Người đẹp và tà áo Việt

03/08/2017 13:22 GMT+7

Áo dài đối với phụ nữ VN luôn có một ý nghĩa đặc biệt. Với những nữ nghệ sĩ trẻ thì áo dài càng không thể thiếu. Nghe người đẹp tâm tình, mới hiểu rằng vẻ đẹp của tà áo dài Việt vượt lên hai chữ “thời trang”...

Người đẹp và tà áo Việt 1
Hoa hậu điện ảnh Sella Trương
Áo dài có một ý nghĩa đặc biệt với tôi. Nó vừa là một trang phục truyền thống, một linh hồn của người phụ nữ Việt, là quốc phục dân tộc, là tình yêu đất nước. Vì thế, dù đi đâu, làm gì, mặc gì thì tôi vẫn yêu áo dài. Tôi thường mặc áo dài vào các dịp lễ, tết hoặc các lễ hội truyền thống. Những dịp phù hợp với trang phục áo dài thì mình sẽ ưu tiên vì mình thấy phụ nữ Việt vẫn đẹp, nữ tính và sang trọng nhất khi mặc áo dài. Tôi thường chọn áo dài truyền thống, còn với áo dài hiện đại, mình cũng sử dụng nhưng còn tùy vào sự kiện và các hoạt động. Áo dài cách tân thì cũng đẹp, năng động, cá tính. Tuy nhiên, cách điệu để đẹp chứ đừng cách điệu quá đà, nó không đẹp mà còn gây phản cảm và chỉ phù hợp với đi chơi, dạo phố...
Ca sĩ Trương Kiều Diễm
Người đẹp và tà áo Việt 2
Diễm thường mặc áo dài trong các buổi lễ nhà thờ hay các dịp lễ tết, trang trọng. Mình đặc biệt yêu thích áo dài màu trắng vì nó đã gắn liền với thời học sinh nhiều kỷ niệm. Thậm chí sau này khi thực hiện MV, Diễm cũng chỉ thích mặc áo dài trắng. Là một người trẻ nhưng Diễm vẫn thích chiếc áo dài truyền thống hơn là cách tân. Dù áo dài cách tân có thể thời trang hơn, nổi bật hơn và tiện dụng hơn vì bạn có thể mặc đi chơi, đi làm, dạo phố... nhưng theo Diễm thì không tôn được vẻ đẹp hoàn hảo và sự sang trọng của người phụ nữ như áo dài truyền thống. Nhìn tà áo dài có vẻ rất mong manh nhưng với riêng mình Diễm lại thấy vẻ đẹp rất “anh hùng, bất khuất” của phụ nữ VN. Áo dài không chỉ đơn giản là một bộ trang phục để mặc mà còn chứa đựng lịch sử, đặc trưng văn hóa của người Việt. Khi bạn mặc áo dài, người ta sẽ nhận ra đó là VN.
Diễn viên Cao Thái Hà
Người đẹp và tà áo Việt 3
Tuy là thế hệ 9X nhưng Hà luôn cảm thấy già hơn tuổi rất nhiều. Có lẽ đó là lý do Hà thấy các bạn mặc áo dài cách tân cũng rất hiện đại trẻ trung, năng động nhưng bản thân mình lại thích áo dài truyền thống hơn vì nó mượt mà và tôn được nét đẹp hiền hậu của người phụ nữ VN. Theo Hà, những chiếc áo dài cách tân với chất liệu vải nhẹ nhàng, họa tiết đơn giản thì sẽ hợp với những buổi đi chơi, dạo phố... Hà mặc áo dài rất thoải mái, không cảm thấy bất tiện gì trong hoạt động bình thường. Đó là một biểu tượng trang phục cho người con gái VN. Là phụ nữ VN, Hà luôn thấy tự hào khi mặc áo dài và hy vọng nét văn hóa này sẽ được gìn giữ mãi về sau.
Hoa khôi Lan Khuê
Người đẹp và tà áo Việt 4
Ngoài những khi trình diễn áo dài thì Khuê thường diện áo dài trong một số sự kiện đặc trưng, dịp lễ, tết, những dịp quan trọng trong gia đình, khi đi đến những nơi linh thiêng... Dù bây giờ có nhiều kiểu áo dài cách tân nhưng Khuê vẫn thích áo dài truyền thống hơn. Tuy vậy Khuê cũng thấy khá thú vị với những chiếc áo dài cách tân vì trông trẻ trung, năng động và gần gũi hơn với các bạn trẻ trong cuộc sống hiện đại. Tùy thuộc vào hoàn cảnh, môi trường, thời tiết và tính chất của hoạt động mà chúng ta có những sự lựa chọn khác nhau về kiểu dáng, chất liệu, thiết kế để đáp ứng được sự thoải mái nhưng vẫn phù hợp với nơi bạn xuất hiện. Áo dài đối với Khuê vừa là thời trang, văn hóa, cũng là lịch sử, là niềm tự hào, một bí quyết tạo nên nét quyến rũ nhưng vẫn thanh lịch, cao quý của người phụ nữ Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.