Người dân bức xúc vụ 'dùng chổi quét lên rau để làm giả rau sạch' trên VTV3

11/05/2016 20:06 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên, nhiều hộ nông dân xã Vĩnh Thành (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) bày tỏ sự bức xúc trước việc VTV3 phát phóng sự 'Người dân dùng chổi quét lên rau để làm giả rau sạch', ảnh hưởng đến việc sản xuất của người trồng rau.

Phóng sự này được phát sóng trong chương trình Cà phê sáng vào lúc 7 giờ 30 ngày 4.5 trên kênh VTV3 (Đài truyền hình Việt Nam). Theo bà con nông dân xã Vĩnh Thành, phóng viên VTV3 đã cố tình dàn dựng những hình ảnh trong phóng sự trên.
“Hôm 30.4 vừa rồi, cô Phương, phóng viên của VTV3 về thôn 3, xã Vĩnh Thành nhờ một người họ hàng mang chổi ra đồng quét rau để cô ấy quay phim. Tuy nhiên, người bà con của cô phóng viên này không phải là người trồng rau ở cánh đồng ấy. Trong khi thực tế, thôn chúng tôi là thôn đang được xây dựng mô hình trồng rau an toàn. Vậy nên, khi họ phát những hình ảnh dàn dựng ấy đã khiến bà con trong thôn rất bức xúc vì không thể bán được rau”, bà Lê Thị Vân ngụ tại thôn 3, xã Vĩnh Thành nói.
Liên quan đến vụ việc, chiều tối 11.5, bà Vũ Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết việc VTV3 dàn dựng hình ảnh, thông tin sai sự thật về việc trồng rau của xã Vĩnh Thành đã khiến chính quyền và người dân địa phương rất bức xúc. Việc làm của phóng viên VTV3 đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của người tiêu dùng, khiến việc tiêu thụ rau gặp nhiều khó khăn.
“Tôi đang yêu cầu UBND xã Vĩnh Thành và Phòng Nông nghiệp huyện báo cáo cụ thể vụ việc để báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh xin ý kiến xử lý vụ việc”, bà Hương nói.
Chiều 11.5, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam cho biết vấn đề này cần trao đổi với ông Lại Văn Sâm, Trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí.
Chiều cùng ngày, ông Lại Văn Sâm có mặt tại cuộc họp báo ra mắt chương trình Sasuke mùa thứ 2 tại Hà Nội. Bên lề buổi họp báo, khi được hỏi về vụ việc này, ông Sâm cho biết: “Tôi vừa đi công tác về chưa nắm được sự việc, nên hiện tại chưa thể nói gì được. Tôi sẽ cho kiểm tra lại khi về cơ quan”.
Trước đó, hôm 10.5, trên mạng xã hội Facebook, Youtube cũng đã xuất hiện clip phóng viên VTV xin bà con nông dân xã Vĩnh Thành “thông cảm” về “tai nạn” trong phóng sự ''Người dân dùng chổi quét lên rau để làm giả rau sạch'' đã phát sóng trên VTV3 hôm 4.5. Sau khi được đăng tải clip nhanh chóng lan truyền mạnh trên mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.