Người đẹp khởi nghiệp bằng cảnh nóng - Thang Duy: Lận đận sau vai diễn 'nóng bỏng' để đời

09/08/2015 12:39 GMT+7

(TNO) Từ một diễn viên không tên tuổi, Thang Duy vụt sáng trở thành sao hạng A qua vai diễn táo bạo trong phim Sắc, giới .

(TNO) Từ một diễn viên không tên tuổi, Thang Duy vụt sáng trở thành sao hạng A qua vai diễn táo bạo trong phim Sắc, giới. Nhưng kể từ đó, sự nghiệp của cô cũng gặp phải không ít thăng trầm vì chính vai diễn này.

Cảnh “nóng” trong Sắc, giới được cho là quá táo bạo - Ảnh chụp từ clip
"Một bước lên mây" nhờ cảnh nóng
Năm 2006, Thang Duy lọt vào mắt xanh của đạo diễn Lý An khi ông đang tìm một gương mặt hoàn toàn mới cho vai diễn trong phim Sắc, giới. Không có ngoại hình nổi bật, gia tài diễn xuất gần như là con số 0, việc Thang Duy được đạo diễn từng đoạt giải Oscar này “chọn mặt gửi vàng” là một điều khá bất ngờ. Tuy nhiên với những nỗ lực không ngừng, Thang Duy đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn cho vai diễn cô sinh viên Vương Giai Chi được giao nhiệm vụ quyến rũ một tên trùm mật thám họ Dịch (Lương Triều Vỹ) để cả nhóm tìm cách thủ tiêu. 
Bộ phim gây xôn xao dư luận một thời vì những thước phim ngồn ngộn cảnh quan hệ tình dục. Các phân đoạn sex kéo dài đến hơn 30 phút với nhiều cảnh chi tiết quá mức đã khiến bộ phim bị gắn mác 17+ tại Bắc Mỹ. Bản công chiếu tại Trung Quốc bị cắt hầu hết các cảnh này. Tuy nhiên điều đó không thể cản Sắc, Giới nhận được hàng loạt giải thưởng ở LHP Kim Mã, LHP châu Á - Thái Bình Dương, giải Chopard Trophy trong khuôn khổ LHP Cannes, kéo theo tên tuổi Thang Duy lên như diều gặp gió.
Sự nghiệp của Thang Duy gặp nhiều lận đận vì án phạt - Ảnh: CNK
Sự nghiệp lận đận vì án phạt nặng
Những tưởng sau Sắc, giới đường công danh sự nghiệp của Thang Duy được rộng mở, thế nhưng chính vai diễn này lại khiến sự nghiệp cô lao đao suốt thời gian dài.
Vào năm 2008, khi đang ở đỉnh cao của sự tán thưởng, sự nghiệp của Thang Duy bắt đầu đi vào những ngày tháng đen tối khi cô phải chịu án phạt nặng nề của Ủy ban Nhà nước về Điện ảnh, Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc về việc cấm vận hình ảnh. Đồng nghĩa là hình ảnh của cô sẽ bị gỡ bỏ ngay trên chính quê hương mình bao gồm các quảng cáo, bìa báo hay các chủ đề trên mạng.
Theo các nhà quản lý thì những cảnh “nóng” táo bạo trong Sắc, giới cũng như danh tiếng nổi như cồn một cách nhanh chóng của Thang Duy sẽ tạo nên một tiền lệ xấu: các đạo diễn thi nhau gắn cảnh nóng vào phim, các nữ diễn viên sẽ không ngại cởi áo váy trước ống kính.
Không còn đất diễn ở Trung Quốc đại lục, cô tìm đến những thị trường mới như Đài Loan, Hồng Kông hay Hàn Quốc và cũng gặt hái được nhiều tiếng tăm nhưng người ta chỉ nhớ tới Thang Duy với vai diễn Vương Giai Chi táo bạo và thích “cởi” năm nào.
Hiện tại, Thang Duy đã yên bề gia thất với Kim Tae Young, đạo diễn của phim Thu muộn (2012). Cuối năm 2014, Thang Duy tấn công thị trường Hollywood với vai diễn trong bộ phim hành động Blackhat và có cơ hội diễn chung với “thần sấm” Chris Hemsworth. Tuy nhiên, diễn xuất của cô trong bộ phim này được đánh giá là “thảm họa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.