Người đẹp Philippines đăng quang 'Miss Asia Pacific International 2018'

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
05/10/2018 17:16 GMT+7

Trong đêm chung kết Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 50 diễn ra tại thành phố Pasay (Philippines) hôm 4.10, Sharifa Akeel đã xuất sắc vượt qua 49 mỹ nhân còn lại để giành ngôi vị cao nhất.

Với những màn thể hiện nổi bật từ các vòng ngoài cùng phong độ trình diễn ổn định trong đêm thi chung kết, mỹ nhân đến từ vùng Sultan Kudarat của Philippines đã giành chiến thắng đầy thuyết phục. Được biết Sharifa Akeel là một tín đồ theo đạo Hồi từng gây được sự chú ý tại các cuộc thi trong nước và giành chiến thắng tại Mutya ng Pilipinas 2018, một trong những đấu trường nhan sắc uy tín được tổ chức hằng năm tại Philippines.
Ngay từ những vòng đầu tiên của Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương năm nay, mỹ nhân này đã được truyền thông ca ngợi là thí sinh thông minh, sở hữu vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn toát lên sự kín đáo của một phụ nữ Hồi giáo điển hình. Cũng chính vì là một người theo đạo Hồi, Sharifa Akeel từng bị các tín đồ của tôn giáo này chỉ trích khi tham gia tranh tài tại nhiều cuộc thi tìm kiếm hoa hậu.
Theo tín ngưỡng của Hồi giáo, nữ giới bắt buộc tuân theo các quy tắc khắt khe về trang phục. Phụ nữ Hồi giáo phải đội khăn trùm đầu, tấm màn che xung quanh cổ, ăn mặc kín đáo và hiếm khi để lộ mặt ở chốn đông người. Trong khi đó, Sharifa Akeel lại hoàn toàn đi ngược lại với khuôn mẫu bởi kể từ khi tham gia tranh tài tại Mutya ng Pilipinas 2018, cô cần khoác lên người những trang phục phô diễn nhiều da thịt hơn những gì mà người đạo Hồi có thể chấp nhận.
Người đẹp Philippines đăng quang ‘Miss Asia Pacific International 2018’1
Trước khi giành vương miện Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương, người đẹp từng chiến thắng tại Mutya ng Pilipinas 2018 Ảnh: Facebook NV
Chia sẻ sau khi đăng quang Miss Asia Pacific International 2018, Sharifa Akeel cho biết bản thân muốn khẳng định vị trí của phụ nữ Hồi giáo trong xã hội Philippines đồng thời truyền tải một thông điệp tích cực rằng Hồi giáo là một tôn giáo hòa bình và cởi mở. Bên cạnh đó, người đẹp mong muốn đấu tranh cho sự hòa hợp giữa cộng đồng người Hồi giáo và người Thiên Chúa giáo.
Thành tích mới của Sharifa Akeel tại đấu trường nhan sắc đã có từ năm 1968 đánh dấu lần thứ 5 trong lịch sử cuộc thi, Philippines có thí sinh đăng quang ngôi vị cao nhất. Những người đẹp đến từ quốc gia này đã từng sở hữu vương miện của Miss Asia Pacific International lần lượt là: Maria del Carmen Ines Zaragoza (1982), Gloria Dimayacyac (1983), Lorna Legaspi (1989), và Michelle Aldana (1993).
Cũng trong đêm chung kết, danh hiệu Á hậu 1 thuộc về thí sinh Gabriela Palma của Brazil, ngôi Á hậu 2 gọi tên người đẹp Melania Gonzales, đại diện cho nhan sắc Costa Rica và phần thưởng Á hậu 3 vinh danh mỹ nhân đến từ Mông cổ - Misheelt Narmandakh.
Mặc dù từng được kỳ vọng tại cuộc thi năm nay, đại diện của Việt Nam là Huỳnh Thúy Vi không đạt được kết quả như mong muốn. Người đẹp gốc Cần Thơ chỉ dừng chân ở ngôi vị Á quân 1 trong vòng thi trang phục dân tộc.
Người đẹp Philippines đăng quang ‘Miss Asia Pacific International 2018’3
Mỹ nhân người Philippines từng bị chỉ trích vì là người đạo Hồi nhưng lại tham gia các cuộc thi hoa hậu Ảnh: Facebook NV
Người đẹp Philippines đăng quang ‘Miss Asia Pacific International 2018’2
Sharifa Akeel sở hữu vẻ đẹp cuốn hút và thông minh Ảnh: Facebook NV
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.