dành
>> Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ - Kỳ 3: Xuân Nghi học nhạc rock ở Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.