Người đẹp Singapore đưa ông Donald Trump, Kim Jong Un lên trang phục dân tộc

Thành Long
Thành Long
30/11/2018 15:16 GMT+7

Lấy cảm hứng từ cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hồi tháng 6, trang phục dân tộc của đại diện Singapore nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Bộ trang phục do Moe Kasim thực hiện. Ông từng là người đảm nhận vai trò sáng tạo trang phục dân tộc cho các đại diện Singapore 3 năm gần đây. Thiết kế bao gồm phần cánh chim bồ câu dài 3m biểu tượng cho hòa bình. Phần váy được tạo điểm nhấn khi xòe ra có hình ảnh bắt tay giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong Un trên nền trời Singapore.
Chia sẻ với tờ New Paper, ông Moe Kasim cho biết: “Phần khó khăn nhất là đưa ra thông điệp một cách trang nhã thông qua thiết kế. Tôi phải xem xét sự nhạy cảm về chính trị, ý nghĩa của nó đối với Singapore và thế giới mà không tạo ra bất kỳ sự hiểu lầm nào”.
Zahra Khanum bày tỏ sự thích thú về bộ trang phục trên trang cá nhân Ảnh: Chụp màn hình
Ông Kasim tiết lộ đã mất hơn 3 tháng để hoàn thành bộ trang phục. Trước đó, ông đã phải làm việc với giám đốc quốc gia Miss Universe Singapore về chủ đề và ý tưởng. “Trang phục năm nay rất khác vì nó không có bất kỳ yếu tố, chủ đề đa sắc tộc, kiến trúc hay mang tính biểu tượng nào cả. Thay vào đó, nó dựa hoàn toàn vào một sự kiện lịch sử, điều này rất độc đáo”.
Nhà thiết kế Kassim cũng là người sáng tạo trang phục dân tộc cho các đại diện Singapore tại kỳ thi trước Ảnh: New Paper
Thiết kế nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Đây là lần hiếm hoi đại diện Singapore mang yếu tố chính trị vào phần thi trang phục dân tộc tại Miss Universe. Zahra Khanum, người đẹp Singapore tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2018 chia sẻ ấn tượng đầu tiên của cô khi nhìn thấy bộ trang phục: “Nó trông hoàn toàn thiên thần và đại diện cho hòa bình thế giới. Thiết kế này tạo cảm giác thanh thản và êm dịu. Nó đại diện cho thứ chúng ta cần, thúc đẩy sự thống nhất và tình bạn chứ không phải hận thù, tức giận”.
Hoa hậu Nuraliza, đại diện Singapore tại Hoa hậu Hoàn vũ 2002 nhận xét: "Nó cho thấy tầm quan trọng của Singapore trong môi trường hòa bình, không chỉ ở khu vực mà còn trên toàn cầu".
Phần thi trang phục dân tộc của Miss Universe sẽ diễn ra ngày 10.12 tại Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.