Người đẹp lai Ấn Độ đăng quang Hoa hậu Nhật Bản

06/09/2016 14:21 GMT+7

Sau Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản 2015 Ariana Miyamoto, đất nước mặt trời mọc tiếp tục chứng kiến một nhan sắc lai đăng quang gây nhiều tranh cãi.

Nạn phân biệt chủng tộc tại Nhật tiếp tục bị giáng một đòn mạnh mẽ với sự đăng quang của cô gái 22 tuổi Priyanka Yoshikawa lai Ấn, tờ Japan Today bình luận.
Như vậy chỉ một năm sau khi Hoàn vũ Nhật Bản 2015 Ariana Miyamoto nhận chỉ trích vì "không thuần chủng" (cô mang 50% dòng máu Mỹ gốc Phi), người Nhật tiếp tục có hoa hậu lai trong đêm chung kết diễn ra tại Tokyo vào tối 5.9 (giờ địa phương).
Cũng như Ariana Miyamoto, Priyanka Yoshikawa là một trong nhóm “haafu”, từ chỉ những người Nhật Bản có dòng máu lai. Còn nhớ khi Ariana đoạt vương miện, nhiều người đã gửi tin nhắn trên mạng xã hội chỉ trích ban tổ chức vì đã lựa chọn một người trông “không giống người Nhật”. Nhiều tờ báo của xứ sở mặt trời mọc vẫn tỏ ra không chấp nhận cô dù hoa hậu khẳng định sinh ra và lớn lên tại Nhật, am hiểu văn hóa Nhật và sử dụng tiếng Nhật thành thạo. Tuy nhiên, Ariana Miyamoto vẫn không từ bỏ quyền đại diện quê hương tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2015 và năm đó cô lọt vào Top 10.
Người đẹp lai Ấn Độ đăng quang Hoa hậu Nhật Bản 2
Priyanka Yoshikawa bất ngờ khi được xướng tên đăng quang Ảnh: AFP
Nay, Priyanka Yoshikawa cũng không tránh những ý kiến trái chiều. Cô nói với hãng thông tấn AFP: “Trước Ariana, các cô gái 'haafu' không thể đại diện cho Nhật Bản. Tôi cũng từng nghĩ như vậy. Tôi không nghi ngờ hoặc thách thức điều đó cho đến ngày nay. Ariana khuyến khích tôi rất nhiều và cho các cô gái lai khác nữa”.
Yoshikawa sinh ra tại Tokyo có cha là người Ấn Độ và mẹ người Nhật Bản. Cô mong muốn mình sẽ tiếp tục nỗ lực xóa bỏ kỳ thị đồng chủng ở Nhật Bản, nơi trẻ em đa chủng tộc chỉ chiếm 2% mỗi năm.
"Chúng tôi là người Nhật. Vâng, tôi có một nửa dòng máu Ấn Độ và người ta đang hỏi tôi về "độ thuần khiết”. Vâng, cha tôi là người Ấn Độ và tôi tự hào về gốc Ấn trong con người mình. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không phải người Nhật”, cô nói.
Người đẹp lai Ấn Độ đăng quang Hoa hậu Nhật Bản 3
Cận cảnh nhan sắc của cô gái cao 1,76 m Ảnh: FBNV
Yoshikawa cũng tâm sự sau vài năm sống ở Ấn Độ về lại Nhật tất cả mọi người nghĩ cô như “một loại vi trùng”. “Cũng giống như nếu họ chạm vào tôi họ sẽ chạm vào một cái gì đó xấu xa. Nhưng tôi rất biết ơn vì điều đó khiến tôi thực sự mạnh mẽ”, cô nói.
Yoshikawa thông thạo tiếng Nhật và tiếng Anh, cao 1,76 m và đặc biệt có bằng cấp... huấn luyện voi - sở thích giúp cô gái 22 tuổi "thêm gia vị cho cuộc sống". Với chiến thắng tại Miss World Japan 2016, cô sẽ đại diện quốc gia này tranh vương miện Hoa hậu Thế giới tại Washington, Mỹ vào tháng 12 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.